Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Hình ảnh kỳ quái của loài người 1000 năm sau

Hình ảnh kỳ quái của loài người 1000 năm sau

Một nhóm các nhà khoa học Anh đã tiến hành sự dự báo về “hình dạng mới” mà 1.000 năm sau con người có khả năng sẽ tiến hóa thành.
Do việc ứng dụng ngày càng nhiều hơn các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại thông minh và máy tính..., môi trường sống thay đổi, loài người sẽ có một thân hình cao hơn, não nhỏ hơn, mắt to hơn, răng ít hơn, cánh tay dài hơn và da nhiều nếp nhăn hơn.

Loài người hàng ngàn năm sau không hề trở nên đẹp đẽ hơn, mà trái lại, trông giống như “quái nhân”!

Lông tóc ít đi

Sự phát minh ra hệ thống sưởi ấm trung tâm và quần áo giữ ấm công nghệ cao cũng đồng nghĩa với nhu cầu “tự giữ ấm”của cơ thể loài người sẽ giảm đi, lông tóc trên người sẽ ít đi, thậm chí là không còn. 
Thật khó mê hình ảnh dự báo về loài người 1000 năm sau
Da chảy xệ 

Tương lai tầng ozone có thể sẽ biến mất, ánh sáng mặt trời trực chiếu quá nhiều sẽ làm cho da bị xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn. 

Ruột ngắn hơn

Bác sĩ nha khoa Anh Philip Tolstoy Merle nói, ruột loài người tương lai sẽ trở nên ngắn hơn để khỏi phải hấp thụ quá nhiều chất béo và đường - Đây sẽ trở thành cách thức tiến hóa tự nhiên nhất để loài người tránh được chứng béo phì.

Người cao hơn 1,8 m

Lời dự đoán của nhà liệu pháp chỉnh xương Gehry Te Leien ở Bắc London cho biết, do loài người không ngừng được cải thiện về dinh dưỡng và khoa học chữa bệnh, nên chiều cao của mỗi người sau 1000 năm nữa sẽ ở vào khoảng 1,82 m - 2,13 m.

Bác sĩ Telei En nhận định: "Chiều cao trung bình phổ biến của người Mỹ ngày nay đã cao hơn 2,54 cm so với chiều cao trung bình năm 1960, vì vậy chiều cao của loài người trong tương lai sẽ còn cao hơn."

Chân tay dài ra

Chân tay thường dùng nhất của loài người sẽ có sự thay đổi đột biến trong hàng ngàn năm tiến hóa tiếp đến. Cánh tay và ngón tay của loài người tương lai sẽ dài hơn, trông giống như họ vượn vậy, để có thể thuận tiện khi với lấy những thứ ở xa hơn.

Đồng thời, các đầu mút thần kinh ở cánh tay và ngón tay loài người sẽ trở nên nhạy hơn, bởi các sản phẩm điện tử có màn hình cảm ứng như điện thoại cầm tay iPhone... sẽ được sử dụng rộng rãi hơn, đòi hỏi cơ thể loài người phải đưa ra chức năng “hợp tác mắt-tay” phức tạp hơn.

Màu da đen lại

Do loài người tương lai di chuyển trên Trái Đất thường xuyên hơn, sự thông hôn khác chủng tộc nhiều lên, nên khi đó loài người cũng sẽ có làn da tối hơn.

Não nhỏ đi

Chuyên gia bảo tàng lịch sử tự nhiên người Anh Chris Stringer dự đoán, sau 1000 năm nữa loài người sẽ có bộ não nhỏ hơn, bởi quá nhiều công việc ghi nhớ và tư duy đã được máy tính thay thế.

Stringer giải thích: “Trong các bộ tiểu thuyết và phim khoa học giả tưởng, thường có hình ảnh loài người tương lai có một cái đầu cực to, song thực tế là trong tương lai không nhất thiết phải cần đến một bộ não cực lớn.

Răng ít đi, miệng nhỏ lại

Do thức ăn được chế biến ngày càng mềm hơn, lượng thời gian răng cần để nhai và cắn thức ăn sẽ ít hơn, nên răng của loài người tương lai cũng sẽ ít đi.

Tiến sĩ Tolstoy Merle cho biết: "Trong tương lai, thậm chí có thể lấy các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua chất lỏng hoặc thuốc viên, không cần phải nhai vật cứng, vì thế mà răng sẽ ít đi, hàm dưới sẽ bị thoái hóa”.

Mũi vẫn giống thế

Do loài người đã thích nghi với hệ thống sưởi ấm trung tâm và điều hòa không khí mà ảnh hưởng của khí hậu đối với con người cũng trở nên ngày càng nhỏ hơn, cho nên tất cả mọi người trong xã hội tương lai đều sẽ có cái mũi vẫn giống thế. 

Mắt to hơn, da mắt xệ hơn

Loài người sẽ ngày càng dựa vào tin nhắn trên điện thoại di động để liên lạc với người khác, chuyện trò ít đi, mắt cứ dán vào màn hình điện thoại.

Giáo sư trường University of Lancaster của Anh là Cooper dự đoán, mắt loài người sẽ to ra, giống như người ngoài hành tinh “mắt to” trong các bộ phim khoa học giả tưởng: "Khi ấy, loài người sẽ lấy việc biểu lộ tình cảm bằng vẻ mặt và ánh mắt làm con đường chủ yếu để gắn kết với nhau"

Do loài người tương lai thường xuyên nhìn chằm chằm vào các sản phẩm điện tử, nên mi mắt sẽ nhiều lên, da mắt sẽ xệ hơn. 

Trở thành "bốn cằm"

Nhà tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ Anh Rajiv Grove tin rằng, do lượng làm việc của răng ít đi, cơ cằm không được rèn luyện mà cằm của loài người tương lai sẽ bạnh ra to hơn, phải tới gấp 4 lần so với cằm người hiện đại.

Theo VTC

1 nhận xét: