Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Thế mới là cử tri

Thế mới là cử tri


BÁ TÂN
Chương trình thời sự đài truyền hình Việt Nam tối thứ tư 17.10.2012 đưa tin tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội, chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri tại TP.HCM.

Cử tri Hà Nội nói với tổng bí thư những gì, như thế nào. Ai cũng muốn biết nhưng không được nghe cụ thể, chỉ thấy nhà đài phản ánh lại theo cách của họ. Còn tại Sài Gòn thì ngược lại. Người xem tivi thật sự tâm đắc với ý kiến của các cử tri trong buổi tiếp xúc với chủ tịch nước. Những ý kiến của cử tri được phát lại y nguyên cả về hình và lời nói, giọng nói. Ý kiến cử tri thật cụ thể, xoáy vào từng vấn đề, rất máu lửa, tạo ra sự bắt gặp với sóng ngầm của số đông người dân. Nhìn gương mặt của họ đã có thể nhận ra sóng ngầm tiềm ẩn bên trong. Giọng nói hừng hực như từ đoàn quân ra trận. Chằng biết “một bộ phận không nhỏ”có nhìn thấy và nghe cử tri đang xát muối vào mặt bọn họ hay không.

Đang cư trú tại Hà Nội nhưng tôi thật sự kính nể và dành tỷ lệ trăm phần trăm số phiếu cho cử tri TP.HCM. Nói như vậy mới giãi bày đúng tâm tư của người dân. Lòng dân bây giờ đang căng như là sợi dây đàn.

Ý kiến giải đáp của chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho thấy ông đang là “sao” trong cuộc chiến xóa bỏ “một bộ phận không nhỏ”. Cuộc chiến ấy cực kỳ ác liệt. Chỗ dựa quần chúng đông nhưng không mạnh, vũ khí chỉ là nói. Chiến hữu ghi danh thì nhiều, khi xông trận chưa cùng một hướng. Làm tướng gặp phải quân như vậy khó có được chiến thắng lớn, cơ hội đến rồi cũng tuột mất.

Đã thành thông lệ. Trước và sau các kỳ họp quốc hội, cử tri và đại biểu quốc hội lại có dịp nói cho nhau nghe. Kiến nghị của cử tri với kết quả giải quyết từ phía nhà nước hình như đang là tỷ lệ nghịch. Những lần tiếp xúc đại biểu quốc hội, khi nêu kiến nghị, tôi mong rằng những đại diện cử tri nơi này nơi khác cần phải máu lửa như cử tri TP.HCM trong lần gặp chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau kỳ hội nghị Trung ương 6 vừa qua. 
Bá Tân 
(Ý kiến của chủ nhà: tôi cũng nhận thấy vậy, như bác Bá Tân. Xin cho điểm son cử tri Sài Gòn và các nhà báo VTV ở Sài Gòn. Còn cách hỏi, cách chất vấn của cử tri Hà Nội cũng như cách tường thuật của đài Trung ương thì tôi không cho điểm bởi không có điểm gì để mà cho).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét