Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Cơm Có Thịt Germany: Khi tình yêu thương được trao đi muôn nơi


Posted on 21/12/2012by trandangtuan
by Cơm Có Thịt Germany on Friday, December 21, 2012 at 7:26pm ·

Các bạn thân mến,
Theo lịch của người Maya thì hôm nay là ngày tận thế. Tất nhiên, không ai trong chúng ta tin vào điều đó phải không? Nhưng bạn có biết, người ta cứ nói về ngày tận thế thật ra cũng là một cách để nhắc nhở chúng ta rằng hãy biết yêu thương và trân trọng cuộc sống này từng ngày, từng phút và ngày nào còn được sống thì hãy sống hết mình, hãy trao đi yêu thương, không nhất thiết là để mong nhận lại, mà khi chúng ta trao đi, chúng ta đã là những người hạnh phúc nhất rồi.

Tối hôm qua, tôi dành thời gian để nuông chiều bản thân một chút, nhìn lại chặng đường mình đã đi qua và chợt nhận ra một điều rằng tôi đang là một người sở hữu một cuộc sống quá may mắn. Và một trong những may mắn mà năm 2012 mang đến cho tôi, đó là được tham gia vào chương trình CCT với vai trò là một Đại sứ của CCT Germany. Henry Drummond từng nói một câu mà tôi vô cùng tâm đắc: “Khi nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy rằng những khoảnh khắc bạn thực sự sống là những lúc bạn làm điều gì đó hết lòng vì tình yêu”.

Tình yêu ở đây không nhất thiết phải là thứ tình cảm riêng tư mà nó được nhân rộng ra rất nhiều, kể cả tình yêu mà bạn dành cho những người xa lạ. Và những người bạn CCT Germany cũng đang làm điều đó mỗi ngày, vì tình yêu dành cho những em nhỏ vùng cao. 

Tôi đã xúc động biết bao khi nhận được tin nhắn từ Leipzig gửi về, các bạn sinh viên thành phố ấy đã tổ chức đón giáng sinh sớm và gây quỹ CCT ngay trong buổi tối ngày hôm đó với số tiền thu về được là 616€ hay của một bạn đã từng sát cánh với CCT Germany trong suốt khoảng thời gian qua, nay chuẩn bị rời Đức, bạn đã để lại một tin nhắn khiến sống mũi tôi cay xè khi bạn viết: “Tạm biệt CCT Germany. Tiếc là chưa có dịp gặp các bạn, đặc biệt là chủ nhật vừa rồi. Chúc CCT Germany thành công rực rỡ và mang được nhiều bữa ăn đầy đủ chất lượng (không chỉ có cơm thịt) cho các em nhỏ ở nhà. Nhà Trúc Mây mới mở hộp tiết kiệm và thu được hơn 120 Euro, sẽ ủng hộ cho CCT Germany” và còn nhiều, nhiều lắm những tấm lòng như thế! 

Trong một ngày tháng mười hai mưa và rét buốt, ở quảng trường Alexander ngay dưới chân cột đồng hồ thế giới ở Berlin, các bạn du học sinh Việt Nam đã cùng nhau nắm chặt đôi bàn tay, vừa đi vừa hát vang bài “Đứa bé” và “Nối vòng tay lớn” với mục đích khơi dậy tình yêu thương, lòng nhân ái của người Việt tại Đức hướng về quê hương đất nước. 

Hay Đại sứ thành phố Darmstadt Nguyễn Việt Cường khi nhận được tin lịch bàn CCT Germany đã có mặt ở sân bay Frankfurt, em đã không quản ngại, giúp tôi đi mượn xe tới lấy rồi mang về nhà đóng lịch để gửi đi các nơi trong buổi tối ngày hôm đó để sáng hôm sau lịch sẽ được chuyển ngay cho kịp các event cuối năm ở Đức, dù đồng hồ đã chỉ mười hai giờ rưỡi đêm.

Sự nhiệt tình và hết mình vì CCT của các bạn du học sinh ở Đức luôn làm tôi cảm động và tôi biết, nếu không có các bạn ấy, nếu không có sự ủng hộ dù chỉ là trong lặng lẽ của các bạn thì ngọn lửa CCT Germany sẽ không bao giờ có thể bùng cháy được như ngày hôm nay. Chúng tôi, những người làm chương trình Cơm Có Thịt Germany luôn rất trân trọng điều đó và nó nhắc nhở chúng tôi rằng mình sẽ có phải làm nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng và niềm tin yêu của các bạn.

Khi đang viết những dòng chữ này, tôi chợt nhớ tới tin nhắn một người bạn gửi cho tôi chiều hôm trước, chị nói: ”Chúc em luôn có đủ nghị lực để thực hiện tiếp chương trình CCT ở Đức. Chị sẽ vận động con gái chị và cháu chị ủng hộ hàng tháng cho quỹ CCT của các em, và tất nhiên chị cũng sẽ thế. Chúc cho những tâm nguyện của em sẽ trở thành hiện thực để những người như bọn chị có thể đóng góp được một chút”. Tôi không biết phải nói lời cảm ơn thế nào cho đủ, cũng như tôi cũng sẽ không bao giờ có thể viết hết được những lời tri ân dành cho các bạn, nhưng tôi tin là các bạn hiểu. Bởi nếu không hiểu, chắc gì các bạn đã đồng hành được cùng với chúng tôi cho tới ngày hôm nay, có phải không? Vậy thì các bạn nhé: Hãy tin vào chúng tôi và cùng chúng tôi thắp sáng những ước mơ trong trái tim các em nhỏ vùng cao.

Khi tình yêu thương được trao đi muôn nơi, cũng là khi ta thấy trái tim mình ấm lại. Hãy sưởi ấm trái tim mình trong những ngày mùa đông ướt át bằng những yêu thương và những việc làm thiết thực. Tôi xin mượn lời của một nhà thơ người Áo Rainer Maria Rilke để thay cho lời kết của bài viết này và chúc các bạn một ngày tháng mười hai yên bình và hạnh phúc: “Có điều kỳ diệu xảy đến với những người thực sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều”.

Hoàng Yến Anh (Đại sứ CCT Germany)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét