Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Đại thắng Spurs, Chelsea gửi lời thách thức đến Barca

Chúc mừng Chelsea. Hy vọng Chelsea sẽ
lại làm như thế khi tiếp Barca trong tuần này.

Đại thắng Spurs tại bán kết FA Cup, 
Chelsea gửi lời thách thức đến Barca

(BongDa.com.vn) - Chelsea đã vượt qua một trận đấu được dự đoán là rất khó khăn theo 1 cách không thể nào ấn tượng hơn. Đội bóng của Di Matteo đã giành chiến thắng xứng đáng khi tận dụng cơ hội tốt hơn đối thủ, và qua chiến thắng đậm đà 5-1 trước Tottenham, Chelsea đã gửi một lời thách thức mạnh mẽ đến đối thủ sắp tới của họ ở bán kết Champions League, Barcelona.

Do đã quá hiểu nhau nên cả hai đội đều không hề tỏ ý thăm dò, mà thay vào đó cả Tottenham lẫn Chelsea đều đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng khoảng 30 phút đầu làm việc rất hiệu quả của hàng phòng ngự hai đội đã khiến các ngòi nổ như Mata bên phía Chelsea hay Modric, Bale của Tottenham không có nhiều không gian để hoạt động. Vì thế, dù  tốc độ trận đấu diễn ra rất cao, nhưng vẫn thiếu những pha bóng có tính đột biến và những cơ hội ngon ăn dành cho cả hai bên.

Tottenham đã nỗ lực hết sức...


Thế nhưng càng về cuối hiệp, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn khi liên tục có những pha ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Tottenham đã có những phút ép sân Chelsea và 1 lần đội bóng áo trắng đưa bóng đi dột cột dọc ở phút 40. Đó là tình huống mà Adebayor không thể đón được đường chuyền chiến thuật của Van der Vaart nhưng đường bóng lại khiến Cech bất ngờ và đi trúng cột dọc khung thành Chelsea trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Tottenham.

Dù không vượt trội so với Tottenham, nhưng phút tỏa sáng của Drogba đã đem về lợi thế cho Chelsea. Từ một đường chuyền dài phản công từ sân nhà, Drogba nhận được bóng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sử dụng khả năng tì đè và tốc độ của mình để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút trái phá tung lưới Cudicini để mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Chelsea ở phút 43!

Trước đó, Drogba chơi khá mờ nhạt, nhưng chỉ cần một phút xuất thần, số 11 của Chelsea đã khẳng định vị thế của một ngôi sao, vả nếu để Voi Rừng ra đi vào mùa hè này, thì chắc chắn đội chủ sân Stamford Bridge sẽ mất đi một cầu thủ rất kinh nghiệm và bản lĩnh - một người có thể xoay chuyển tình huống với một pha xử lý đẳng cấp. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về Chelsea.

Bước sang hiệp 2, với sự hưng phấn từ bàn thắng mở tỉ số của Drogba, những chiếc áo xanh liên tục tràn lên phần sân của Tottenham, và bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến khá nhanh. Phút 49, trong một pha hỗn loạn trước khung thành của Cudicini, tiền vệ Juan Mata có cú dứt điểm đưa bóng chạm vào người của một cầu thủ đang nằm trên vạch vôi khung thành, nhưng chưa rõ bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Thế nhưng các cầu thủ áo xanh đã giơ tay ăn mừng và sau đó trọng tài xác nhận đó là một bàn thắng cho Chelsea. Những pha quay chậm sau đó đã cho thấy đây là một quyết định có phần bất công với Tottenham khi bóng vẫn ở bên ngoài khung thành. Dù sao quyết định của trọng tài đã được đưa ra và tỉ số là 2-0 cho đội bóng của HLV Di Matteo ở phút 49!

Thế nhưng, Tottenham không chấp nhận đầu hàng sớm. Gà Trống đã ngay lập tức đáp trả bàn thua. Một pha phản công rất nhanh với pha thoát xuống của Adebayor để đối mặt với thủ môn Petr Cech, nhưng tiền đạo của Tottenham đã bị thủ thành Chelsea đốn ngã; bóng đến chân của Gareth Bale vừa băng lên từ cánh trái và không có gì khó khăn để tiền vệ mang áo số 3 đệm bóng vào lưới trống và rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Spurs ở phút 56!

Không chỉ để thua, Chelsea còn mất cả trung vệ David Luiz vì trong pha bóng trước đó, cầu thủ người Brazil đã gặp vấn đề về sức khỏe và không thể tiếp tục thi đấu. Cahill được đưa vào sân để thay vị trí của Luiz.

Những phút tiếp theo là khoảng thời gian đầy lo lắng với các cổ động viên của The Blues, khi Tottenham liên tục ép sân và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Nhưng Chelsea vẫn trung thành với lối chơi phản công của mình và chiến thuật này đã phát huy tác dụng đúng lúc. Phút 77, Mata có đường chuyền sắc lẹm xé toang hàng phòng ngự của Spurs để Ramires thoát xuống sút tung lưới Cudicini, 3-1 cho Chelsea!

...nhưng không thể ngăn nổi Drogba và Chelsea.

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Wembley vẫn chưa thể dừng ở đó. Phút 81, một công thần khác của Stamford Bridge lên tiếng, đó là Frank Lampard. Cú sút phạt quá hiểm của cầu thủ người Anh đã làm bó tay thủ thành Cudicini bên phía Tottenham và đưa bóng găm thẳng vào lưới. 4-1 cho Chelsea ở phút 81 và mọi hy vọng của thầy trò Redknapp về 1 cuộc lội ngược dòng gần như không còn nữa!

Phút 90+4, cầu thủ vào sân thay người Malouda làm cho bữa tiệc bàn thắng của Chelsea thêm phong phú với bàn thắng của riêng mình. 5-1 cho Chelsea.

Khi tiếng còi hết trận vang lên, Chelsea là người đi tiếp, còn Tottenham đành ngậm ngùi chia tay giấc mơ FA Cup của mình. The Blues đã có một trận đấu rất hay, và họ đã có đủ tự tin để tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalan vào giữa tuần này!
Tottenham 1 - 5 Chelsea

Bàn thắng:

Tottenham: Bale (56')

Chelsea: Drogba (43'), Mata (49'), Ramires (77'), Lampard (81'), Malouda (90+4')

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Cudicini, Walker, Gallas, King, Assou-Ekotto, Lennon, Modric, Parker, Bale, Adebayor, Van der Vaart.

Dự bị:
Friedel, Giovani, Defoe, Rose, Livermore, Sandro, Nelsen.

Chelsea:
Cech, Bosingwa, Terry, Luiz, Cole, Ramires, Lampard, Mikel, Kalou, Drogba, Mata.

Dự bị: Turnbull, Essien, Torres, Malouda, Meireles, Sturridge, Cahill.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét