Búp bê tình dục - búp bê tình yêu:
Vẻ đẹp hút hồn và chuyện trong bóng tối
...So hot, so sexy, so cute.... Đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi và không hề đòi hỏi gì.Những con búp bê này có xuất xứ từ Nhật Bản. Nó khiến nhiều đại gia ngán ngẩm chân dài.Nhưng đằng sau vẻ đẹp mê hồn khó cưỡng kia là cả một vấn đề xã hội đầy rối rắm, và những câu chuyện buồn của đàn ông Nhật.
Air Doll, câu trả lời nhân bản
“Tokyo. Một búp bê bơm hơi sống trong một căn hộ kinh tởm với một người đàn ông trạc tứ tuần. Cô ta không biết nói, không biết cử động, nhưng cô ta là người tình duy nhất của ông chủ trung niên này. Sau giờ làm việc, ông chủ trở về nhà, nói chuyện với cô ta, tắm chung với cô ta, và mỗi tối đều làm tình với cô ta. Song, một ngày nọ, ảo ảnh về một người con gái đã trở thành sự thật: cô nàng búp bê tình yêu kia đã biến thành người và trong cô đã trỗi dậy những tình cảm rất con người. Như một đứa trẻ, cô bước ra khỏi nhà và bắt đầu khám phá thế giới lạ lẫm xung quanh. Một ngày kia cô búp bê dường như đã tìm được hạnh phúc. Nhưng rồi, như số phận, cô gặp tai nạn và bắt đầu xì hơi, ngay trước mắt người tình…”.
Đó là nội dung bộ phim Air Doll của đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-Eda được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes và vừa được phát hành chính thức. Hình tượng một búp bê tình yêu là nhân vật chính trong phim, vốn là một đối tượng “luôn ngoan ngoãn hiến dâng cơ thể mình để thỏa mãn đàn ông”, chỉ là cái cớ để đạo diễn đề cập một chuyện khác, một vấn đề xã hội gai góc và tính chất phức tạp của tâm lý con người.
Đạo diễn Hirokazu Kore-Eda đã giải thích: “Thoạt tiên, bộ phim này trông giống như một câu chuyện tình, nhưng những vấn đề cốt lõi mà tôi muốn nói đến chính là bản chất con người: những người đàn ông có thể làm cách nào để bù đắp được nỗi trống vắng tinh thần của họ? Ý nghĩa của cuộc sống là gì? Thế nào là một “sinh vật người”? Bộ phim của tôi nói về nỗi cô đơn trong cuộc sống đô thị, một nỗi cô đơn sẽ dễ dàng ập đến đối với bất cứ ai, cả nam lẫn nữ”.
Cảnh cô nàng búp bê tình yêu rơi nước mắt khi bị xì hơi, rồi được người đàn ông mà cô yêu thương thổi hơi vào, rất lãng mạn nhưng cũng rất huê tình. Qua ngôn ngữ điện ảnh, đạo diễn đã cố gắng thể hiện một không gian tình dục được bao trùm bởi hơi thở của một “con người” để cố gắng giành lại sự sống cho một “búp bê” vô tri vô giác.
Và điều đó không chỉ diễn ra ở Nhật mà ở bất cứ đâu khi khía cạnh đơn độc và đơn điệu của cuộc sống con người bị đẩy lên tột cùng, những mối quan hệ nam - nữ trong một xã hội bị quay cuồng giữa nhiều rối loạn tâm lý, về sự mòn mỏi đi tìm vị trí của mình trong xã hội, đi tìm một tình yêu chân thật, và một chỗ đứng trong cộng đồng. Và cứ thế, những búp bê tình yêu dường như vẫn phải gánh vác trên mình những nhiệm vụ “thiêng liêng” mà điều ấy, vốn thuộc nhiệm vụ của Tạo hóa.
Cảnh trong phim Air Doll
Nhà xã hội học người Canada, bà Juliette Guillou, cũng là một chuyên gia về liệu pháp tình dục cho rằng đây là một hiện tượng mà phụ nữ cho là “quá đáng”, khi từ sâu thẳm, họ không sao giải thích được việc tại sao “nam giới lại đi yêu một đồ vật vô tri vô giác”. Và trong mắt họ, đây là một thái độ phủ định sự hiện diện của người bạn đời trong mắt đàn ông. Phụ nữ tức tối cũng giống như một đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vậy. Thậm chí, đây còn là một thái độ “lăng nhục” phụ nữ, nhưng lại không chịu tìm hiểu lí do.
Có lẽ đàn ông đã quá chán những cô gái luôn đòi hỏi, luôn yêu cầu cao, luôn đòi bình đẳng và luôn sẵn sàng tìm đến một bến bờ tốt hơn. Trong khi đó, những cô búp bê này lại luôn nghe lời và rất mực trung thành
Nhà xã hội học người Canada, bà Juliette Guillou, cũng là một chuyên gia về liệu pháp tình dục cho rằng đây là một hiện tượng mà phụ nữ cho là “quá đáng”, khi từ sâu thẳm, họ không sao giải thích được việc tại sao “nam giới lại đi yêu một đồ vật vô tri vô giác”. Và trong mắt họ, đây là một thái độ phủ định sự hiện diện của người bạn đời trong mắt đàn ông. Phụ nữ tức tối cũng giống như một đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi vậy. Thậm chí, đây còn là một thái độ “lăng nhục” phụ nữ, nhưng lại không chịu tìm hiểu lí do.
Có lẽ đàn ông đã quá chán những cô gái luôn đòi hỏi, luôn yêu cầu cao, luôn đòi bình đẳng và luôn sẵn sàng tìm đến một bến bờ tốt hơn. Trong khi đó, những cô búp bê này lại luôn nghe lời và rất mực trung thành
Trong một xã hội căng thẳng và đầy nghi ngờ, dối trá, người đàn ông cần nhiều hơn sự lắng nghe và lòng chân thành. Họ tìm thấy điều đó từ những cô búp bê.
Kentaro thổ lộ: “Một người phụ nữ thật sự có thể lừa dối bạn, còn những con búp bê thì không, chúng thuộc về tôi hoàn toàn”. Thật ra, Kentaro cho biết anh cũng đã từng có đến 5 cuộc tình trong quá khứ, nhưng không thành.
Nhưng đằng sau vẻ đẹp mê hồn khó cưỡng kia là cả một vấn đề xã hội đầy rối rắm, và những câu chuyện buồn của đàn ông Nhật.
Chàng nhiếp ảnh gia nghèo và 5 cô vợ búp bê xinh đẹp: http://blog.tamtay.vn/entry/view/751490
Một kết quả khảo sát do chính quyền Nhật tài trợ cho thấy có hơn 1/3 các cặp vợ chồng Nhật không còn quan hệ yêu đương với nhau, do mệt mỏi từ công việc và đời sống căng thẳng. Và cũng đã có đến 20% phụ nữ Nhật cho rằng đây là chuyện “rườm rà” và “bực mình”. Mặt trái của đời sống hiện đại với những “cơn bão stress” đã đẻ ra một thứ tình yêu không tình yêu, một thứ “búp bê tình yêu” đáng báo động trong nhiều gia đình Nhật Bản.
Ôi, búp bê…
Chuyện khá thời sự khi mới đây người Nhật vừa cho ra đời thế hệ “búp bê tình yêu” 2010 còn “zin” 100%! Thật ra búp bê này khá đơn giản, được trang bị thêm “đồ hàng” bằng chất dẻo và có thể dùng đi dùng lại nhiều lần và tất nhiên có thể thay thế linh kiện thoải mái. Sau những đột phá về “búp bê tình yêu” thay thế tình cảm con người giờ đến cả chuyện sản xuất búp bê “còn zin” đã khiến nhiều người khó chịu và các nhà xã hội học đã lên tiếng phản đối gay gắt. Dường như người Nhật ngày càng cô đơn.
Ngày càng có nhiều nam giới bị rơi vào tình trạng bi đát trong cuộc sống, họ sợ phụ nữ, nhưng lại tìm được niềm an ủi trong vòng tay của các cô búp bê tình yêu
Ôi, búp bê…
Chuyện khá thời sự khi mới đây người Nhật vừa cho ra đời thế hệ “búp bê tình yêu” 2010 còn “zin” 100%! Thật ra búp bê này khá đơn giản, được trang bị thêm “đồ hàng” bằng chất dẻo và có thể dùng đi dùng lại nhiều lần và tất nhiên có thể thay thế linh kiện thoải mái. Sau những đột phá về “búp bê tình yêu” thay thế tình cảm con người giờ đến cả chuyện sản xuất búp bê “còn zin” đã khiến nhiều người khó chịu và các nhà xã hội học đã lên tiếng phản đối gay gắt. Dường như người Nhật ngày càng cô đơn.
Ngày càng có nhiều nam giới bị rơi vào tình trạng bi đát trong cuộc sống, họ sợ phụ nữ, nhưng lại tìm được niềm an ủi trong vòng tay của các cô búp bê tình yêu
Khi Kentaro, 45 tuổi, trở về nhà vào buổi chiều sau giờ làm việc, người đợi anh không phải là vợ hay bạn gái, hay những người thân trong gia đình, mà là một cô búp bê ngoan ngoãn đang ngồi tựa lưng vào chiếc tràng kỷ. Kentaro sẽ xem ti vi với cô, tắm rửa cho cô, thoa kem dưỡng da , thay quần áo , và ngủ chung với cô như một cặp vợ chồng. Chàng kỹ sư trung niên người Nhật này, vốn đã bỏ ra hơn 2 triệu yen (14.000 euro) để mua cô búp bê tình yêu này.
Theo thăm dò của hãng, gần như tất cả khách hàng đều là đàn ông độc thân. 60% trong số đó trên 40 tuổi. Ông chủ hãng phát biểu: “Hiện nay, phụ nữ ngày càng tỏ ra độc lập hơn, họ không còn quan tâm chăm sóc đến đàn ông nữa. Thế là, ngày càng có nhiều nam giới bị rơi vào tình trạng bi đát trong cuộc sống, họ sợ phụ nữ, nhưng lại tìm được niềm an ủi trong vòng tay của các cô búp bê tình yêu. Chúng tôi sản xuất ra các búp bê tình yêu này để giúp những đối tượng nam giới kia có được một cuộc sống tốt hơn và cân bằng hơn”.
12.000 yên cho 90 phút hạnh phúc và hội chứng Otaku
Khi có một số đối tượng nam giới không còn muốn lấy vợ hay tìm bạn gái nữa, họ hướng đam mê của mình vào những “cô gái bằng cao su, nhưng luôn nhẹ nhàng và thanh thoát”. Họ mua những búp bê tình yêu bằng silicone mềm mại, duyên dáng và có thể dễ dàng chọn lựa theo sở thích riêng với giá khoảng 600.000 yên (tương đương 120 triệu đồng). Nếu không đủ tiền có thể đi thuê, 12.000 yên cho 90 phút sở hữu một búp bê tình yêu biết lắng nghe và thỏ thẻ một vài câu nhẹ nhàng.
Thị trường búp bê tình yêu đang phát triển mạnh tại Nhật, nhiều hãng sản xuất và phân phối sản phẩm 24/24 giờ và giao hàng tận nhà. Sản phẩm càng bán nhanh càng chứng tỏ hội chứng Otaku vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét