Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Trung Thu Mù Cang Chải

Trung Thu Mù Cang Chải 

Các em nhỏ xã vùng cao Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái đón tết Trung Thu vui vẻ cùng những món quà ý nghĩa.
Xã vùng cao Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái là một xã vùng cao, với khoảng 1.700 nhân khẩu sống rải rác trên một địa bàn rộng hơn 30km2 bị chia cắt bới núi cao, vực sâu. Con đường duy nhất từ trung tâm huyện M Cang Chải tên xã Chế Tạo chỉ hơn 35km nhưng xã lại hoàn toàn biệt lập, tách biệt với bên ngoài bởi con đường quanh năm trơn trượt, khó đi.
Sự xa xôi và những khó khăn cách trở không thể cản trở tấm lòng nhiệt tình, sự sẻ chia của các bạn trẻ trong Câu lạc những người yêu đi du lịch bằng xe đạp tại Hà Nội. Họ đã vượt qua hơn 300km để đến với Mù Cang Chải rồi lại chính phục 35km đường đất trơn trượt và lầy lội để mang đến cho các em học sinh Trường dân tộc nội trú xã Chế Tạo một đêm trung thu vui vẻ, đầy ý nghĩa. Hơn 16 triệu đồng tiền mặt được chia thành 45 xuất học bổng và rất nhiều đồ dùng học tập cũng được trao cho các em học sinh.
Cùng với những phần quà này, các bạn trẻ tình nguyện còn tổ chức cho các em một đêm Trung Thu ý nghĩa với các tiết mục văn nghệ, phá cỗ trông trăng cùng rất nhiều hiện vật như đền ông sao, đồ chơi dân gian, bánh kẹo, bánh Trung Thu được các bạn trẻ mang từ Hà Nội lên./.
35km đường đất từ huyện Mù Cang Chải vào xã Chế tạo quanh năm bùn lầy, trơn trượt.

Chỉ có thể dùng xe máy để vận chuyển quà vào trường cho các em học sinh. Tuy nhiên, việc di chuyển cũng không phải đã dễ dàng.

Trong khi chờ đợi một đêm Trung Thu đầy ý nghĩa, Sùng A Nhà, học sinh lớp 5 đang tranh thủ xem lại bài trong khu nội trú.

Mặc dù rất háo hức chờ đợi đêm Trung Thu nhưng nhiều bạn vẫn tranh thủ đọc sách, học bài

Các bạn trẻ tình nguyện chuẩn bị cho đêm Trung Thu tại trường Dân tộc Nội trú xã Chế Tạo.

Rộn ràng phá cỗ, trông trăng trong















http://buivanbong.blogspot.ch/2012/09/trung-thu-mu-cang-chai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét