Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Đường băng sân bay Genève trước cửa sổ

Đường băng sân bay Genève trước cửa sổ

Trong một số bài ảnh lưu trong Blog này, tôi có chụp cảnh phố xá trước nhà và chú thích khoảng không gian trống giữa núi và cánh đồng là đường băng sân bay Genève. Chiều qua 26.12 đi dạo, tiện thể mang theo máy ảnh chụp vài cảnh đoạn đường băng cạnh nhà để lưu lại cho đủ bộ cảnh đẹp và bình an ở đây. 

Mặc dù nhà gần sân bay, nhiều thời điểm trong ngày hầu như cứ nhìn ra cửa sổ là thấy máy bay lên xuống (1-2 phút 1 chuyến), nhưng sống trong nhà không hề cảm thấy tiếng máy bay. Có lẽ do nhà có tới 2 bức tường kính, bức trong gồm 2 lớp kính cách âm, cách nhiệt, bức ngoài dày, có thể mở ra mở vào lấy không khí... Các cửa sổ, cửa ra vào đều rất kín khi đóng.

 Trong ảnh chỉ có 2 máy bay. Thực ra đang có 5 chiếc đang nối đuôi nhau ra đường băng. Chiếc nhỏ đang chạy lấy đà để cất cánh. Chiếc lớn đang trên đường ra đường băng, đến cuối đường này sẽ quay đầu đi vào đường băng chính để cất cánh.


Sân bay Genève chung của cả hai nước Pháp và Thụy Sĩ. Hàng rào chia cắt lãnh thổ hai nước. Bên này là Thụy Sĩ, bên kia là Pháp. Đường nhựa là đường vào sân bay từ phía bên đất Pháp.

 Trong khi chiếc nhỏ mới bắt đầu rời mặt đất thì ở xa xa đã thấy 1 chiếc nữa đang lên đường đi ra đường băng.

 Chiếc nhỏ đã cất cánh, chiếc thứ 6 đang ra đường băng.
Chiếc to và những chiếc khác đang ở đầu kia đường băng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét