Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Tin vui: Mở rộng Thảo cầm viên Sài Gòn

Tin vui: Trong khi ở HN người ta đang khẩn trương thực hiện kế hoạch xẻ thịt công viên Thống Nhất cho 6 dự án lớn thì ở Sài Gòn UBND thành phố đã có một quyết định tuyệt vời.
Xin xem lại bài của bác Hiệu Minh: Xẻ thịt công viên Thống Nhất: Phát biểu mừng chiến thắng của Bà Rắc Ô Bà Má

Mở rộng Thảo cầm viên Sài Gòn

Thảo cầm viên Sài Gòn, nơi trưng bày bộ sưu tập động thực vật chọn lọc nổi tiếng và quý hiếm của Việt Nam cũng như thế giới, sẽ được tăng thêm 1.500 m2.

UBND TP HCM vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Thảo cầm viên Sài Gòn theo hướng mở rộng hơn so với diện tích hiện hữu.
Theo đó, Thảo cầm viên Sài Gòn tại số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 sẽ được tăng thêm 1.500 m2 từ việc thu hồi đất của một số đơn vị, cá nhân đang sử dụng bên trong và giáp ranh với Thảo cầm viên.

Thảo cầm viên Sài Gòn sẽ được mở rộng thêm 1.500 m2. Ảnh: H.C.

Thảo cầm viên Sài Gòn được đánh giá là một di tích lịch sử, văn hóa, bảo tàng thiên nhiên, đồng thời là vườn bách thảo của thành phố và cả nước. Nơi đây trưng bày bộ sưu tập động thực vật chọn lọc nổi tiếng, trong đó có nhiều loài quý hiếm của Việt Nam và thế giới.

Do đó, UBND TP HCM cho rằng cần tiếp tục duy trì Thảo cầm viên Sài Gòn bên cạnh công viên Sài Gòn Safari chuẩn bị xây dựng tại huyện Củ Chi. Công viên mới có diện tích gần 487 ha để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố tại xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km.
Thảo cầm viên Sài Gòn (tên ban đầu là Vườn Bách Thảo hay còn gọi là Sở thú) có diện tích 17 ha, được người Pháp xây dựng và hoàn thành năm 1865 sau khi chiếm Sài Gòn (1858), là nơi bảo tồn động thực vật. Thảo cầm viên Sài Gòn nằm trong top 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới.
Hữu Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét