Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Hết “trảm” tướng, Bộ trưởng Thăng đòi “trảm” Chủ tịch tỉnh

Đã lâu chán không đọc tin bác Thăng, song hôm nay lướt qua tiêu đề thấy bác lại nổ to quá nên lưu thêm bài này để nhớ về một thời có bộ trưởng "điên điên" như vậy. Đến Thủ tướng mà còn chẳng dám kỷ luật Chủ tịch tỉnh đầy sai phạm Nguyễn Trường Tô (6 lần liên tiếp không chấp hành lệnh TT) thì Bộ trưởng như bác # làm sao trảm được.

Hết “trảm” tướng, Bộ trưởng Thăng đòi “trảm” Chủ tịch tỉnh


















Thêm một quyết định điên khùng của Bộ trưởng Thăng: đòi “trảm” Chủ tịch tỉnh. Cứ đà này, tôi lại đâm nghi ông Đinh La Thăng đang có vấn đề về… thần kinh?
Sau hàng loạt những chủ trương, “sáng kiến” không giống ai, ông Thăng lại tiếp tục gây sốc bằng một “sáng kiến” động trời khác: kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh nếu tai nạn giao thông tăng 3 năm liên tiếp. 

Tại hội nghị tổng kết công tác của ngành GTVT năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012, Đinh Bộ trưởng vung tay hùng hồn: “Áp dụng giải pháp đồng bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng khi kiểm tra, thống kê mà tỉnh nào TNGT tăng 3 năm liên tục thì sẽ kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh. Chúng ta có quyền đề xuất và kiến nghị việc này
(nguồn: Dân Trí )

Bộ trưởng Thăng:
“Kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh nếu TNGT tăng 3 năm liên tiếp”
(Dân trí) - “Áp dụng giải pháp đồng bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng khi kiểm tra, thống kê mà tỉnh nào TNGT tăng 3 năm liên tục thì sẽ kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh. Chúng ta có quyền đề xuất và kiến nghị việc này” - Bộ trưởng Thăng cho hay.
Kiến nghị… giật mình?
Tại Hội nghị Tổng kết ngành Giao thông Vận tải năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 cách đây không lâu, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng khẳng định Nghị quyết Trung ương IV là thời cơ lớn cho ngành GTVT thực hiện tái cơ cấu đầu tư, tái cơ cấu lại mô hình tăng trưởng để bước vào 1 quỹ đạo mới phù hợp với quỹ đạo phát triển kinh tế xã hội của đất nước, tuy nhiên để làm được điều này thì phải quyết liệt bằng các giải pháp cụ thể, trong đó đầu tiên là phải vượt qua được sự trì trệ.
Bộ trưởng Đinh La Thăng
Vấn đề an toàn giao thông, tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng và một số vụ việc khác cũng bị Bộ trưởng Thăng “điểm mặt” vì gây “tai tiếng” cho ngành GTVT như: lật tàu Dìn Ký, xe container đâm xe khách ở Bình Thuận khiến 10 người chết và 23 người bị thương, vụ chìm tàu Vinalines Queen khiến 22 thủy thủ mất tích, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng đánh bạc, hàng loạt công trình vừa làm xong đã hỏng, cả Hà Nội có hơn 100 dự án BOT nhưng do tiến độ thi công “rùa bò” nên bao nhiêu năm ì ạch mới làm được 4 dự án…
Tuy xem việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông và kiềm chế TNGT là trách nhiệm của toàn dân, Ban An toàn giao thông các tỉnh/thành phố phải nỗ lực thực hiện bằng các giải pháp đồng bộ, nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ đưa ra 1 kiến nghị khiến nhiều người phải giật mình là cách chức Chủ tịch tỉnh nào để TNGT gia tăng trong 3 năm liên tiếp.
Áp dụng giải pháp đồng bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng khi kiểm tra, thống kê mà tỉnh nào TNGT tăng 3 năm liên tục thì sẽ kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh. Chúng ta có quyền đề xuất và kiến nghị việc này.” - Bộ trưởng Thăng cho hay.


Bộ trưởng Thăng cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ các cơ sở đào tạo lái xe, quản lý đăng ký đăng kiểm phương tiện, phải đưa ra các giải pháp đột phá để giải quyết vấn đề giao thông.
Trong việc triển khai nhiệm vụ năm 2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ngay khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, toàn ngành giao thông phải quán triệt tổ chức ra quân ngay, không được phép lấy cớ tháng giêng là tháng ăn chơi để lai rai, hội hè. Sang năm 2012, ngành GTVT phải cố gắng làm tốt việc của mình.
Trách nhiệm và sĩ diện
Về vấn đề chất lượng công trình trong năm 2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng cần phải tập trung xác định rõ trách nhiệm và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, trách nhiệm của Bộ trưởng thế nào, trách nhiệm của các Thứ trưởng đến đâu và trách nhiệm của người lãnh đạo các đơn vị.
“Sang năm 2012 phải chấm dứt tình trạng khi có vụ việc gì xảy ra mà không có người chịu trách nhiệm, phải xây dựng quy chế về vấn đề trách nhiệm. Bất kỳ việc gì liên quan đến hoạt động quản lý Nhà nước của Bộ GTVT, những vấn đề của ngành GTVT thì phải có người chịu trách nhiệm, có cơ quan chịu trách nhiệm chứ không thể nói chung chung được. Không thể có chuyện công trình kém chất lượng thì lãnh đạo ngành GTVT, các cơ quan chức năng đứng ngoài cuộc và coi đó là trách nhiệm của cấp dưới” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
Nhắc lại việc kiểm tra 6 công trình, dự án hồi cuối năm 2011 thì cả 6 đều có vấn đề trầm trọng về chất lượng, người đứng đầu ngành giao thông yêu cầu phải chấm dứt và phải xác định từng nguyên nhân để chấn chỉnh nghiêm túc, xảy ra việc này thì trách nhiệm trước hết thuộc về Ban Quản lý Dự án.
Bộ trưởng Thăng nhìn nhận: “Một công trình đầu tư hàng chục tỷ đồng vừa làm xong đã hỏng mà vẫn có thể ngồi nói chuyện vui vẻ với nhau rồi đổ nguyên nhân là do thiếu tiền là không thể chấp nhận được, những người này không đủ tư cách để đứng trong đội ngũ ngành GTVT. Việc bảo đảm nâng cao chất lượng công trình là trách nhiệm, là lương tâm, là danh dự của ngành giao thông vận tải, chúng ta phải có sĩ diện của mình”.
“Năm 2011 Bộ trưởng, Thứ trưởng đã chuyển việc nhiều lãnh đạo các dự án vì làm không tốt chức trách của mình thì sang năm 2012 nếu chất lượng các dự án, công trình không thay đổi thì kể cả Cục Xây dựng và Quản lý chất lượng công trình cũng phải đổi việc, không thể để tái diễn tình trạng mãi như năm vừa qua được” - Bộ trưởng Thăng thẳng thắn.

http://dantri.com.vn/c20/s20-560737/kien-nghi-cach-chuc-chu-tich-tinh-neu-tngt-tang-3-nam-lien-tiep.htm
Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét