Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Tự họa 20 điều hiển nhiên trong đời sống

Lạ là trong 20 điều do nhà báo tổng kết lại có 1 điều liên quan đến mô hình dự báo: Nhiều cán bộ lãnh đạo không có một năng lực cực kỳ cần cho công tác quản lý nhà nước, đó là năng lực dự báo (Điều 6). Điều này chứng tỏ cả xã hội giờ đã phải quan tâm đến tương lai chứ không chỉ mấy ông làm mô hình.


Tự họa 20 điều hiển nhiên trong đời sống


29-01-2012 | 19:00
(Nguoiduatin.vn) - Có 80% đàn ông rời khỏi quán bia ôm nhằm hướng về tổ ấm cũ trong khi có 80% phụ nữ nếu nếm mùi… ôm của lạ có ý định rời khỏi mái nhà xưa.

MỘT: Không ít đàn ông sẵn sàng lấy cô gái làng chơi làm vợ, nếu tung tích cô gái được giữ kín.
HAI: Thường thì người lớn rất ham kể những điều tốt đẹp của mình để răn dạy con em mà “quên” kể những cái chưa tốt, những thất bại, những bất cập. Trong khi đó, cái vế sau cần cho lũ trẻ hơn! 
BA: Trong mọi lí luận về tình yêu, người ta thường “lên khung” những điều rất chi là cao cả như lí tưởng, tiền đồ, hướng nhìn nhưng thực ra, một con số rất lớn những người sắp yêu của nhân loại đến với nhau trước hết vì…tình dục.
Điều hiển nhiên này có vị trí tiền khởi rất rõ khi thấy rằng 80% các cặp yêu nhau trong lứa tuổi tràn trề sinh lực và năng lực tình dục. Càng xa tuổi này, càng ít yêu nhau. Nếu có cuộc “kiểm toán” thật sát sao thì nhóm đối tượng yêu vì chung lý tưởng, chí hướng cũng có nhưng ít thôi và khi gặp nhau, đã bắt tay nhau, ôm nhau rồi, đi khách sạn rồi nhưng rất nhiều cặp chưa hề biết hoặc chẳng quan tâm gì đến lý tưởng của nhau cả.
Một bằng chứng khác là rất nhiều phụ nữ không hề có… lý tưởng lí luận gì hết, vẫn lấy được chồng cực ngon nếu có chân dài, váy ngắn! Thuật ngữ “tình yêu sét đánh” là một minh chứng rõ điều này!
BỐN: Không ít hơn 51% nhà thơ và không ít hơn 70% người tiếp nhận thơ ở xứ ta nhầm lẫn giữa “văn vần” và thơ. Điều này gây vất vả cho hậu thế khi thẩm định chất lượng thơ và tư cách người làm thơ.
NĂM: 50% các nhà báo viết rất hăng về những điều thực chất họ chưa hiểu rõ hoặc lần đầu tiếp cận, thậm chí có cả những điều họ chưa biết gì.
SÁU: Nhiều cán bộ lãnh đạo không có một năng lực cực kỳ cần cho công tác quản lý nhà nước, đó là năng lực dự báo. 
BẢY: Người nào đọc hết nội dung ba tờ nhật báo lớn mỗi ngày, người ấy… không giàu!
TÁM: Một nửa sách trên giá sách trong các tiệm sách hoàn toàn vô bổ cho cuộc sống hôm nay.

CHÍN: Chi phí cho khoản son phấn, thời trang của phụ nữ, phần dành cho đối tượng lạm dụng nó, không biết sử dụng nó đúng mốt, đúng nơi, đúng chỗ trong phạm vi một năm trên thế giới không nhỏ hơn chi phí... quốc phòng của Thụy Điển một năm trong thời bình.
MƯỜI: Một năng lực khổng lồ bị lãng phí lâu dài, chỉ phục vụ cho không tới một phần vạn dân số là truyền hình trực tiếp bóng đá Việt Nam ở giải “vi lích”, hạng nhất. Nếu thay bằng 30 phút tóm tắt tất cả các trận đấu cuối ngày sẽ được hoan nghênh.
MƯỜI MỘT: Nhiều Phật tử không hiểu rõ nội hàm của một khẩu ngữ họ dùng hàng ngày là gì, đó là câu: Adi đà phật!
MƯỜI HAI: Rất nhiều đàn ông nói dối vợ khi hoàn toàn không muốn nói dối nhưng cũng không thể… nói thật vì nhiều lí do.
MƯỜI BA: Có những tiến sỹ, giáo sư Việt Nam còn nhầm lẫn “yếu điểm” với “điểm yếu, “phủ nhận” với “công nhận”, “giai nhân” với…đàn ông!
MƯỜI BỐN: Trên hành trình từ yêu đương đến lúc mãn phần, người ta hay nói dối nhất là khi đang yêu.
MƯỜI LĂM: Với giới trẻ, anh (hay chị) càng biết nhiều, càng cần nhiều tính năng của cái điện thoại di động, anh càng nghèo.
MƯỜI SÁU: Một tỷ lệ rất lớn nhạc sỹ sáng tác nhạc trẻ biết rõ chất lượng và chán mớ đời “tác phẩm” của họ. Trong số đó không ít “nhạc sỹ” nếu gấp sách chép nhạc lại, họ không thể xướng được “nhạc” của chính họ.
MƯỜI BẢY: Có thể nói toàn bộ cán bộ, giáo viên, cán bộ quản lý của ngành giáo dục - đào tạo đã biết, biết rõ những nguyên nhân của mọi tiêu cực trong giáo dục. Họ biết từ hàng chục năm nay nhưng vì sao họ vẫn cứ hội thảo, tìm tòi, lên kế hoạch, hô hào là chuyện khác.
MƯỜI TÁM: Rất có thể 99% những nhà makerting, nhà quảng cáo chuyên nghiệp, các cơ quan truyền thông không biết và không tin nhưng điều này là sự thực: Những thứ được quảng cáo dồn dập, căng cứng, đại ngôn, là làm hại chính sản phẩm của họ. Chỉ cần 02 năm sau khi ngành quảng cáo vào cuộc, phần lớn người dân khó mà tin vào những điều bóng nhẫy của nội dung quảng cáo. Càng nghe càng phiền và càng… cảnh giác sản phẩm kia.
MƯỜI CHÍN: Sự phát triển của công nghệ thông tin ở Việt Nam tiến rất mạnh nhưng nó tỉ lệ thuận với số lượng thanh thiếu niên bị “còm hóa” về thể lực. Hiện số học sinh, thiếu niên, thanh niên rời khỏi net nếu gặp bão lớn có thể… bay nhiều gấp 10 lần khi số máy tính ở Việt Nam dưới nửa triệu cái.
HAI MƯƠI: Có 80% đàn ông rời khỏi quán bia ôm nhằm hướng về tổ ấm cũ trong khi có 80% phụ nữ nếu nếm mùi… ôm của lạ có ý định rời khỏi mái nhà xưa.
Nhà báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét