Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

(4) Chinh phục Monts Jura: Ảnh Reculet lấy trên mạng

Du lịch chủ nhật - chuyến leo núi cuối cùng trong năm:
(Chuyến đi được thực hiện hôm chủ nhật nhưng hôm nay mới có thời gian đưa lên mạng).
Chinh phục Monts Jura: 
Ảnh Reculet lấy trên mạng


Khởi hành từ nhà lúc 7h30, đúng 12h trưa tôi đã lên tới đỉnh Reculet. Sương mù dày đặc, không nhìn thấy gì để chụp ảnh. Chán quá, tôi đành nghỉ lại ăn trưa và chờ nắng lên. Nhiệt độ ngoài trời chỉ 4°C nên lúc đầu phải mặc thêm áo rét, sau đó lại thêm quần chống lạnh.



Ảnh này chụp chỉ cách tháp Reculet khoảng 5 mét. Xung quanh sương mù dày đặt. Vì chờ lâu nên tôi đã trải áo mưa nằm chợp mắt khoảng 15 phút trong giá lạnh. Tuy nhiên, đã gần 1h đã trôi qua mà Reculet vẫn chìm trong sương nên cuối cùng tôi phải tiếp tục cuộc hành trình. Vì hôm nay không chụp được cảnh xung quanh từ Reculet nên tôi đưa lên đây một số ảnh lấy trên mạng:

 Đây là ban công để từ đó nhìn về Genève và toàn vùng lân cận.
Nhưng vì thời tiết quá xấu nên tôi đã không ra.

 Reculet trong trời xanh.

 Đường đi sang Cret de la Neige nhìn từ Reculet.
Tôi sẽ đi theo đường này (chìm trong sương mù) để sang Cret de la Neige.
Lưu ý có hai đường: Đường mòn và đường sống trâu trên cao.

 Đường mòn đi sang Cret de la Neige.




 Đường sống trâu trong tuyết.

 Nhìn mây từ Reculet.

Biển mây.
 

 Vách đá dựng đứng.
Đi trong sương mù trên các đoạn như thế này rất nguy hiểm.




 Reculet vào mùa đông.

 Có rất nhiều đường đi nên dễ bị lạc, nhất là đi trong sương mù.




 Nhà nghỉ

 











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét