Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

15 thói quen tốt cho sức khỏe


15 thói quen tốt cho sức khỏe

Ăn ít muối và đường, vệ sinh răng miệng hàng ngày, không bỏ bữa sáng, ăn bữa tối sớm hơn, uống sữa ít béo... là những thói quen tốt mà các bác sĩ khuyên nên mọi người tập duy trì để giữ cơ thể khỏe mạnh.
5 thói quen có hại cho sức khỏe mà bạn không để ý
Những thói quen ảnh hưởng không tốt cho da

Các bác sĩ chia sẻ trên trang Yourhealth rằng, việc khó khăn nhất của một thầy thuốc không phải là kê đơn hay chữa trị bệnh mà là khuyên bệnh nhân thay đổi thói quen sống của mình để giảm bớt bệnh tật. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chính thói quen ăn uống, sinh hoạt ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe con người.
Ví dụ, thuốc ngủ sẽ không giúp ích được nhiều cho bệnh nhân bị chứng mất ngủ nếu anh ta từ chối thay đổi thói quen uống một ly cà phê vào mỗi tối. Tương tự, không có loại thuốc giảm cân nào có hiệu quả nếu bệnh nhân tiếp tục chè chén say sưa, ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ và không chịu tập thể dục.
Vì thế các bác sĩ cho rằng, trước tiên để phòng bệnh, mọi người nên biết đâu là những thói quen tốt để bắt đầu rèn luyện từ khi tuổi còn trẻ, và sự tập luyện không bao giờ là quá trễ.
Nếu cảm thấy khó khăn, hãy lập một chiến lược mỗi tháng thay đổi một thói quen. Như thế sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để thích ứng bởi nếu thay đổi cùng lúc quá nhiều thói quen bạn sẽ rất dễ bị stress và có khi phản tác dụng. Nguyên tắc quan trọng nhất là kiên trì thay đổi dần dần rồi bạn sẽ thành công.
Sau đây là một số thói quen tốt mà các bác sĩ khuyên mọi người nên tập duy trì ngay hôm nay để có sức khỏe tốt về sau:


 1. Ăn đúng và đủ.
 2. Uống sữa ít béo.
 3. Giảm hàm lượng calo trong thức ăn.
 4. Giảm bớt muối và đường.
 5. Tự nấu ăn.
 6. Mang cơm đi làm.
 7. Tăng cường chất xơ.
 8. Tập thể dục hàng ngày.
 9. Ăn sáng mỗi ngày.
 10. Ăn tối sớm.
 11. Giữ liên lạc với bạn bè và người thân.
 12. Vệ sinh răng miệng hằng ngày.
 13. Ngủ đủ giấc.
 14. Không hút thuốc lá.
 15. Giữ thói quen điều độ.
Kenny Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét