Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Giật mình vì vô số sinh-động vật lạ xuất hiện ở VN

Giật mình vì vô số sinh-động vật lạ xuất hiện ở VN


(Kienthuc.net.vn) - Cá mình rắn, đầu gấu, trai ngậm 16 viên ngọc, lợn ăn chay, uống bia, giữ nhà như chó… là những sinh động vật lạ lùng vừa xuất hiện trong thời gian gần đây.
Cá mình rắn, đầu cá sấu 

Ngày 20/11, ông Hoàng Bá Thành ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) phát hiện con cá lạ trong đầm nuôi thủy sản có hình dáng kỳ lạ, nặng 1,7kg dài 60 cm. Con cá này có đầu trông giống đầu cá sấu, hai hàm răng dài sắc nhọn, thân dài có vây hình rắn, trên đầu có hai đường rãnh và lộ rõ hai lỗ mũi.

Con cá này rất khỏe và hung dữ nên phải khó khăn lắm mới vây bắt được. Khi bắt được đưa lên bờ, con cái liên tục vùng vẫy làm thủng cả chiếc vợt lưới bắt cá.

Trai ngậm... 16 viên ngọc 

Em Tuấn ở Thiệu Hóa (Thanh Hóa) mới đây bắt được một con trai lớn, nặng tới hơn 1kg tại ao nhà. Điều đặc biệt là bên trong con trai có tới 16 viên ngọc lấp lánh, có kích thước như những hạt đậu, hạt ngô.

Theo lời kể của Tuấn, khi chạm vào con trai, thấy bùn đất đen sì, rong rêu bao phủ, em ngỡ là viên đá xanh, nên định vứt đi. Nhìn kỹ, Tuấn mới phát hiện đó là con trai rất lớn, có chiều dài hơn 20cm, rộng khoảng 15cm.

Khi tách thịt, Tuấn phát hiện bên trong lớp vỏ, lớp xà cừ rất dày, lẫn nhiều hạt nhỏ, màu sắc óng ánh rất đẹp. Tất cả có 16 viên ngọc trai có kích thước bằng hạt đậu, hạt ngô, đủ 7 màu sắc. Nhìn ở các góc, các viên ngọc đều có màu sắc óng ánh khác nhau.

Cá lóc nặng 6 kg 


Mấy ngày trước, anh Phạm Ngọc Tuấn (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bắt được một con cá lóc khổng lồ nặng tới 6 kg. Các bậc cao niên ở đây cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá lóc “khủng” như vậy.
Nhiều người đến xem đã hỏi mua con cá “khủng” này với giá 3,5 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán và chờ trại cá giống có nhu cầu bắt cá về gây nuôi thì sẵn sàng cho.

Trước đó, ngày 24/5, một người dân ở ấp Đại Trường, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, Cần Thơ bắt được một con cá lóc nặng 5,1 kg. Con cá này có chiều dài 78cm, bề hoành tại điểm mang cá là 43cm.

Con cá được ông Thạch Riêng phát hiện khi đang trườn mình lên đầu mương vườn đoạn nước cạn rượt cắn một chú vịt con.

Rắn 2m, rết dài hơn gang tay


Đầu tháng 8 vừa qua người dân phường 7, thành phố Tuy Hòa, Phú liên tiếp phát hiện rắn lạ bò vào nhà. Những chú rắn này đều dài trên 2 m, đường kính hơn 3 cm.

Sự việc có rắn lạ xuất hiện liên tiếp trong khu dân cư khiến người dân hết sức hoang mang, lo sợ. Các hộ khẳng định đây là hiện tượng chưa từng có trong tiền lệ và không ai giải thích được nguồn gốc số rắn nói trên.

Trước đó, vào tháng 2, chị  Trần Thị Lệ Thu (trú tại tổ 8, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) hốt hoảng khi nhìn thấy từ dưới tủ ti vi có một con rết “khổng lồ”. Qua đo đạc xác định con rết dài 23cm, tính cả 2 bộ phận đuôi và râu thì dài tới 26cm.

Lươn vàng dài hơn 1m

Ngày 5/1, anh Trần Văn Kim (49 tuổi, Tân Mỹ, Đức Hòa, Long An) bắt được một con lươn có trọng lượng 1,6 kg, dài 1,1m, màu vàng lạ. Chú lươn được khách đến xem trả giá hàng chục triệu đồng nhưng anh Kim không bán.

Nhiều người biết tin anh Kim bắt được lươn lạ, đã đến xem và xuất hiện nhiều tình tiết thêu dệt: là con lươn “hóa rồng”, nó không ăn tôm cá hay giun đất… mà chỉ ăn toàn đậu hũ, cháo. Nhiều người mê tín còn thắp nhang, quỳ lạy, múc nước trong bể thả lươn về uống…

Lợn ăn chay, uống bia, giữ nhà như chó

Chú lợn móng cái nặng khoảng 100 kg, được chủ nhà thả rong để giữ nhà và chỉ biết ăn chay. Gia chủ rất thương con heo này và đặt tên cho nó là Mép.
Ông Nguyễn Văn Mạo (xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, hồi mới mua về, chủ nhà đưa cá với thịt ăn nhưng chú lợn không ăn mà lại ngấu nghiến bát cơm trộn tương và duy trì thói ăn uống này đến tận bây giờ. Mặc dù chỉ ăn tương nhưng đến nay sau 3 năm nuôi dưỡng, con Mép nặng gần 100 kg.

Không chỉ thế, chú lợn này còn có khả năng trông nhà như một chú chó. Ông Mạo phát hiện được điều này sau một lần tận mắt chứng kiến cảnh chú lợn “thích ăn chay” này “ủi” một ông khách ra sân. Chỉ đến khi ông lên tiếng quát tháo, chú heo mới nằm im cho khách vào nhà.
Thuần Lương (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét