Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Tiếng Việt Thực Hành - Giữ gìn tiếng mẹ đẻ ở hải ngoại!

Xin giới thiệu với quý thầy cô và phụ huynh, học sinh ở hải ngoại, bộ sách dạy và học tiếng Việt cho các em học sinh ở nước ngoài gồm 9 cuốn, từ lớp Vỡ lòng, Mẫu giáo, đến lớp 7:

 
Giữ gìn tiếng mẹ đẻ ở hải ngoại!

Mến chào quý thầy cô cùng các em học sinh!
Chúng tôi lập blog này nhằm cung cấp các tài liệu giảng dạy cho quý thầy cô cũng như cho các em học sinh, những em được sinh ra và lớn lên ở hải ngoại, học tiếng Việt như một ngôn ngữ thứ hai. Ngoài ra chúng tôi cũng mong cung cấp những sách truyện, văn hóa thiếu nhi để các em học sinh trau dồi thêm tiếng Việt ngoài phạm vi nhà trường.
Ở hải ngoại, có những em sống gần cộng đồng người Việt, có điều kiện đến trường học tiếng Việt, nhưng cũng có những em ở xa cộng đồng và phải tự học tiếng Việt từ cha mẹ, ông bà. Hy vọng trang blog sẽ đóng góp tài liệu bổ ích cho những em trong điều kiện tự học này.
Chúng tôi mong muốn được cùng tất cả quý thầy cô và các bậc phụ huynh góp một bàn tay, chung sức bảo tồn tiếng Việt ở hải ngoại để tiếng Việt không bị mai một. Và chúng tôi cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp, cũng như được đón nhận các tài liệu, các công trình nghiên cứu liên quan đến tiếng Việt, để tài liệu dạy và học của thầy cô và các em học sinh ở hải ngoại ngày càng trở nên phong phú.

Trang mạng để học tiếng Việt thực hành: http://tiengviethuchanh.wordpress.com/
Xin liên lạc về email: tranvminh77@gmail.com
Trân trọng,
Trần Văn Minh – Đinh Ngọc Thu

  1. Ts. John M. V. Nguyen
    Tôi đã đọc kỹ khoảng 20 bộ sách, tài liệu dạy Tiếng Việt cho học sinh, sinh viên tại các trung tâm Việt Ngữ, trường tiểu học, trung học, đại học Mỹ; và nhận thấy Bộ sách Tiếng Việt Thực Hành nầy hay, thể hiện rõ hơn được hai nội dung chính là ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, và đặc biệt là dễ dùng để dạy, để học. Cảm ơn tác gỉa đã dành thì giờ, tâm trí, và nhiệt huyết để nghiên cứu, biên soạn và phổ biến bộ sách quý nầy.
    John Nguyễn
    Tiến sĩ Ngôn Ngữ Học
    Washington State University
  2. Trần T Dũng
    Là một phụ huynh có con em đang học tại trường Việt Ngữ tại Nam California, tôi đọc qua bộ sách dạy việt ngữ Tiếng Việt Thực Hành và cảm thấy đây là bộ sách thực dụng nhất để dạy các con em mình.
    Bộ sách này áp dụng phương cách dạy ngôn ngữ cho con em mình sống tại hải ngoại mà ngôn ngữ thông thạo của chúng đang dùng không phải là Việt Ngữ. Vì vậy những phần chú thích bằng Anh Ngữ giúp các em thấu hiểu những chữ đang học, bồ đắp số ngữ vựng của các em, và hiểu cách áp dụng nó vào các câu nói thực dụng hằng ngày.
    Đây là điểm khác biệt với các sách khác dùng cách huấn luyện cho trẻ em ở trong nước, với Việt Ngữ là ngôn ngữ chính của các em dùng hằng ngày. Đây là lý do chính các em học Việt Ngữ từ các sách khác gặp khó khăn khi phải áp dụng tiếng Việt trong các câu đối đáp thực dụng hằng ngày. Con tôi cũng gặp những khó khăn này.
    Ngoài ra, các đề tài trong bộ sách này rất gần gũi với đời sống và văn hóa người Việt chúng ta. Khi học các bài này, tôi mong con em mình sẽ hấp thụ được những văn hóa tốt của người Việt.
    Tôi quyết định dùng bộ sách Tiếng Việt Thực Hành để dạy cho con tôi. Tôi xin cám ơn hai tác giả và ban biên soạn bộ sách này.
    Trần T Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét