Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Nhận xét ngắn về tiến sĩ Nhã đánh giá Trung Quốc đã xuống nước


Hội nghị về biển Đông lần thứ 4 vừa diễn ra trong 3 ngày 19-21.11 tại Sài Gòn. Sau khi hội nghị kết thúc, tiến sĩ Nguyễn Nhã, một người được coi là có những nghiên cứu kỹ về biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa, vội lên tiếng bày tỏ sự mừng rỡ "theo tôi thì thái độ của các học giả Trung Quốc kỳ này không có như trước. Họ đã rất là mềm mỏng". BBC bình luận rằng tiến sĩ Nhã đánh giá Trung Quốc đã xuống nước tại hội nghị.

Chỉ một ngày sau, 22.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị đã phải "cực lực phản đối Trung Quốc in đường lưỡi bò, trong đó bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, vào hộ chiếu điện tử". Thì ra sự xuống nước của Trung Quốc là như vậy.

Xin có nhời thưa với bác Nhã rằng, giới cầm quyền chóp bu Trung cộng nó không coi mấy cái hội nghị này ra gì đâu. Nó cũng chẳng coi quan điểm của mấy ông học giả học thật người Tàu là quan điểm của nó đâu. Bọn ấy đi dự để cho vui thôi. Tin họ làm gì cho phí lòng tin.

Vậy thì mình nhận xét như vầy:

-Bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh đánh chết cái nết không chừa, thừa thủ đoạn và âm mưu thâm độc để chống phá Việt Nam (việc in lưỡi bò vào hộ chiếu là cực kỳ xảo quyệt). Tin nó thì đổ thóc giống ra mà ăn.

-Nhiều bác nhà ta, nhất là những vị được coi là học giả, nhà nghiên cứu thì lại cực kỳ ngây thơ, ngây thơ cụ, hoặc giả vờ ngây thơ. Dân ta quân đội ta chả trông chờ gì được ở các vị ấy. Chỉ tiếc thời nay không còn người bất khuất như Giang Văn Minh nữa.

22.11.2012
Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét