Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Nữ đại gia trần tình về "siêu" đám cưới của con trai

Trên các trang mạng đang có nhiều phê phán về việc tổ chức đám cưới phô trương, lãng phí này. Ngay khi đọc tin trên Blog Maithanhhai, tôi đã viết bình luận dưới đây. Đọc thêm bài nữ đại gia giải trình về siêu đám cưới, tôi càng thấy khâm phục và thông cảm với tính toán tổ chức đám cưới cho con trai của bà. Chúc bà và đôi tân hôn luôn luôn may mắn, hạnh phúc.

Mình đọc bài gốc thấy:
1. cậu ruột chú rể tiết lộ một vài con số "khủng" như: chi phí đám cưới khoảng hơn 25 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí cho rượu ngoại đã là hơn 2 tỷ; chi phí cho phần âm nhạc, ca sĩ là hơn 60.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng),...
2. toàn bộ tiền mừng cho cô dâu chú rể sẽ được dành để làm từ thiện…
Chuyện xa hoa là có thật, song 25 tỷ hay bao nhiêu là con số do 1 ông cậu phát ra chứ có phải chính mẹ chú rể (chỉ người này mới biết chính xác) phát ra đâu. Do đó không nên phê phán họ. Nếu họ làm giầu chân chính thì chuyện tổ chức đám cưới xa hoa cũng là bình thường. Cần đặt mình vào vị trí là doanh nhân (cần quan hệ làm ăn, giao lưu rộng), giầu tỷ phú (cần tiêu tiền) như họ để phân tích, nhận xét. Bản thân mỗi chúng ta hàng tháng cũng tiêu hàng triêu đồng ăn hàng quán, rượu bia, thì người ở Lào cai cũng bảo giá người dân thường Hà Nội không uống bia thì sẽ giúp được biết bao trẻ em nghèo vùng cao...
Còn nữa, đám cưới này sẽ thu được khối tiền mừng từ các đại gia làm ăn với mẹ chú rể (cả bố cô dâu). Tiền đó họ sẽ dùng làm từ thiện. Đó là quá quý rồi. Nên cám ơn tấm lòng của họ. Ngoài ra, không lên phê phán hình thức bên ngoài của cô dâu chú rể và gia đình họ.
Cám ơn thông tin của Hải.

Nữ đại gia trần tình về "siêu" đám cưới của con trai

02/03/2012 11:07:30
Nhân vật được nhắc tới nhiều nhất không phải cô dâu chú rể mà chính là bà Nguyễn Thị Liễu (43 tuổi) mẹ ruột của chú rể, người đã đứng ra tổ chức “siêu” đám cưới đồng thời cũng là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia.


Nói về đám cưới đang được người dân khắp nơi quan tâm với nhiều luồng ý kiến trái chiều, bà Liễu đã có những chia sẻ hết sức chân tình:



Xin bà cho biết việc tổ chức đám cưới cho con trai có bắt nguồn từ một ý tưởng đặc biệt nào không?


Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn có thể tổ chức một đám cưới thật đẹp cho các con của mình. Ngày trước ở quê tôi, do không có không gian đủ rộng nên nhiều gia đình buộc phải tổ chức mời khách đến dự đám cưới từ cả 7h sáng, có lúc các lượt khách đến sát nhau khiến cả chủ và khách đều rất tất bật. Vì thế từ rất lâu tôi đã mong vùng quê của mình sẽ có những khách sạn được xây dựng chuyên để tổ chức các sự kiện như ở nhiều nơi khác.


Nhất là khi có điều kiện thường xuyên đi ra để làm ăn, tôi được chứng kiến và tham dự nhiều đám cưới ở các vùng miền khác nhau. Lúc nào trong đầu tôi cũng nghĩ nếu mình làm được mình sẽ tổ chức như thế cho con, sẽ làm ở khách sạn rộng rãi, sẽ tổ chức thật bài bản, sẽ mời ca sỹ, MC… Nhưng đến thời điểm con trai đầu lấy vợ thì những khách sạn như thế ở đây vẫn chưa có nên tôi đành cố gắng tổ chức cho con trong khả năng của mình.


Một lý do khác thôi thúc tôi quyết định làm như vậy là vì rất đông bà con người dân nơi đây, đi ra ngoài, được thấy nhiều điều mới lạ, tôi thường nghĩ về những người dân quanh năm vất vả không có điều kiện tham dự những sự kiện lớn. Vì thế tôi đã quyết định tổ chức đám cưới hoàn toàn tại Hương Sơn, vừa là nơi nguồn cội vừa có tình cảm xóm làng gần gũi, đồng thời tôi rất mong đám cưới của con trai tôi có thể phần nào đó mang tới những điều mới lạ đối với bà con.
Bà Nguyễn Thị Liễu - người đứng ra tổ chức
Bà Nguyễn Thị Liễu - người đứng ra tổ chức "siêu" đám cưới cho con trai. Ảnh: Người đưa tin


Nghe nói bà đã phải rất kỳ công để chuẩn bị đám cưới này?


Đúng là tôi phải chuẩn bị rất nhiều. Tôi chỉ có một mình, vợ chồng tôi đã ly hôn gần 10 năm nay. Một mình tôi nuôi hai con, gọi là cái gì cũng vì con, làm tất cả vì con thôi. Con trai đầu cưới tôi đã phải lo từ cả năm trước. Tôi tìm mua thêm đất để chuẩn bị mặt bằng đủ rộng cho việc tổ chức. Rồi xem ti vi, tìm hiểu xem ca sỹ, MC… những người nào nổi tiếng, được đông đảo bà con yêu thích và phải liên hệ đặt hợp đồng từ trước 6 tháng. Trước đó tôi cũng phải chọn lọc làm việc với công ty tổ chức sự kiện, thống nhất kịch bản chương trình đám cưới cũng phải trước nửa năm… Mọi việc tôi đều đứng ra lo hết vì lúc nào tôi cũng muốn được tự tay chuẩn bị ngày vui cho các con.


Nhưng điều tôi lo lắng nhất là lúc nào tôi cũng sợ không được chu đáo với bạn bè gần xa, bà con xóm giềng. Danh sách khách mời gần 4.000 ngàn người trong đó có nhiều bạn bè đã 20 năm không gặp ở các nước khác nhau, họ đều về dự đám cưới và tôi cứ phải xem đi xem lại danh sách, lo người đưa đón, chuẩn bị chỗ ăn ở, cố gắng hết sức để không thất lễ với mọi người xa gần.
Dàn xe đón dâu khủng
Dàn xe đón dâu khủng. Ảnh: Ngôi sao


Trên thực tế đã xuất hiện những ý kiến không đồng tình, cho rằng làm một đám cưới như thế là lãng phí và phô trương khi không ít người dân ngay tại chính miền Trung đang phải sống rất khó khăn?


Tôi không bất ngờ với những lời bàn tán không hay. Có thể đám cưới của con trai tôi nhận được sự quan tâm rộng hơn một chút do ở đây chưa có nhiều sự kiện tương tự. Nhưng thường ai ưa thì nói tốt, ai không ưa thì nói xấu nên cũng đành tùy vậy. Tôi chỉ mong bằng khả năng của mình có thể lo cho các con và đối đãi tốt nhất với bạn bè và mọi người xung quanh. Tôi dành tặng cho con một đám cưới đủ trong điều kiện của mình.


Thực tôi cũng không biết phải nói như nào nữa. Tôi được biết đông đảo bà con nhân dân tại đây rất yêu mến và mong được gặp các ca sỹ như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Quang Lê… vì thế tôi đã cố gắng liên hệ mời họ về để bà con có dịp nghe họ hát. Bản thân tôi cũng đi lên từ những ngày gian khó và trong cuộc sống từ xưa đến nay, tôi chưa lúc nào quên vẫn còn nhiều hoàn cảnh thiếu may mắn đang sống vất vả, không chỉ tại miền Trung mà còn ở rất nhiều nơi trên đất nước. Trong mọi sự tôi đều chân tình hết mức, tôi tin là mọi người đều hiểu tôi thôi.
Bà Liễu bên con trai và con dâu trong ngày vui. Ảnh: Dân  trí
Bà Liễu bên con trai và con dâu trong ngày vui. Ảnh: Dân trí


Được biết gần 10 năm một mình làm ăn và nuôi con, cuộc sống của ba mẹ con bà đã phải đối diện với không ít điều tiếng. Xin bà cho biết điều gì được bà kỳ vọng và mong mỏi nhất sau khi đã tổ chức đám cưới cho con?


Điều tiếng bên ngoài thật sự rất nhiều, nhưng tôi không biết làm thế nào cho vừa lòng người ta. Tôi cứ sống theo lương tâm thôi, tất cả đều vì con cái và trân trọng nghĩa tình trong cuộc sống. Tôi không có nhiều thời gian dành cho các con, nhìn những gia đình sống nhẹ nhàng hạnh phúc tôi cũng ao ước lắm. Thật may mắn là các con tôi luôn ủng hộ mẹ, lúc nào cũng nói “mẹ đã vì chúng con mà hy sinh nhiều quá”, cả hai anh em đều lớn rồi nhưng luôn nghe lời mẹ vì sợ mẹ buồn. Tôi lúc nào cũng chỉ ước ao các con tôi sẽ có cuộc sống thật bình thường, thật đơn giản, sống thật hạnh phúc, đừng giống mẹ và cũng không đi lại cuộc đời bôn ba như mẹ đã đi.


Người dân thị trấn Tây Sơn cho biết, bà Liễu không chỉ có tên trong tốp những người giàu có nức danh trên dải đất miền Trung mà còn là một “mạnh thường quân” hảo tâm kín tiếng với nhiều hoạt động từ thiện lớn nhỏ trên khắp miền đất nước. Nữ thương gia cũng xác nhận toàn bộ tiền mừng cưới sẽ được dành để ủng hộ cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương tại Bình Dương do bà Huỳnh Tiểu Hương sáng lập và làm giám đốc. Nhưng về kinh phí tổ chức “siêu” đám cưới cho con trai, bà Liễu từ chối chia sẻ.


Tuyết Lan/Người đưa tin
 -----------------
http://dantri.com.vn/c20/s20-570293/sieu-dam-cuoi-mot-thieu-gia-gay-rung-dong-pho-nui.htm
Hà Tĩnh:
“Siêu đám cưới” một thiếu gia gây rúng động phố núi
(Dân trí) - Chiều tối qua 29/2, cả phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) rúng động bởi đám cưới “khủng” của một thiếu gia trẻ với dàn xe rước dâu hoành tráng, màn biểu diễn của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong nước và hải ngoại cùng sự có mặt của nhiều đại gia.
 >>  Dàn siêu xe đám cưới ở tỉnh nghèo
Đám cưới có một không hai từ trước tới nay tại phố núi Hương Sơn - và thậm chí theo nhiều quan khách là lớn nhất từ trước tới nay tại Hà Tĩnh - là của chú rể Nguyễn Huy Hoàng, SN 1987, con của nữ đại gia buôn bán xuyên quốc gia Nguyễn Thị Liễu, được địa phương gọi với cái tên “Liễu Mạnh” và cô dâu Lê Thu Loan, SN 1992, con một đại gia ở Hà Nội, được biết là đối tác làm ăn của mẹ chú rể. Cả cô dâu và chú rể hiện đang du học tại Singapore. 
Cô dâu, chú rể - chủ nhân của đám cưới đình đám nhất phố núi Hương Sơn
Đám cưới đình đám này được cả phố núi háo hức đón chờ, như một sự kiện lớn. Sự háo hức bất thường ấy xuất phát từ những thông tin lan truyền rất nhanh về kinh phí tổ chức cực "khủng", hôn lễ tổ chức hoành tráng với sự tham dự của đoàn xe rước dâu giá triệu đô, nhiều ca sĩ hàng đầu trong nước và cả ca sĩ hải ngoại cùng tham gia biểu diễn, thông tin toàn bộ tiền mừng cho cô dâu chú rể sẽ được dành để làm từ thiện…

Rất đông người dân háo hức xem mặt cô dâu chú rể

Chiều tối qua, hàng ngàn người dân sống hai bên quốc lộ 8A kéo dài từ ngã tư giao nhau giữa đường mòn Hồ Chí Minh và Quốc lộ 8A (thị trấn Phố Châu) lên thị trấn Tây Sơn, nơi diễn ra đám cưới, đã được chứng kiến cảnh cả dàn xe sang cùng tham gia rước dâu… Quốc lộ 8A nhiều đoạn bị tắc nghẽn do giàn xe tham gia hộ tống cô dâu chú rể quá đông và thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

 
 
Thông tin hôn lễ có sự tham gia của ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cùng các ca sĩ hải ngoại tên tuổi như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê,… càng khiến dòng người kéo đến xem đám cưới quá đông. Hôn trường không thể đáp ứng hết chỗ ngồi, buộc gia chủ phải cho đóng cửa, khiến hàng trăm người phải chen lấn, xô đẩy bên ngoài…
Bên lề đám cưới, cậu ruột chú rể tiết lộ một vài con số "khủng" như: chi phí đám cưới khoảng hơn 25 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí cho rượu ngoại đã là hơn 2 tỷ; chi phí cho phần âm nhạc, ca sĩ là hơn 60.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng),...
 
Trong số những chiếc xe sang hộ tống cô dâu chú rể có cả những chiếc xe mang biển Lào


Đoàn xe trong hành trình ngược lên thị trấn Tây Sơn...

... nhiều đoạn gây ùn tắc
Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem đám cưới đình đám chưa từng có



Quá đông người đến xem đám cưới như đi... xem ca nhạc không thể vào bên trong do gia chủ đóng cửa vì phía trong đã quá tải 

Hội trường chật kín

 Một người thân của chú rể cho biết, tổng trọng lượng số vòng trang sức mà cô dâu, chú rể đeo cổ lên đến 60 cây vàng

Mẹ chú rể, bà Nguyễn Thị Liễu, được người dân phố núi Hương Sơn đồn đại là nữ đại gia nức tiếng

Gần 2.000 quan khách và cả người dân vào dự đám cưới như đi... xem ca nhạc




Sự góp mặt của "ông vua nhạc Việt" Mr. Đàm...
Ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Mạnh Quỳnh
Ca sĩ Quang Lê
và cả MC Lê Anh...

Một đám cưới rình rang thu hút được sự quan tâm của khá nhiều phóng viên.
Hà Phương

1 nhận xét: