Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Real Madrid: Vô địch La Liga với kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng

Real Madrid: Vô địch La Liga với kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng

Dù đã lên ngôi vô địch, nhưng trước trận với Real Mallorca, Real Madrid vẫn còn mục tiêu hướng đến là lập kỷ lục mới về số bàn thắng là 120 bàn và 100 điểm. Nếu tạo nên được kỳ tích này, thầy trò Jose Mourinho sẽ tạo nên một chiến tích đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Với chiến thắng trước Mallorca, Real Madrid đã lập kỷ lục của giải đấu với 100 điểm. Chiếc vé cuối cùng dự Champions League được trao cho Malaga, 2 suất dự Europa League lần lượt thuộc về Atletico, Levante và nghiệt ngã thay, Villarreal đã cùng Gijon theo chân Racing xuống hạng.


 

Áo trắng cổ cồn, sơ-vin ngay ngắn, lâu lắm rồi người ta mới lại thấy hình ảnh lịch lãm ấy nơi Jose Mourinho. Đơn giản vì Real Madrid của Mou đã vô địch La Liga từ 2 vòng trước đó, và ông cần diện một bộ cánh “coi được” cho màn nâng cúp ở Bernabeu. Nhưng dù đã đăng quang và trước mặt là một Mallorca đang chiến đấu vì tấm vé Europa League, Kền kền trắng vẫn không có ý định buông lơi. Họ vẫn xuất quân với đội hình mạnh nhất và dù đá như đi dạo, vẫn dễ dàng quật ngã đối thủ.

Sau bàn thắng bị trọng tài từ chối của Higuain, Ronaldo đã mở tỷ số từ một cú đánh đầu cận thành. Tiếp đó, Benzema nhân đôi cách biệt cho Real sau một pha phối hợp vào tận vòng cấm Mallorca. Ngay đầu hiệp 2, đến lượt Oezil nâng tỷ số lên 3-0 với một cú sục bóng đầy tinh tế và sau khi Chori Castro gỡ lại 1 bàn cho Mallorca, lại là tiền vệ người Đức khôi phục cách biệt 3 bàn với cú dứt điểm một chạm từ quả treo bóng của Marcelo. Tỷ số là 4-1 và dù tiếp tục đá thong dong, Real vẫn duy trì được chiến thắng và lập nên những kỷ lục mới của La Liga: trận thắng thứ 32 và điểm số thứ 100.

Lễ đăng quang của Real Madrid

Việc lên ngôi sớm hai vòng đã khiến lễ đăng quang chức vô địch Liga sáng thứ hai của thày trò HLV Mourinho bớt đi phần nào sự sôi nổi và hào hứng.
Messi đoạt Chiếc giày vàng châu Âu

>> Video: Mourinho quỳ lạy học trò trong lễ đăng quang
>> Real lập kỷ lục, Mourinho “vái sống” các học trò
>> Real Madrid, Cristiano Ronaldo: Mùa bóng của những kỷ lục
>> Real Madrid đi vào lịch sử La Liga, Villarreal xuống hạng


Lần thứ 32 trong lịch sử, Real Madrid đăng quang tại La Liga nhưng đây là mùa giải thuyết phục nhất từ trước tới nay. Bởi họ là đội bóng đầu tiên chạm tới mốc 100 điểm trong mùa giải, phá kỉ lục ghi bàn (121 bàn), giành được nhiều chiến thắng nhất trong một mùa, đánh bại cả 7 cựu vương La Liga ngay trên sân của đối phương, mang về nhiều chiến thắng sân khách nhất...


Sân khấu được thiết kế cực kỳ bắt mắt
Một màu trắng bao trùm sân Bernabeu
Mourinho nói rằng: "Không ai có quyền nghi ngờ chức vô địch của Real mùa này"
Real vô địch La Liga lần thứ 32
Đội trưởng Casillas đại diện nhận cúp
Niềm vui của Marcelo và Ronaldo
Ronaldo góp công lớn vào danh hiệu vô địch mùa này với 46 pha lập công
HLV Mourinho cõng Callejon trong lúc các cầu thủ cổ vũ xung quanh. Trong trận gặp Valencia, Mourinho đã gây bất ngờ khi nhảy lên lưng Callejon ăn mừng bàn thắng quyết định thắng lợi, và giờ là lúc ông "trả ơn" cậu học trò
Chiến công này có dấu ấn sâu đậm của "Người đặc biệt"
Màn pháo hoa hoành tráng chúc mừng nhà tân vô địch
Real lên ngôi từ vòng 36 với trận thắng Bilbao 3-0. Ngay sau đó các cầu thủ áo trắng và HLV Jose Mourinho đã có một lễ chia vui cuồng nhiệt. Việc nhận Cup ở vòng cuối do đó mất đi tính "thời sự".
Nhiều cầu thủ có phần hững hờ ngay trên bục vinh quang.
Dẫu mất đi phần nào sự hào hứng so với hai vòng trước, Ronaldo và đồng đội vẫn cố truyền cảm hứng cho khán giả trên sân Bernabeu để ngày vui trọn vẹn.
Bộ đôi HLV, cầu thủ người Bồ Đào Nha đem lại thành công cho Real trong mùa giải 2011-12.
Mourinho chính thức giành chức vô địch quốc nội thứ 7 trong sự nghiệp.
Thủ môn Iker Casillas có chức vô địch Liga thứ 5 trong sự nghiệp. Với hậu vệ Pepe, đây là lần thứ hai anh lên ngôi.
Quả bóng khổng lồ với con số 32 - kỷ lục vô địch Liga của Real.
Pháo hoa trên sân Bernabeu chào mừng chiến công của các cầu thủ áo trắng.
Thùy Dương




Sau 37 vòng đấu ở La Liga, Real Madrid đã sở hữu kỷ lục đáng nể, đó là 117 bàn thắng và 97 điểm. Họ hơn Barcelona 3 bàn thắng và 6 điểm, thầy trò Mourinho còn cơ hội nâng cao cách biệt đó sau cuộc đón Mallorca tại Bernabeu đêm nay.

Kể từ trận hòa Valencia, Real Madrid đã trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp để lên ngôi vô địch, đồng thời sở hữu số điểm 97 trước vòng đấu cuối cùng. Nếu thắng nốt Mallorca, Real Madrid sẽ kết thúc mùa giải với 100 điểm, vượt qua kỷ lục của Barca năm 2008-09 (99 điểm).

Real Madrid đang trải qua một mùa giải 2011-12 đầy thành công

Trong số 28 trận tại Bernabeu trên các mặt trận mùa giải này, Real Madrid thắng 23 và ghi đến 101 bàn (66 ở Liga, 24 ở Champions League, 9 ở cúp Nhà vua và 2 ở Siêu Cup TBN).

Nếu ghi quá 2 bàn thắng trước Mallorca, Real Madrid sẽ phá được kỷ lục 102 bàn tại Bernabeu lập nên mùa giải 1959-60 (63 ở Liga, 25 ở Cúp Nhà vua, 14 ở cúp châu Âu trong 22 trận).

Thành tích đáng sợ mà Real Madrid có được nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công. Tại Bernabeu, ba ngôi sao Ronaldo-Higuain-Benzema đã ghi được 69 bàn (chiếm 68% số bàn cả đội). Trận đấu duy nhất mà Real Madrid không ghi được bàn trên sân nhà là cuộc đối đầu Valencia (hòa 0-0).

Real Madrid cũng vượt qua được kỷ lục 107 bàn thắng ở mùa giải 1989-90 và hiện tại, họ đã có tổng cộng 117 bàn, đạt hiệu suất 3,1 bàn/trận. “Kền kền trắng” hạ quyết tâm phải “nã vào lưới” Malorca 3 bàn để hướng đến kỷ lục 100 điểm, 120 bàn thắng trong mùa giải kinh điển nhất lịch sử CLB Hoàng gia.



Đặc biệt, với việc ghi được bàn thắng vào lưới Mallorca, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong vòng 62 năm qua sút thủng lưới tất cả các đội tại La Liga trong một mùa giải. Kì tích trước đó thuộc về Cesar Rodriguez của Barca trong mùa 1950/51, nhưng khi đó La Liga chỉ có 16 đội tham dự, tức là ít hơn mùa giải hiện tại 4 đội. Ronaldo cũng là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Real ghi bàn vào lưới toàn bộ các đối thủ trong cùng một mùa. Người đầu tiên là Luis Regueiro ở mùa giải 1930/31, khi giải đấu này mới chỉ có 10 đội góp mặt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét