Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Giải trình về khu vườn của con ông Bí thư tỉnh

Giải trình về khu vườn của con ông Bí thư tỉnh

- UBND huyện Ninh Giang vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, báo cáo cụ thể về khu vườn của con trai Bí thư tỉnh Hải Dương.

Theo như công văn số 49/BC-UBND ngày 24/5/2012 của UBND huyện Ninh Giang, sau khi dư luận đồng loạt lên tiếng về khu vườn trị giá hàng trăm tỷ của ông Bùi Thanh Tùng (con trai ông Bí thư tỉnh Hải Dương), huyện đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc mảnh đất này. 


Khu vườn thượng uyển con trai Bí thư Hải Dương nhìn từ bên ngoài.

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong tổng diện tích 4.152m2 được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bùi Thanh Tùng, có 3393m2 đất vườn, 759 m2 đất nuôi trồng thủy sản.

Cũng theo văn bản của UBND huyện Ninh Giang thì cuối năm 2010, đầu 2011, có 5 hộ dân (Trần Thị Ngát, Bùi Thị Điệp, Nguyễn Thị Thúy, Bùi Văn Nuôi, Trần Văn Hiệu) đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Bùi Thanh Tùng. Tổng số tiền mà ông Tùng mua lại của 5 hộ dân này là 844.228.600 đồng.
Sau khi mua lại khu đất này của 5 hộ dân, ngày 19/7/2011, UBND huyện Ninh Giang đã cấp GCNQSDĐ cho ông Bùi Thanh Tùng với diện tích đất là 4.152m2, ông Tùng được phép xây dựng nhà ở với diện tích 500m2.

Chủ nhân ngôi nhà đang khẩn trương xây dựng mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng

Theo nguồn tin riêng, được biết, ông Bùi Thanh Tùng xây dựng nhà ở khi chưa được cấp phép xây dựng. Trước đó, ông Nguyễn Xuân Thuấn - Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang lý giải rằng: người dân ở quê, cứ có tiền là họ xây nhà, không quan tâm lắm đến các thủ tục cấp phép.
Ông Vũ Thành Lượng - Chủ tịch UBND xã Ninh Thành cũng thừa nhận:: “Tính cho đến thời điểm này, toàn xã Ninh Thành chưa hề có một nhà nào, hộ nào được cấp phép xây dựng mà cũng chẳng có người nào đến xã làm đề nghị xin phép xây dựng công trình cả”.
Điều khiến dư luận quan tâm hiện giờ là số cây trong khu dinh thự của con ông Bí thư Hải Dương có phải là gỗ sưa hay không; nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số cây này từ đâu; giá trị thực của nó có lên đến hàng trăm tỉ hay không…?
Và, nếu giá trị chính xác của dinh cơ này lên đến hàng trăm tỷ, thì ông Bùi Thanh Tùng lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để đầu tư, khi ông chỉ là một cán bộ của Sở LĐTB&XH?
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không một cơ quan nào của Hải Dương lên tiếng về vấn đề này.
Hoàng Sang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét