Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Vì sao VTV không trực tiếp lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp?

Vì sao VTV không trực tiếp lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp?
Sáng thứ 7 ngày 12/10, không phải là ngày làm việc nhưng dân tình dậy rõ sớm, có khi còn sớm hơn cả ngày đi làm. Vì hôm nay là ngày quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Các kênh báo chí lại đang làm thay cả công việc của đài quốc gia.
Ai cũng nghĩ đài truyền hình quốc gia VTV sẽ tường thuật trực tiếp như thông lệ của bao lần Quốc tang khác. Nhưng không, VTV đã dành tặng cho khán giả 1 bất ngờ rất lớn. 
6 giờ, hai cô MC của đài mặc trang phục đen rất đúng qui định, chương trình chào buổi sáng vẫn tiến hành bình thường, có cả phẩn trực tiếp từ nhà tang lễ Quốc gia nên bà con càng vững tâm chờ.
7 giờ, chưa thấy phát sóng trực tiếp Tang lễ Đại tướng. Bà con nhắc nhau theo lịch thì 7 giờ 30 mới bắt đầu.

7 giờ 30, VTV chiếu phóng sự về cuộc đời Đại tướng, phóng sự mà trước đó họ đã chiếu không dưới chục lần. Chương trình trực tiếp thì vẫn chưa thấy đâu. Sau đây, chắc nhân dân phải đi mua điều khiển TV mới nhiều, họ bấm hết kênh này đến kênh khác để tìm hình ảnh trực tiếp về Tang lễ Đại tướng mà không có.

Mấy ngày nay, VTV đã không chiếu các chương trình giải trí, sóng để trắng. Hôm nay họ không để trắng sóng nhưng với khán giả, điều đó chắc cũng không khác nhau nhiều.

Cách đây mấy tháng. anh chàng không chân Nick đến Việt Nam. VTV trực tiếp và phát các chương trình đồng hành về anh này không thiếu cái gì. Và chỉ tối mai thôi, sau khi an táng Đại tướng chưa được 3 tiếng, The Voice vẫn lên sóng trực tiếp như thường. Đấy là chuyện của tháng trước và ngày mai, còn bây giờ, VTV lại đang phát nhạc giao hưởng.

Hôm qua, VTV phát phóng sự về Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát phóng sự với sự nghiệp báo chí nước nhà. Hôm nay, đài Trung ương không đưa lễ tang cụ.

Đây là cách người dân xem Tang lễ Đại tướng. Có gì gợi nhớ đến 
chiếu bóng xưa. Vâng cảm ơn các bác VTV cho em trở lại quá khứ

Nhà báo Đào Tuấn bình luận trên FB cá nhân:

VTV trả lời trên FB của mình:

(Dân luận)

3 nhận xét:

  1. Toi ko hieu vtv the nao nua? Trong khi moi nguoi dan deu mong doi thi vtv lai lam that vong

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cho rằng PHẢI THÔNG CẢM CHO VTV bởi chúng ta đã nghe ông Nguyễn Hà Nam (Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam) phân bua đại ý :"Họ đã LÀM ĐÚNG KỊCH BẢN và không có vướng mắc gì về kỹ thuật hết !"
    Ta cũng hiểu :Ông Nam, là một nhà báo có thứ hạng chắc chắn không phải là người ngây ngô hay cùn bậy gì nên có lẽ đã bất đắc dĩ phải nói theo cái cách rất "cùn" như thế. Xin hãy thương và hiểu hộ ông Nam.Ông ấy không thể nói khác hay nói thêm bất cứ điều gì được nên đành "nghiến răng" chịu trận trước dư luận chính đáng của nhân dân đang sục sôi trên cả nước !
    Các bạn chỉ cần đặt ra câu hỏi này rồi tự tìm câu trả lời thì tôi cam đoan rằng các bạn sẽ thôi phê phán lãnh đạo đài THVN .Câu hỏi đó là :
    -Kịch bản truyền hình lễ Quốc tang và các đại lễ khác của đài THVN do AI , Ở CƠ QUAN NÀO LÀ NGƯỜI PHÊ DUYÊT cuối cùng ?
    Vậy thôi, tôi tin là 80% các bạn đang ở trong topic này đã có câu trả lời đúng hoặc gần đúng!
    Khi các bạn đã tìm thấy câu trả lời rồi thì các bạn đã thấy "thương" ông Nam và "thương" lãnh đạo đài THVN chưa?! Tôi thì nghĩ rằng : Thương ...quá!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn Lê Bình đã nhận xét rất đúng.

    Nhưng bạn cũng phải thông cảm với người khác. Họ đoán là không phải do THVN, nhưng ai là người phê duyệt thì họ lại không biết. Chỉ THVN mới biết nhưng THVN không chịu nói công khai. Vậy thì họ cứ THVN mà chất vấn thôi, vì biết đâu họ cũng không tin ông Nam nói thật thì sao ? Tại sao THVN không công khai đi. Nếu THVN nói tôi bị cơ quan này, ông này bắt phải làm thế; thì dân sẽ quay sang cơ quan ấy, ông ấy ngay.

    Trường hợp cơ quan ấy, ông ấy to quá, dân ngại chửi thẳng thì cũng vẫn có thể nhè vào THVN mà chửi, vì cũng là bắt chước cơ chế hiện nay: Chủ trương của trên chẳng sai; chỉ có thằng thực hiện làm sai thôi.

    Trả lờiXóa