Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Rung động trước vẻ đẹp của Mù Cang Chải




(ĐVO) Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại khiến Mù Cang Chải trở thành điểm du lịch hấp dấn vào mùa lúa chín.

Vài năm lại đây, cứ từ tháng 9 đến giữa đầu tháng 10, Mù Cang Chải lườm lượp khách du lịch. Các cung đường ở mảnh đất cao hơn 1000m so với mực nước biển vào khoảng thời gian này đầy những nhóm phượt bằng xe máy và chốc chốc, lại có một đoàn ô tô địa hình mang biển số Hà Nội, TP HCM lượn đi lượn lại. Các góc máy đẹp ở đây đều... kín chỗ, bởi các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đang đứng chụp. Mỗi khi tắt nắng, họ lại quay ra nói chuyện với nhau vui vẻ, ăn vội thứ gì đó và khi mây tan, nắng đến, tất cả cắm cúi với máy ảnh của mình.

Các nhà nghỉ ở đây luôn kín chỗ. Vì vậy, nếu không đặt phòng trước, chắc chắn du khách sẽ phải ngủ nhờ ở nhà dân bản. Nếu cẩn thận, bạn nên đặt trước các bữa ăn ở các nhà hàng, quán ăn nơi này, vì rất có thể, bạn sẽ nhận được câu trả lời "hết tất cả rồi" khi vừa bước vào một trong những nhà hàng, quán ăn ở đây.

Người dân Mù Cang Chải rất thân thiện và mến khách. Họ sẵn sàng chỉ đường cụ thể cho du khách. Tuy nhiên, bạn nên hỏi đường đàn ông, bởi các em nhỏ và phụ nữ lớn tuổi ở đây ít người nói thạo tiếng Kinh.

Bạn cũng nên cẩn thận với đoạn đường "chỉ đi một tí thôi" của họ. Bởi vì bạn có thể phải đi bộ cả ngày mới hết đoạn đường "một tí thôi ấy" của họ.

Cùng ngắm vẻ đẹp của Mù Cang Chải mùa lúa chín:



Tả Chí Lừ, Mù Cang Chải.

Chế Cu Nha, Mù Cang Chải.
Tú Lệ.
Ruộng bậc thang gặt dở cũng tuyệt đẹp.
Tả Chí Lừ.
Một góc nhà của người Mông ở Mù Cang Chải. Ảnh: Trường Giang


Trường Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét