Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Cận cảnh cầu thang lên trời



Hoài Linh (Theo DailyMail)
Chỉ cần nhìn vào những bậc thang cũng đủ để bất cứ ai chóng mặt, hoa mắt song chiếc cầu thang xoắn ốc dẫn tới bầu trời ở núi Taihang cũng sẽ thu hút hàng nghìn du khách ở Trung Quốc. 
Chiếc cầu thang xoắn ốc cao 92m đã được lắp đặt bên vách núi Taihang tại Linzhou, sẽ tạo cảm giác kích thích khi leo núi mà không gây ra nguy hiểm nào. Tuy  nhiên, những người leo núi kỳ cựu phải ghi nhớ rằng bạn phải dưới 60 tuổi mới được leo lên thang này. Giới chức du lịch Trung Quốc tại Linzhou, tỉnh Hà Nam hy vọng những bậc thang dẫn lên đỉnh núi sẽ tạo cho du khách cảm giác chân thực về dãy núi.

"Gió sẽ thổi và liên tiếp đập vào người họ, chim chóc sẽ bay qua và những bậc thang kêu cọt kẹt. Cảm giác đó thật hơn rất nhiều so với thang máy", một quan chức giải thích.
Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe và an toàn, không phải ai muốn trèo cũng được phép. Bất cứ ai muốn leo thang đều phải ký vào một lá đơn khẳng định họ không bị bệnh tim hay phổi, và phải dưới 60 tuổi.
"Nếu bạn đi được nửa đường và không thể đi tiếp, bạn sẽ phải ở nguyên đó", một quan chức du lịch Trung Quốc nói đùa.
Dãy núi Taihang trải dài 403km từ bắc sang nam và đi qua tỉnh Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc. Hầu hết các đỉnh núi đều cao trên 1.500m

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét