Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

JICA hỗ trợ VN 1,6 tỷ USD, Hàn Quốc cho Việt Nam vay 1 tỷ USD

Lại có tiền tiêu rồi, sướng quá. Cám ơn a Huệ, a Nghiệp.
Chả trách quan chức chẳng ai muốn từ chức !!!
Nhật Bản: Hàng loạt quan chức đệ đơn xin từ chức

JICA hỗ trợ VN 1,6 tỷ USD,
Hàn Quốc cho Việt Nam vay 1 tỷ USD

Dự án Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài là 1 trong những 
dự án được hỗ trợ nhờ vốn vay lần này. (Nguồn: Internet)

Bộ Tài chính vừa ký với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về 8 hiệp định vay vốn trị giá 1,6 tỷ USD.
Cụ thể, theo biên bản vừa được ký kết giữa Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp và ông Motonori Tsuno, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam ngày 30/3, số tiền này thuộc đợt 2 tài khóa 2011 và sẽ dành để đầu tư cho nhiều dự án lớn trong nước.
Trong đó, 3 dự án giao thông quan trọng sẽ được hỗ trợ đợt này là: Dự án xây dựng đường quốc lộ 3 mới và mạng lưới đường bộ trong khu vực (đoạn Hà Nội - Thái Nguyên), Dự án xây dựng Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài, Dự án xây dựng đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).
Ngoài ra, số tiền 1,6 tỷ USD này cũng sẽ dành để phát triển 5 chương trình ở các lĩnh vực khác như: Chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 10, Dự án phát triển bệnh viện tỉnh vùng, Dự án phát triển Thành phố khoa học và công nghệ Hòa Lạc, Dự án phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ, Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương - giai đoạn II.

Theo Bộ Tài chính, năm 2012 là năm đánh dấu quá trình 20 năm liên tiếp Chính phủ Nhật Bản cung cấp ODA cho Việt Nam, với tổng số vốn cam kết hiện nay lên tới khoảng 21 tỉ USD. Với mức cam kết cao kỷ lục trong 2 năm 2010-2011, Nhật Bản đã trở thành nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam./.
Xuân Dũng (Vietnam+)

Việt Nam vay vốn Hàn để làm dự án điện mặt trời

Ảnh chỉ có tính minh họa (Nguồn: Internet)

Bộ Tài chính vừa ký kết hiệp định vay vốn Hàn Quốc cho Dự án điện mặt trời tỉnh Quảng Bình và Dự án hệ thống xử lý nước thải và thoát nước thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) ngày 29/3.

Lễ ký kết giữa Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và ông Dongsoo Kim, Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân.

Theo đó, trong giai đoạn 2008-2011, Korea Eximbank đã được Chính phủ Hàn Quốc giao cam kết cho Việt Nam vay 1 tỷ USD, trong đó có các hiệp định cho vay Dự án Điện mặt trời tỉnh Quảng Bình và Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Long Xuyên.

Bộ Tài chính cũng cho rằng các khoản hỗ trợ ODA của Hàn Quốc do Korea Eximbank quản lý đang phát huy hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính và ông Seok Dong Kim, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực bảo hiểm.

Theo biên bản này, hai cơ quan sẽ hợp tác trong việc cung cấp thông tin và tài liệu thuộc sở hữu của cơ quan được yêu cầu, kể cả chia sẻ thông tin về các trường hợp trục lợi bảo hiểm tiềm ẩn.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Việt Nam và FSC cũng sẽ có trao đổi kinh nghiệm về quản lý, giám sát bảo hiểm qua hình thức đào tạo, hội thảo, thực tập theo chuyên đề, cung cấp sổ tay, tài liệu. Đặc biệt, cơ quan Tài chính của hai nước sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc giám sát các doanh nghiệp nước ngoài và cung cấp dịch vụ bảo hiểm qua biên giới./.

Xuân Dũng (Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét