Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

6 ưu điểm của Amazon Kindle 3

TTO - Amazon sẽ chính thức phát hành Kindle phiên bản 3 vào ngày 27-8. Hướng tới mục tiêu thiết bị đọc sách điện tử hàng đầu, Kindle 3 có nhiều ưu điểm về giá cả, công nghệ so với các đối thủ khác.
Thiết bị đọc sách điện tử (eReader) Amazon Kindle 3 tiếp nối thành công của phiên bản trước với mức giá hấp dẫn và nhiều cải tiến hiện đại
1. Rẻ hơn
Phiên bản Kindle 3 có hai tùy chọn kết nối: Kindle chỉ dùng Wi-Fi có giá 139 USD, trong khi phiên bản Kindle 3G + Wi-Fi được chào bán với mức 189 USD, tương đương giá phiên bản trước.
Động thái giảm giá của Amazon được cho là bắt nguồn từ nỗ lực cạnh tranh với Apple iPad và các đối thủ sản xuất thiết bị e-reader. Ngoài ra, lợi nhuận chủ yếu của Amazon đến từ sách điện tử chứ không phải thiết bị.
So với Nook của đối thủ Barnes & Noble, hai phiên bản của Kindle đều lần lượt rẻ hơn 2 phiên bản của Nook 10 USD.

2. Nhỏ và nhẹ hơn
Vẫn được trang bị màn hình 6 inch, Kindle 3 Wi-Fi nhỏ hơn 21% so với phiên bản trước, sử dụng công nghệ hiển thị E-Ink (mực điện tử). Thiết kế phiên bản mới gồm hệ thống bàn phím nhỏ gọn hơn, các dãy số đã được gỡ bỏ (sử dụng thông qua phím biểu tượng).
Kindle 3 nhẹ hơn (246 gram so với 289 gram của Kindle 2 và 328 gram của Nook), rõ ràng thiết bị mới nhất của Amazon hoàn toàn có thể tiếp tục chinh phục những người dùng khó tính.
3. Nhanh hơn
Điểm cách tân của Kindle nằm ở tốc độ. Khả năng chuyển trang của Kindle nhanh hơn 20% trên nền hiển thị của công nghệ E-Ink. Tốc độ điều hướng “nhanh hơn đáng kể”, theo kiểm nghiệm từ Pcworld.
4. Bộ nhớ lớn, phần mềm nhiều tính năng
Kindle 3 có bộ nhớ gấp đôi Kindle 2, tích hợp trình duyệt.
Kindle 3 có thể lưu trữ 4 GB sách, tương đương 3.500 cuốn. Trong khi đó, Kindle chỉ có bộ nhớ 2 GB tương đương 1.500 cuốn sách. Phần mềm mới trên Kindle 3, cho phép người dùng thay đổi khoảng cách dòng và font chữ, không thua kém các đối thủ e-reader khác. Người dùng còn có thể chia sẻ đoạn văn trích từ sách trên Facebook, Twitter.
Kindle 3 cũng được thử nghiệm tích hợp trình duyệt trên nền tảng WebKit.
5. Pin lâu
Thời lượng pin đã được cải tiến đáng kể cùng Kindle 3. Nếu tắt sóng không dây, Kindle có thể duy trì thời gian sử dụng trong vòng 1 tháng, thời lượng giảm xuống 10 ngày nếu bật hệ thống kết nối Wi-Fi, 3G.
Thời lượng pin tăng là nhờ vào việc tối ưu hóa phần mềm trên thiết bị.
6. Hai lựa chọn màu sắc
Cuối cùng, Kindle cũng có tùy chọn 2 màu sắc trắng và đen, tùy thuộc vào gu thẩm mĩ của từng người.
NHẬT VƯƠNG (Theo Pcworld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét