Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

30,8 triệu người Việt Nam sử dụng Internet

TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền thông xã hội toàn cầu.
Bản khảo sát mới nhất của WeAreSocial về tình hình phát triển Internet ở Việt Nam (10-2012) - Ảnh: WeAreSocial.
Đặc biệt, cũng theo khảo sát của WeAreSocial, 55% người dùng Internet ở VN tin rằng Internet giúp họ tự tin hơn. WeAreSocial cho hay họ đã tiến hành cuộc khảo sát mới nhất (tháng 10-2012) về tình hình phát triển Internet, truyền thông xã hội, kỹ thuật số và điện thoại di động ở châu Á. Tổ chức này đã chọn Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên để công bố số liệu khảo sát chi tiết và đánh giá VN là “thị trường thú vị nhất châu Á”.
“Với dân số hơn 90 triệu người và một nền kinh tế tăng trưởng 5,4% trong quý 3 của năm nay của mình, Việt Nam là một cơ hội rất lớn cho các thương hiệu trên toàn thế giới”, cây bút Simon Kemp viết trên trang chủ của WeAreSocial  ngày 17-10.
Mạng xã hội, thiết bị kỹ thuật số và điện thoại di động của VN đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, với người sử dụng Internet trong nước tăng 5% kể từ báo cáo khảo sát của WeAreSocial vào cuối năm 2011.

WeAreSocial cho biết số người dùng Internet Việt Nam là 30,8 triệu. Tỉ lệ người dùng Internet trên tổng số dân là 34% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%). Riêng năm 2012, Việt Nam có thêm 1,59 triệu người dùng mới.
Một số thống kê khác về tình hình sử dụng Internet ở VN:
- 73% người dùng dưới 35 tuổi.
- 66% "cư dân mạng" truy cập web hằng ngày và họ dành trung bình 29 giờ vào mạng mỗi tháng.
- 88% vào mạng tại nhà và 36% tại quán cà phê.
- 81% vẫn truy cập qua desktop, 56% qua thiết bị di động và 47% qua laptop (nhiều người sử dụng đồng thời cả 2-3 loại thiết bị).
- 95% người dùng Internet truy cập các trang tin tức.
- 90% xem video trực tuyến (tỉ lệ trung bình ở châu Á chỉ là 69%).
- 61% người dùng Internet từng thực hiện mua sắm qua mạng.
- 86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội.
- 8,5 triệu người dùng Facebook và đây là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam trong tháng 10. Số người dùng Facebook ở Việt Nam tăng thêm 500.000 chỉ trong 2 tuần qua. 28% cư dân mạng có tài khoản Facebook.
- 9% người dùng Internet sử dụng Twitter trong tháng qua.
Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thành viên nhanh nhất trên Facebook là 146% trong 6 tháng. Đa số thành viên dưới 34 tuổi và lượng thành viên nam cao hơn nữ.
Số người dùng Internet di động ở Việt Nam hiện là 19 triệu người.
35% người dùng Internet di động truy cập các nội dung truyền thông xã hội qua điện thoại.
TR.N. (Theo WeAreSocial)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét