Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Chống lệnh Quốc tang: TP Hạ Long "tưng bừng" tổ chức Đại hội TDTT

Nghe đồn Quảng Ninh, Hạ Long là tỉnh, thành phố của Tàu, nếu vậy thì họ (người tổ chức Đại hội và người dân tham gia Đại hội) thản nhiên cùng nhau "tưng bừng" và không cần thực hiện lệnh Quốc tang là đúng.
Chống lệnh Quốc tang: TP Hạ Long "tưng bừng" tổ chức Đại hội TDTT
TP Hạ Long cho tổ chức Đại hội thể dục thể thao Hạ Long lần thứ VII năm 2013 đúng ngày diễn ra Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Khoảng 14h chiều ngày 11/10 – thời điểm cả nước chính thức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thì tại Nhà sinh hoạt văn hóa thể thao công nhân của Công ty Cổ phần than Núi Béo, đóng trên địa bàn phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long đã diễn ra Đại hội TDTT lần thứ VII.
Ghi nhận của phóng viên, đường phố treo rất nhiều băng rôn đỏ với dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội thể dục thể thao Hạ Long lần thứ VII năm 2013”.
Nơi diễn ra Đại hội TDTT tại thành phố Hạ Long.

Tại nơi diễn ra Đại hội thể dục thể thao, băng rôn, hoa "tưng bừng", loa đài mở rất lớn, nhạc rộn ràng. Ngoài ra Đại hội còn có sự tham gia của hàng chục đơn vị đoàn thể, cơ quan khác.

Hoạt động vẫn diễn ra tấp nập mặc dù BCH Trung ương Đảng đã thông báo, trong hai ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12h ngày 11/10 đến 12h ngày 13/10/2013), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng hoạt động vui chơi giải trí.

Nhiều đơn vị đoàn thể đã tới tham dự sự kiện này.

Theo đó, việc treo cờ được thực hiện như sau: Cờ có dải băng tang với kích thước bằng 1/10 chiều rộng và chiều dài bằng chiều dài lá cờ. Cờ chỉ được kéo lên đến 2/3 của cột cờ và có dải băng vải đen buộc để cờ không bay.

Ngoài việc để diễn ra Đại hội thể dục thể thao, trên địa bàn thành phố Hạ Long tính đến 16h vẫn còn có nhiều cơ quan, đơn vị vẫn để cờ bay phấp phới.


Nhiều doanh nghiệp không thực hiện việc treo cờ rủ ngày Quốc tang.

Cụ thể: Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh; Cửa hàng xăng dầu thuộc Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai; Công ty CP Phát triển và xây dựng nhà ở Quảng Ninh; Bảo hiểm Bảo Long Quảng Ninh, Ngân hàng Tecombank và Ngân Hàng Đông Á nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ và trước cổng chào treo cờ các tổ Dân phố trên địa bàn phường Hồng Hải, trên đường phố trung tâm Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long…

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của PV, ông Đỗ Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra và cho dừng ngay hoạt động Đại hội thể dục thể thao.

Còn ông Đào Xuân Đan - Chủ tịch UBND TP Hạ Long lại nói: “Đó là diễn tập quân sự đấy chứ”. Khi PV khẳng định là đại hội thể dục thể thao thì ông nói để “kiểm tra lại”.

Còn việc Quốc tang, ông Đan nói rằng: “Quốc tang là ngày 12 chứ có phải hôm nay đâu”.

Về việc quy định treo cờ rủ trên địa bàn, ông Đan cho biết, Thành phố đã có thông báo chỉ đạo đến tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức đóng trên địa bàn. Các cơ quan trụ sở nào không thực hiện việc treo cờ rủ để tang Đại tướng Võ Nguyễn Giáp thì thủ trưởng cơ quan đơn vị ấy phải chịu trách nhiệm.


Doanh nghiệp không thực hiện lệnh ban hành ngày Quốc tang.

Băng rôn treo trên các con đường tại TP Hạ Long.



(Soha.vn)

16 nhận xét:

  1. Không tưởng tượng nổi, Không phải là người nữa rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công bằng mà nói nếu đúng thế thì quá láo và vô trách nhiệm. nhưng xem ảnh thì cũng ko biết họ chụp khi nào? biết đâu lại trước hoặc sau lễ tang thì sao?

      Xóa
  2. Lao, lao qua , ky luat cach chuc hang loat di, de nhung nguoi co dao duc CM lam...

    Trả lờiXóa
  3. Thật thất vọng cho cái tỉnh này quá. Quốc tang của bác cả thế giới ai cũng nghiêng mình, ai cũng mong được thắp cho bác 1 nén nhang mà, sao nhận thức để ở đâu ... hỡi tỉnh Quảng Ninh.

    Trả lờiXóa
  4. Báo lá cải, viết vớ viết vẩn

    Trả lờiXóa
  5. Khốn nạn thật! đem bắn hết lũ phản phúc đó đi

    Trả lờiXóa
  6. lu an chao da bat / dung la lanh dao quang ninh

    Trả lờiXóa
  7. bon vo on , duoi viec het tu tren xuong duoi , lu phan dong

    Trả lờiXóa
  8. chac do ho ngoi cao qua len ko nhin thay gi



























































    cach chuc,khai tru khoi dang

    Trả lờiXóa
  9. tham nhung lung doan cua quyen,cu co mui tien chung no nhu con cho chet doi ay,vo liem si.bon an chao da bat.the nay ma nha nuoc ta ko co y kien gi thi oi qua,mot lu ban nuoc,

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta cần cho lãnh đạo của Quảng Ninh đi tù hết , vì tội " chống lại đảng , chống lại nhà nước , chống lại toàn dân tộc Việt Nam ta .Phải chăng Quảng Ninh nhiều than bao phủ , do vậy lãnh đạo tỉnh này bị than đen làm họ mờ mắt .

    Trả lờiXóa
  11. Các cấp có thẩm quyền phải xử lý nghiêm vụ này thôi.Vì đây đã thể hiện nên cái tâm,đức ,trình độ và nhận thức của người làm lãnh đạo.Cũng như việc chấp hành những qui định và pháp lệnh của nhà nước.bây giờ đất nước ta có rất nhiều người có tài,đức để thay thế những người này.Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  12. khong phai chi co Ha Long chong lenh dau ma ca ngan hang Dong bang song Cuu long va mot so truong THCS o Quang yen van de co bay phap phoi, truong hoc con to chuc dai hoi Lien doi vao chieu thu 7 ngay 12 /10 /2013 nua co day!

    Trả lờiXóa
  13. đến trẻ em các cụ già còn rơi lệ,nhân dân cả nước tiếc thương,nhiều người vượt 2 nghìn cây số từ miền Tây Nam Bộ không quản đường xá xa xôi cũng về thành kính dâng nén nhang tiễn biệt Đại Tướng.thì ở địa phương này đứng đầu là những người mà qua cách này cách nọ họ giữ được vị trí lãnh đạo trong t.p,trong tỉnh mà lại thờ ơ với một mất mát to lớn cua dân tộc hay họ chỉ suy tính để làm thế nào cướp được nhiều đất của dân càng tốt,kệ cho nhân dân không có nơi che mưa che nắng,,muốn kêu trời thì kêu.thời đại của Hồ Chí Minh đâu còn nữa.để có được xã hội hoà bình ổn định như ngày hôm nay đánh đổi bằng xương máu của lớp lớp cha anh ngày xưa và những bộ óc như Đại Tướng,như Bác Hồ kính yêu của chúng ta.hi vọng rằng anh linh của Đại Tướng của Bác Hồ,của những liệt sĩ đã gửi gắm xương máu vào trong đất mẹ Việt Nam vẫn linh thiêng dõi theo sự tồn vong của dân tộc Việt

    Trả lờiXóa
  14. vĩ nhân cuối cùng của thời đại Hồ Chí Minh đã vĩnh viễn nằm xuống.được trở về với đất mẹ Quảng Bình,mảnh đất linh thiêng và anh dũng của dân tộc Việt Nam.rồi đây không biết đất nước này sẽ đi về đâu dưới bàn tay nhơ nhớp của những con sâu mọt mà đến mất mát to lớn nhất của đất nước cũng thờ ơ không biết,mà đến các cháu nhỏ,các cụ già trên đất nước Việt còn xót thương đau đớn.xin cúi đầu trước anh linh người,

    Trả lờiXóa