Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

(5) Vụ tẩy chay lao động Thanh Nghệ Tĩnh: BÁO KIẾN THỨC NGU NGỐC VÀ TỞM LỢM


Nguyễn Trọng Tạo: Tuần trước tôi vào trang báo điện tử Kiến Thức do ông Nguyễn Minh Quang làm Tổng biên tập, lướt qua một số trang thấy hết sức tởm lợm cho cách làm báo rẻ tiền mà lại dám mang tên của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. Chắc cái hội này không có ai làm khoa học hay sao, mà phải rỗi việc đi tán toàn chuyện nhảm?

Ảnh chụp một phần trang kienthuc.net ngày 15.10.2012

Cứ tưởng tởm thế thì đ. đọc nữa là xong, vậy mà nay lại chính trang báo này đăng thêm chuyện ỏm tỏi chế diễu người Thanh-Nghệ-Tĩnh. Chắc ở cái Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam không có dân Thanh-Nghệ-Tĩnh, hoặc có mà toàn là loại ngu dốt, bỏ đi?

Thiết nghĩ, văn hóa hạ đẳng của cái tờ báo này và cái ông Quang TBT này không phải là đại diện cho văn hóa của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam? Hay cả cái hiệp hội này cũng đổ đốn đến vậy rồi?

Xin giới thiệu cùng bạn 2 bài viết của nhà sử học Hà Văn Thịnh và nhà báo Tuấn Hoàng trao đổi về với “Kiến thức” về câu chuyện nói trên (bài của nhà báo Tuấn Hoàng đã được lưu ở đây):

Kiến Thức ngu ngốc!

HÀ VĂN THỊNH

Loạt bài viết do Kiến thức khởi xướng về việc mạt sát dân Nghệ (Nghệ An + Hà Tĩnh), Thanh Hóa; dù có giải thích, biện minh thế nào đi nữa cũng vẫn là sự ngu ngốc, ích kỷ và thiển cận chưa từng có! Nó chỉ chứng tỏ sự thật là những người viết bài (và kẻ cho đăng bài) hành xử theo kiểu Adolf Hitler: Dân Do Thái giỏi hơn thì phải giết cho bằng hết. Bây giờ, vì không thể giết người được như Hitler nên gieo rắc sự hoang mang, chia rẽ trong mọi ban, ngành, địa phương… Nói cách khác, đó là TỘI ÁC đích thực của sự hèn kém.

Thứ nhất, cái đểu của giới trí thức giả ngụy, tiểu nhân thì khỏi phải bàn: Khen 999 chữ, chỉ cần chê một chữ (ví dụ Cứ hồ sơ xin việc dân Nghệ là tôi LOẠI ngay), là đủ để cho người bị phê phán đau đớn mãi hoài. Cái cách hướng dư luận theo kiểu đó nó tàn tệ và đểu lắm (xin lỗi bạn đọc).

Thứ hai, tôi coi thường cả người nói, người viết và kẻ cho đăng: Đã nói thì đừng có giấu tên; có giỏi thì cứ dàn trận, công bố danh tính, địa chỉ rõ ràng, sẽ biết được ai đúng ai sai. Chứ còn cái kiểu ông X, bà Y nói thì hèn lắm.

Thứ ba, ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có kẻ khùng, thằng điên là nguyên tắc của muôn đời. Tại sao có thể căn cứ vào vài chục hiện tượng để quy kết 10% dân số (3 tỉnh TH, NA, HT) và 10% nữa của những người có cha hoặc mẹ là Thanh Nghệ Tĩnh? Nước Mỹ giàu mạnh, đoàn kết mặc dù họ có đến 500 dân tộc, 500 ngôn ngữ; nhưng cái chính, họ không có những kẻ thậm ngu đem cả một dân tộc, một giống người ra để nhiếc móc, chà đạp. Dân tộc VN sẽ chẳng bao giờ lớn được nếu có những kẻ u mê như thế.

Thứ tư, chia rẽ vùng miền trong bối cảnh nền kinh tế be bét đến thế, niềm tin bị xói mòn trầm trọng như thế, người thất nghiệp chưa bao giờ đông như thế, vận nước trước nguy cơ bị ngoại xâm chưa bao giờ rõ ràng hơn thế…; có khác gì hơn là gây bức xúc, kích động bạo loạn, xung đột sắc tộc? Tội của Kiến Thức đáng bị kiện ra tòa. Rất mong những ai còn có lòng tự trọng là người Thanh Nghệ Tĩnh có nhà gần với trụ sở Kiến Thức (để dễ việc đi lại hầu tòa), hãy khởi kiện.

Thứ năm, muốn nói gì thì nói, các vị không thể phủ nhận được những sự thật sau đây:

1) Ít nhất có gần 30% những chuyên gia giỏi nhất trên tất cả các lĩnh vực là người Thanh Nghệ Tĩnh.

2) Ít nhất có gần 30% những tiếng nói phản biện chống lại cái ác, cái xấu thời nay là Thanh Nghệ Tĩnh.

3) Những nhân vật lịch sử đáng kể nhất của lịch sử, 3 tỉnh này đóng góp trên 30%. Chưa bàn đến các triều đại khác, chỉ riêng Triều Nguyễn (tính từ 1558), cả nửa đất nước được mở, công lao đầu tiên thuộc về Thanh Nghệ Tĩnh. Nếu mở một cuộc điều tra toàn diện thì, chắc chắn, 70% người đang sinh sống ở miền Nam có giây mơ rễ má với Thanh Nghệ Tĩnh (kể cả Bình Dương).

4) Những người nổi tiếng nhất trong văn học, y học, chính trị, khoa học… thời trung đại, cận hiện đại là ai? Các vị có cần tôi liệt kê ra không?

5) Kể cả bóng đá thì vẫn là đáng nể nhất, cho dù đi kèm theo đó là cá độ, là “phê và tự phê”…

Các vị nên xem lại mình trước khi quy chụp, áp bức cả chục triệu người bằng sự hợm hĩnh và dốt nát. Tôi sẵn sàng tranh luận nếu các vị công bố tên thật, địa chỉ thật.

Quảng Trị, 15.10.2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét