Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

TQ cứu trợ lũ lụt VN 10.000 đô la

Tin hài:


BBC: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã trao cho phía Việt Nam số tiền 10.000 Mỹ kim để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt vừa qua tại các tỉnh miền Trung Việt Nam.
Số tiền này đã được đích thân ông Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu trao cho Hội Chữ thập đỏ trung ương của Việt Nam tại một buổi lễ tiếp nhận tại trụ sở của hội này vào chiều ngày thứ Sáu ngày 14/9.

Lũ lụt tại tỉnh Nghệ An
Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời Đại sứ Khổng nói tại buổi lễ rằng phía Trung Quốc ‘coi khó khăn của nhân dân các tỉnh miền Trung của Việt Nam như khó khăn của mình’. “Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng thân thiện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt, mỗi khi nhân dân Trung Quốc gặp thiên tai, nhân dân Việt Nam sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ,” ông Khổng được dẫn lời nói. Ông cũng gửi lời ‘thăm hỏi chân thành’ đến người dân các tỉnh vùng lũ ở miền Trung Việt Nam đang vật lộn để phục hồi sau lũ. Ông bày tỏ hy vọng cuộc sống của người dân nơi đây sẽ sớm ổn định trở lại.

Trước khi ông Khổng Huyễn Hựu trao tiền cứu trợ thì bộ trưởng Ngoại giao nước này Dương Khiết Trì đã gửi điện thăm hỏi đến người tương nhiệm Việt Nam là Phạm Bình Minh về những tổn thất của Việt Nam do lũ lụt gây ra.
Thay mặt phía Việt Nam, ông chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trung ương Nguyễn Hải Đường đã cám ơn Đại sứ quán và nhân dân Trung Quốc đã cứu trợ nạn nhân lũ lụt của Việt Nam.
Ông Đường hứa sẽ nhanh chóng chuyển số tiền cứu trợ Trung Quốc đến những người cần được hỗ trợ.
Mưa lũ tại các tỉnh bắc miền Trung Việt Nam như Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào cuối tháng Tám đầu tháng Chín đã làm hơn 50 người chết và bị thương, hàng ngàn căn nhà bị ngập và sập và nhấn chìm hàng chục ngàn hectare ruộng vườn.
Cử chỉ thiện chí của Trung Quốc được đưa ra trong lúc căng thẳng gia tăng giữa hai nước đối với tranh chấp chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.
Trước đó vào ngày 9/9, Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi đến Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì sau trận động đất làm hàng chục người chết tại hai tỉnh Vân Nam và Quý Châu hôm 7/9.
Hồi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc bốn năm trước đây làm hơn 87.000 người thiệt mạng, chính phủ Việt Nam khi đó đã viện trợ khẩn cấp cho phía Trung Quốc 200.000 Mỹ kim còn Hội chữ thập đỏ Việt Nam cũng trao cho Trung Quốc 20.000 Mỹ kim ủng hộ các nạn nhân động đất.

------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét