Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Trang web của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán

 Trang web của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán


Bạn nào quan tâm đến Toán học nước nhà thì thỉnh thoảng nên vào trang web của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (http://www.viasm.edu.vn/) vì Viện sẽ có rất nhiều công trình hay để xứng đáng là một trung tâm toán học xuất sắc của Việt Nam và thế giới. Trang này còn rất nghèo nàm, song Anh Ba Sàm "hy vọng cái nghèo xác xơ của trang này không phản ánh bản chất của Viện".

Giới thiệu về Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

      Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán được thành lập vào ngày 23 tháng 12 năm 2010 theo Quyết định số 2342/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.
      Viện là tổ chức khoa học và công nghệ công lập đặc thù hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu toán học, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng và trụ sở tại thành phố Hà Nội.
      Viện có tên giao dịch tiếng Anh là: Vietnam Institute for Advanced Study in Mathematics (VIASM).
      Mục tiêu của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán là trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, có môi trường làm việc tương đương với một số nước phát triển về Toán, để trao đổi học thuật nhằm nâng cao năng lực khoa học của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng toán học Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 đến 2020 đảm bảo cho Toán học Việt Nam phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào việc phát triển đất nước và nâng cao vị thế của Toán học Việt Nam trên trường quốc tế.
      Viện hoạt động theo Quy chế được Thủ tướng ban hành kèm theo Quyết định số 2343/QĐ-TTg ngày 23 tháng 12 năm 2010.
      Ban Giám đốc của Viện hiện nay gồm Giám đốc khoa học và Giám đốc điều hành, là:
     Giáo sư Ngô Bảo Châu của trường Đại học Chicago (Mỹ), đạt Giải thưởng Fields năm 2010, được bổ nhiệm làm Giám đốc khoa học của Viện vào ngày 3 tháng 3 năm 2011.
     Giáo sư Lê Tuấn Hoa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Viện vào ngày 1 tháng 6 năm 2011.
      Hội đồng Khoa học của Viện nhiệm kì 2011-2014 có 14 thành viên.
      Ban cố vấn quốc tế của Viện hiện nay có 5 nhà toán học.
      Viện đã triển khai một số hoạt động khoa học từ tháng 6 năm 2011, và sẽ khai trương chính thức vào tháng 1 năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét