Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Juventus - Chelsea, khúc cua sinh tử

Lo cho bồ Chelsea của mình quá.
Nhìn đội hình dự kiến của Di Matteo càng thấy lo:

Juventus - Chelsea, khúc cua sinh tử



Trận đấu tối nay, ở lượt trận thứ năm của vòng bảng, được cho là bước ngoặt có thể ảnh hưởng đến cơ hội của cả hai đội bóng hàng đầu châu Âu tại Champions League năm nay.


Chelsea (xanh) đang có phong độ thất thường.

Không cần nói nhiều có lẽ tất cả vẫn hiểu tình thế hiện nay của Chelsea "éo le" đến nhường nào. Họ có cùng 7 điểm như đội đầu bảng Shakhtar Donetsk, nhưng phải đứng thứ hai vì thua chỉ số đối đầu. Ngay sau lưng là Juventus đang có 6 điểm. Điều đó có nghĩa là trong chuyến làm khách ở Italy tối nay, thầy trò Roberto Di Matteo không được phép thua, nếu không sẽ đánh mất quyền chủ động và đối diện với nguy cơ trở thành nhà vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng.

Sở dĩ người ta cảm thấy lo lắng nhiều cho Chelsea là vì phong độ hiện tại của họ rất không tốt. Điển hình là việc không thắng liên tiếp 4 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh - điều chưa từng xảy ra dưới thời HLV Di Matteo. Thất bại 1-2 trên sân của West Brom cuối tuần trước, dù được bào chữa là để dành quân cho trận chiến sinh tử với Juve, nhưng ông thầy người Italy vẫn không tránh được những chỉ trích đi kèm sức ép. Những rạn nứt trong nội bộ đội bóng đang có dấu hiệu xuất hiện, khi có thông tin cho rằng một số cầu thủ trụ cột đã chỉ trích lẫn nhau trong phòng thay đồ vì chuỗi trận xấu xí gần đây. 


Nhà vô địch đang sống trong lo lắng.

Việc phải thi đấu trên đất Italy thường đem đến nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui đối với Chelsea. Trong 8 lần hành quân đến đây, mới chỉ một lần họ ra về với chiến thắng (4-0 trước Lazio ở vòng bảng mùa giải 2003-2004). Trái lại, Juventus có thành tích khá tốt khi tiếp đón các đội bóng đến từ Anh. Trong tổng cộng 20 dịp đối đầu trước đây, họ thắng 12 lần. Dù rằng trong 6 cuộc chiến gần đây nhất với các đội bóng của xứ sương mù, Juve mới chỉ thắng một lần, nhưng rõ ràng sân nhà luôn là một lợi thế lớn đối với họ.

Về mặt nhân sự, Chelsea có vẻ như cũng phải lo lắng nhiều hơn. Trước một trận đấu lớn người ta thường hạn chế đến mức tối thiểu những thay đổi, nhưng đó không phải là trường hợp của "the Blues" tối nay. Việc trung vệ David Luiz thi đấu quá dở trong những trận gần đây khiến HLV Di Matteo có thể phải gạt anh ra khỏi đội hình, thay vào đó bằng Branislav Ivanovic và để Cesar Azpilicueta trấn giữ hành lang cánh phải. Trên hàng công, Fernando Torres càng lúc càng vật vờ - mà cụ thể là chỉ ghi được một bàn trong 7 trận gần đây. Chưa biết chừng tiền đạo trị giá 50 triệu bảng sẽ phải nhường cơ hội cho Daniel Sturridge. Tối nay đội khách cũng không có sự phục vụ của John Terry và Frank Lampard vì chấn thương, trong khi khả năng thi đấu của Ashley Cole chỉ là 50-50.


Juventus đã đứt mạch bất bại kéo dài hơn một năm, nhưng phong độ của họ vẫn rất đáng sợ.

Những màn trình diễn đáng thất vọng gần đây khiến HLV Di Matteo đang phải đối diện với tin đồn bị sa thải - chỉ 6 tháng sau khi ông giúp Chelsea lần đầu tiên trong đời đăng quang ở Champions League. Nhưng mọi chuyện có thể sẽ lại tươi sáng nếu đội bóng của ông có được kết quả tốt đẹp tối nay. Và đó là lý do vì sao HLV Di Matteo đang dồn hết tâm huyết để chuẩn bị cho trận đấu có tính sinh tử với Chelsea và chính bản thân ông.

"Tôi không quan tâm đến những gì người ta nói về tương lai của mình. Tôi đang tập trung hết mức cho trận đấu tới", Di Matteo nói. "Chúng tôi tin mình sẽ có một trận đấu hay và hy vọng sẽ có một kết quả tốt đẹp".

Về chuyện một số cầu thủ đã tranh cãi nhau sau trận thua West Brom hồi cuối tuần, ông nói: "Việc các cầu thủ trao đổi với nhau là điều rất quan trọng. Tôi luôn ủng hộ điều đó. Đúng là đã có những cảm giác bực bội sau trận đấu hôm đó, nhưng đó là điều hết sức bình thường khi trận đấu và kết quả không theo ý muốn của bạn. Chúng tôi nợ chính mình một màn trình diễn đẹp".

Những cầu thủ có tên in màu vàng là những người chỉ cần dính thêm một thẻ vàng là đủ bị cấm thi đấu trận sau.

 Bảng E
TTĐộiTrậnHiệu sốĐiểm
1Shakhtar Donetsk427
2Chelsea447
3Juventus446
4Nordsjaelland4-101
Lượt trận cuối cùng (ngày 5/12):  Shakhtar Donetsk - Juventus; Chelsea - Nordsjaelland

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét