Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Sự thật về video “Đại bàng vàng quắp đứa bé”

TTO - Video có tên “Đại bàng vàng quắp đứa bé” quay cảnh một chú đại bàng lớn, đột nhiên sà xuống một công viên tại thành phố Montreal, Canada quắp lấy đứa bé đang chơi trước sự ngỡ ngàng của ông bố đứng gần đó.
Video này được tài khoản MrNuclearCat đăng lên YouTube ngày 18-12-2012, đến nay đã thu hút hơn 22 triệu lượt truy cập, sau đó đã được nhiều báo đăng tải và làm không ít người xem lo ngại về sự an toàn của trẻ em khi dạo chơi công viên.
Những hình ảnh đại bàng quắp đứa bé trong video - Ảnh: The Sun
Video “Đại bàng vàng quắp đứa bé” - Nguồn YouTube
Tuy nhiên, bà Suzanne Guevremont, giám đốc Trung tâm NAD (Canada) - cho biết đây chỉ là bài tập kiểm tra của một nhóm sinh viên lớp cử nhân hoạt hình 3D và thiết kế kỹ thuật số của trường.
Bà Suzanne nói: “Video đại bàng quắp lấy đứa bé là ý tưởng mà một nhóm sinh viên nhà trường thực hiện cho bài kiểm tra”.
Ba sinh viên Normand Archambault, Loïc Mireault và Félix Marquis-Poulin, đã sử dụng hiệu ứng để tạo ra hình ảnh chú đại bàng to lớn, hung hãn và cảnh đứa bé bị quắp lên. Chỉ cảnh công viên, đứa bé (bị rớt xuống) và hình người bố dỗ con là thật.
Một nickname tên Serouisly bình luận: “Đây là một trong những video làm giả hay nhất mà tôi từng xem. Nhiều hình ảnh, chuyển động và sự lo sợ của ông bố trong video đã lừa được tôi”.
QUỲNH THY (Theo BBC News và The Sun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét