Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Những cung đường chỉ có người ưa mạo hiểm “yêu thích”

Du lịch đầu năm:
Được mệnh danh là con đường nguy hiểm nhất ở Bolivia, North Yungas là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn bi thảm cướp đi sinh mạng của rất nhiều người tham gia giao thông. Tuy nhiên, North Yungas lại là cung đường mà những người ưa mạo hiểm thường xuyên đạp xe qua.
Trollstigen ở Rauma (Na Uy) là "con đường dài và quanh co" với 11 đoạn siêu lượn và một đoạn đường có độ nghiêng lên đến 9%. Phải mất 8 năm, Na Uy mới hoàn thành con đường này.
Quốc lộ Hindustan - Tây Tạng ở Himachal Pradesh (Ấn Độ) là con đường vô cùng nguy hiểm. Vì thế, nó đã bị các nhà chức trách đóng cửa đầu năm 2012. Tuy nhiên, không ít người dân thích thách thức số phận vẫn mạo hiểm vượt qua con đường này với lý do không muốn phải đi theo con đường khác có lộ trình dài hơn. 
Cung đường Passo dello Stelvio ở Bormio (Italy) có hơn 60 đoạn uốn lượn. Cung đường này được các cơ quan chức năng khuyến cáo không dành cho những người hay say xe.
Cũng thuộc Italy, cung đường Via Krupp do doanh nhân Đức xây dựng với mục đích mở lối đi từ khách sạn đến trạm nghiên cứu của ông ta. Sau khi con đường được hoàn thành, việc đi lại của doanh nhân này giữa hai nơi trở nên dễ dàng hơn.
Đường Taroko Gorge chạy qua vùng Hoa Liên (Đài Loan) nằm bên phải của vách núi dựng đứng. Trái ngược lại với độ cao đáng sợ và nguy hiểm này, con đường lại có tên gọi mỹ miềuTaroko Gorge, có nghĩa là tráng lệ và lộng lẫy theo ngôn ngữ của một bộ lạc địa phương.
Đường Lombard, San Francisco, California (Hoa Kỳ) từng xuất hiện trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình. Xây dựng năm 1922, cung đường này rất nguy hiểm với hầu hết loại xe. Vì thế, các nhà chức trách Mỹ chỉ cho phép lái xe chạy với tốc độ 8 km/h trên cung đường ngoằn nghèo này.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét