Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

CON CÒN BÉ NHƯNG CON RẤT NGOAN


CON CÒN BÉ NHƯNG CON RẤT NGOAN

Mai Thanh Hải - Cung đường lên biên giới phía Bắc trong hành trình Áo ấm Biên cương, cứ cười ngộ nghĩnh suốt, nhưng thật ra là thương vô cùng, khi gặp những "trứng gà trứng vịt sàn" sàn nhau, bế cõng nhau, lê lết kéo tay nhau, trông nhau cho bố mẹ lên nương, vào rừng kiếm tiền đong gạo, lần hồi sống cùng núi, cùng rừng.

Bé lắm. Rất bé! Có khi anh chị chỉ hơn nhau 1-2 tuổi, nhưng cứ vẹo hết cả sườn, gù hết cả lưng cõng - bế em.


Bé lắm. Nhưng cũng thương nhau lắm. Được cho cái kẹo, tấm bánh là hì hụi bóc, đút cho em ăn trước, xong mới gượng nhẹ liếm cái phần ngòn ngọt, dính lại ở vỏ và cười rất sung sướng, khi em đang híp mắt, đỏ má, phồng mồm nhai bên cạnh.

Tự nhiên, lại nhớ lại tuổi thơ mình, cũng vẹo sườn bế 2 đứa em. Bây giờ, chúng nó đều đã 2 nhóc, đều làm lãnh đạo cả rồi và thi thoảng gặp nhau, mẹ vẫn nhắc chuyện: "Ngày xưa anh bế cõng 2 đứa suốt mấy năm, nên mới gầy thế này!"...

... và mình lại ước: Quay trở lại ngày xa xưa bế em và được ai khen "Con còn bé, nhưng con rất ngoan", mình sẽ rất thích. Thích lắm!.

Ai có lên biên cương, gặp trứng vịt trứng gà trông nhau cho bố mẹ đi nương, nhớ khen chúng nó 1 câu, cho chúng vui nhé!.

Câu ấy là: CON CÒN BÉ, NHƯNG CON RẤT NGOAN!..

************************************************
Mọi người tìm hiểu và chia sẻ với Chương trình "Áo ấm Biên cương" (Tại đây
Trên FB (https://www.facebook.com/AoAmBienCuong), cụ thể: 
- Việc đóng góp liên hệ: Đọc ở đây
- Cập nhật mọi sự ủng hộ hàng ngày: Đọc ở đây
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* Bài viết có sử dụng một số hình ảnh của các đồng nghiệp, các bạn tham gia các chuyến Du lịch bụi... đã được đăng tải trên các mạng xã hội. Trân trọng cảm ơn các bạn!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét