Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Moskva: Sinh viên Việt và Cơm có thịt

Tôi đã gửi comment sau tới trang của anh Trần Đăng Tuấn: Đọc mà cảm động quá. Cơm có Thịt đang ngày càng lan tỏa sang mọi châu lục trên thế giới, góp phần làm tăng nhận thức của toàn thể cộng đồng người Việt chúng ta về những khó khăn của trẻ em nghèo, thúc giục không chỉ từng người dân bình thường mà cả những người có trách nhiệm cũng phải quan tâm hơn, có chính sách tốt hơn để giải quyết tình trạng này; điều này có ý nghĩa lớn hơn nhiều so với số tiền ủng hộ quyên góp được. Lai Tran Mai (anh Đức, chị Hằng, Thụy Sĩ).


Posted on 21/12/2012by trandangtuan
Bài trên baonga.com Thứ năm 29/11/2012 1:39 


Sau thời gian thảo luận, chọn lựa phương án phù hợp, cuối tuần vừa qua, các bạn sinh viên Việt nam tại Moskva đã bắt đầu tiến hành họat động gây quỹ từ thiện “Cơm có thịt” tại thủ đô Moskva.

Với sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về quê hương, các bạn đã chọn phương án “bán món ăn truyền thống Việt nam’”, vừa để gây quỹ, vừa để thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên và bà con cộng đồng cùng tham gia chương trình thiện nguyện, chung tay góp phần làm vơi đi phần nào sự thiệt thòi của các em bé vùng cao còn khó khăn, thiếu thốn ở quê nhà.

Khởi động việc gây quỹ là họat động “Nem rán Pushkin” được tổ chức vào ngày 24.11 vừa qua. Các bạn trẻ đã dốc sức chuẩn bị cho chương trình đặc biệt này: vừa phát tờ rơi quảng cáo, nhận đặt hàng, đi chợ mua sắm nguyên phụ liệu, nấu nướng, và giao món ăn đến khách đặt hàng…


Trong lúc các bạn trường Pushkin đảm nhận công việc chuẩn bị, cuốn và rán nem, thì nhiều bạn sinh viên trường khác hăng hái đảm nhận việc giao nhận hàng tận nơi. Với giá bán khá “mềm” (chỉ với 100 rúp/ 7 chiếc nem kèm nước chấm, bún tươi chỉ với 70 rúp/ kg) các bạn đã thu được số tiền 10.380 rúp góp vào Quỹ “Cơm có thịt” với hơn 1 nghìn chiếc nem đã được rán và giao đến nhiều khách hàng ở khắp Moskva.

Đặc biệt, chương trình “Nem rán Pushkin” đã nhận được sự tài trợ tòan bộ tiền bún tươi từ một số cô chú đang làm ăn, buôn bán ở Moskva. Ngoài ra, các bạn cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng ủng hộ từ bà con cộng đồng và sinh viên các trường.

Bước khởi đầu thuận lợi đã mang lại cho các bạn trẻ niềm hân hoan lộ rõ trong ánh mắt. Chương trình kế tiếp của tuần này là “Giò thủ – xôi đậu trường hàng không MAI”, kế đến là chương trình “Bánh chưng trường Hóa-Men chào đón Tết Dương Lịch” …

Ngoài ra sinh viên Việt nam tại các trường ở Moskva đang có kế họach quyên góp cá nhân ủng hộ cho Quỹ “Cơm có thịt”. ( Nghe đâu, tối hôm trước các bạn sinh viên của trường Hóa còn quyên được hơn 20 kg tiền xu, tiền đồng để mang đi đổi, góp quỹ cho cơm có thịt…).

Ở các thành phố khác trên khắp nước Nga, các bạn sinh viên Việt nam cũng đang tích cực họat động gây quỹ cho chương trình “Cơm Có Thịt” bằng nhiều hình thức khác nhau.

Với những lời nhắn trên Facebook, những cú điện thọai bàn bạc xuyên đêm, nhiều bạn sinh viên Việt nam ở Nga đang đặt hết tấm lòng vào công việc thiện nguyện.

Một bạn nữ ở Moskva tâm sự: “Em nghĩ đây không đơn thuần chỉ là một chương trình giúp đỡ các em nhỏ khó khăn, mà nó còn khơi dậy tình thương yêu và sự chia sẻ ở mỗi người Việt nam chúng ta. Đặc biệt đối với lớp trẻ tụi em, đây cũng là dịp tụi em được rèn luyện nhiều kỹ năng, biết sống có ích hơn và biết nghĩ đến mọi người”.

Nước Nga vào đông, các em ở vùng cao ở Việt nam cũng đang co ro trong cái lạnh thấu xương. Hình ảnh các em nhỏ mắt tròn xoe, phong phanh trong tấm áo mỏng ở khu đèo heo hút gió, càng tiếp thêm tinh thần cho các bạn sinh viên trên con đường họat động gây quỹ “Cơm có thịt”. Các bạn như muốn xòe đôi tay tiếp thêm chút hơi ấm cho các em bé, dẫu chưa một lần các bạn được gặp mặt các em, chưa một lần đặt chân lên những mảnh đất biên giới, vùng sâu, vùng xa đầy khó khăn của đất nước.



Một số hình ảnh của họat động “Nem rán Pushkin - 24-11)


1.000 chiếc nem rán là thành tích xuất sắc của các bạn sinh viên trường Pushkin



42 kg bún phở tươi được các nam chia ra nhiều phần nhỏ

100 rúp/ 7 chiếc nem

Phân chia các bạn giao hàng đến các địa điểm

Chăm chú đọc về ” Cơm Có Thịt”

Bài và ảnh: P.K.Chi
Trường đại học công nghệ sản xuất thực phẩm Moscow
(Facebook Cơm Có Thịt – Moscow)

-------------------


http://trandangtuan.com/2012/12/21/th%E1%BB%91ng-ke-cac-%E1%BB%A7ng-h%E1%BB%99-theo-ngay/
Trong trường hợp bạn đã gửi tiền, nhưng không thấy khoản tiền gửi được cập nhật ở danh sách này, bạn hãy vào đây để kiểm tra khoản tiền bạn gửi đã có trong sao kê của Ngân hàng VCB chưa....

Ngày 27.11.2012

4-Bạn Hoàng Thanh Quỳnh ủng hộ 200.000 đ

5-Anh Đức, chị Hằng ( Thuỵ Sĩ) tiếp tục ủng hộ 10.000.000 đ ( Tuần trước đã gửi 10.000.000 đ)

6-Chị Vũ Thị Nguyệt Nga ủng hộ 100.000 đ

Ngày 23.11.2012

4- Bạn Lý Hồng Hạnh ủng hộ 1.000.000 đ cho tháng 11

5-Hai bạn Lê Việt Đức và Trần Thu Hằng (Thuỵ Sỹ) ủng hộ 10.000.000 đ
6-Vợ chồng anh Trương Tuấn Thành (VTV) ủng hộ 1.800.000 đ cho quý 3,quý 4/2012.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét