Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Vợ chồng ngủ riêng phòng có hại cho hôn nhân ?

Vợ chồng ngủ riêng phòng có hại cho hôn nhân ?

Cali Today News - Vợ chồng hòa thuận nhưng lại ngủ khác giường khác phòng là một khuynh hướng mới hiện đang xảy ra, và theo thống kê chính thức của Viện quốc gia nghiên cứu về giấc ngủ thì ít nhất là 25% các cặp phối ngẫu tại Hoa Kỳ tức là 1 trong mỗi 4 cặp trải qua điều này.

Lý do thì khác nhau nhưng có thể hiểu được như đối với những người khó ngủ mà phải nằm bên người ngáy to, người hay trăn trở hoặc người hay vào nhà vệ sinh ban đêm thì quả nhiên việc ngủ riêng là một giải pháp hữu hiệu. Chẳng thế mà Hiệp hội các nhà xây dựng đã dự kiến là đến năm 2015, sẽ có 60% nhà xây mới với yêu cầu loại phòng chủ (master bedroom) song đôi. Điều này chắc chắn sẽ giúp đôi bên có được một giấc ngủ đầy đặn, thoải mái nhưng bên cạnh đó liệu rằng hạnh phúc gia đình có bị ảnh hưởng không? Nói cách khác thì việc ngủ riêng giường có làm sứt mẻ sự thân mật lãng mạn giữa vợ chồng không? Để cân bằng 2 nhu cầu trên, ngủ riêng giường nhưng vẫn bảo tồn tình cảm đậm đà giữa vợ chồng, các nhà tâm lý có một số lời khuyên mà những ai trong trường hợp 25% trên có thể áp dụng.
1- Việc đầu gối tay ấp khi ngủ chung giuờng kích thích sự phát triền của chất tố làm gia tăng tính gắn bó giữa hai con người cho nên nếu phải ngủ riêng, thì nên lợi dụng thời gian buổi tối để bù trừ lại, quấn quít nằm bên nhau xem tivi, nắm tay nhau, hôn nhau, nựng nịu nhau trước khi đi ngủ vì sự đụng chạm về thể xác không những tạo tính cách lãng mạn mà còn kích thích sự mạnh mẽ về tinh thần và thể lực.
2- Trò chuyện và tâm sự nhẹ nhàng khi nằm bên nhau về chuyện con cái, việc làm, sự vui buồn trong ngày là cách tạo sự thân mật cần thiết làm nền tảng cho rất nhiều đôi vợ chồng hạnh phúc. Điều này vẫn có thể thực hiện trên cùng giuờng cho đến khi một trong hai người buồn ngủ rồi mới rời về giường riêng, hoặc khi thức dậy vào buổi sáng sớm thì xách gối sang nằm chung hay ngồi kể chuyện cho nhau trong một góc vuờn, ngưỡng cửa trước khi chia tay đi ngủ.
3- Sắp xếp thời gian cho quan hệ sống chung vợ chồng và tạo hoàn cảnh thích hợp thơ mộng để hấp dẫn đối phương khiến cho cả hai thực sự cảm thấy nhu cầu sinh lý để được gần nhau chứ không chỉ là thực hiện bổn phận khi nằm ngủ bên nhau. Các nhà tâm lý cho rằng chỉ riêng điều này lại tạo bất ngờ hứng thú nhiều hơn cho những đôi vợ chồng ngủ riêng rẽ.
4- Công việc bận bịu thường ngày dễ dàng khiến vợ chồng quên đi những âu yếm nhỏ nhặt, lại càng không thấy thân mật gần gũi nếu phải ngủ riêng giường vào ban đêm. Đối với những cặp này thì phương pháp giải quyết là sắp xếp một đêm hẹn hò trong tuần để thư giãn bên nhau, quên đi những mệt nhọc trong công việc, hoặc cùng tìm một môn giải trí hay thể thao để cùng chơi vài lần trong tuần. Cùng ăn sáng trên giường một đôi lần cũng là cơ hội lãng mạn bên nhau kéo nhau lại gần hơn bù đắp lại sự xa cách ban đêm.
Nói tóm lại, theo bác sĩ tâm lý Carole Lieberman, thì luôn phải tạo thời gian và hoàn cảnh để gần nhau nhiều nhất, vì trong quan hệ vợ chồng mà không ngủ chung giường và không ăn chung bữa thì chính là công thức để đi đến đổ vỡ.
Phước An
Viết theo Can two bedrooms make one happy marriage? của Jennifer Nelson trên Match.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét