Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Khi ông bộ trưởng lòi đuôi nói khoác

Tôi rất ủng hộ những người dám nói và dám làm như BT # vì trong bối cảnh cái gì cũng sợ, không dám nói và càng không dám làm ở nước ta suốt nhiều năm qua, rất cần những người dám đột phá, đi đầu như thế. Người đó còn phải có trình độ nhất định và có vị thế nhất định. Tuy nhiên, vị trí chính trị của BT # quá thấp, trình độ lại non kém, nhiều hành động hơi điên rồ, bất chấp các quy định hiện hành...Tóm lại là mục tiêu tốt nhưng phương pháp sai. Như người ta vẫn nói: "Ngu dốt + Nhiệt tình = Phá hoại". Tiếc thay cho BT # và cho đất nước.

Khi ông bộ trưởng lòi đuôi nói khoác


http://lenguyenhong.blogspot.com/
Đến hôm nay câu chuyện ồn ào về ông bộ trưởng Bộ giao Thông vận Tải – Đinh La Thăng vẫn chưa thể lắng xuống. Ban đầu “ông bộ trưởngnói khoác” chỉ là nhận định. Nhưng hôm nay thì nhận định đó đã là sự thật.



Biển cảnh báo trơn trượt tại nhà ga sân bay Đà Nẵng 


Công trình nhà ga cảng hàng không Đà Nẵng được cho là cú “ra tay” đầu tiên của ông Thăng nhằm chấn chỉnh tốc độ thi công của công trình này. Báo chí trong nước giật tít “bộ trưởng trảm tướng” cứ như phim hành động Hollywod. Nhưng hôm nay, chỉ ít ngày sau khi được đưa vào khai thác sử dụng, nhà ga hang không nói trên đã kịp phơi bày một căn bệnh rất “nhi đồng” của ngành xây dựng, đó là: Dột và bung đá lát chân cầu thang.



Công nhân đang lau chùi nước dột do mưa



Người ta thường nói “chiếc thùng kêu to là chiếc thùng… không có gì cả”. Chuyện tổ chức cán bộ và kế hoạch chiến lược ngành là những chuyện xưa nay ít được công khai theo nguyên tắc tổ chức. Nhưng ông Thăng bất chấp! Đây là căn bệnh cố hữu của một anh cán bộ phong trào Đoàn thanh niên: Nói mà không cần suy nghĩ!



Xe đậu chật cứng bên cạnh Bộ Giao Thông


Những kế hoạch chống ùn tắc giao thông của ông Thăng, thoảng nghe thì vang như chuông. Nhưng những gì đập vào mắt người dân thì chưa có bất kỳ một phần trăm nào thay đổi.


Từ cấp Ủy ban nhân dân Hà Nội và Sài Gòn đều tỏ ra không mấy mặn mà với những quyết sách rất thiếu thực tiễn của ông Thăng.



Xe đậu vô tư trên hè phố Dã Tượng - Bộ GTVT 


Sắp tới, nếu "sáng kiến" thu phí phương tiện xe máy mỗi năm 5 trăm ngàn đồng của ông Thăng được thủ tướng chấp nhận thì không biết tình hình sẽ đi đến đâu.



Vỉa hè trước cửa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia
 (nằm sát cổng trụ sở Bộ Giao thông), 

"Bãi đỗ xe" của Viện Kiểm Sát tối cao



Nhưng chỉ nhìn vào những sản phẩm thành tích miệng của ông Đinh La Thăng thì sẽ thấy: Nhân dân đang đóng thuế để nuôi một kẻ ba hoa khoác lác đến mức mụ mẫm. Nguy hiểm ở chỗ kẻ ấy lại đang nhẫn tâm dùng quyền lực “lục túi người dân” để thu ngân sách cho ngành một cách bất hợp pháp, dưới chiêu bài “thu phí để chống ùn tắc”.



Dư luận tiếp tục chờ xem ông bộ trưởng Thăng làm được gì với hàng loạt dự án công trình cầu đường giao thông bị rút ruột đến mức không thể che đậy như các công trình: Đại lộ Thăng Long (Láng – Hòa Lạc), đường cao tốc Cầu Ghẽ - Ninh Bình, Cầu Thanh Trì, đường vành đai 3 Nam Hà Nội, đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương vv… Chắc chắn những công trình đó lại “phát hiện sai phạm”, lại “khắc phục sửa chữa”, …



Chẳng (có) lẽ ông Đinh La Thăng nên tiếp tục cách chức viên cán bộ chỉ huy công trình nhà ga cảng hàng không Đà Nẵng mà ông ta vừa mới cất nhắc, vì người này tuy hoàn thành công trình đúng tiến độ nhưng lại không đảm bảo chất lượng công trình? Cách khả thi nhất là ông Thăng nên bớt “nổ” bớt phát minh ra những kế hoạch không giống ai thì tốt hơn. Người dân không dám nghĩ đến chuyện thay bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, vì nếu có muốn thay thì chính phủ đào đâu ra người tài hơn ông Thăng lúc này mà thay?


Lê Nguyên Hồng 


http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/01/san-bay-quoc-te-da-nang-moi-khanh-thanh-da-dot-1/

Sân bay quốc tế Đà Nẵng mới khánh thành đã dột

Đi vào sử dụng chưa đầy hai tuần, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị dột từ các mái cửa kính lấy sáng, nền gạch trước cửa thang máy ngoài trời bị bập bênh.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Hoàng Liên, Chánh văn phòng Tổng công ty Hàng không miền Trung, cho biết việc dột nước là do những tấm kính phía trên tại các khu vực tiền sảnh và đường dẫn vào nhà ga bắn nhựa chưa kín, một số tấm kính thì bị rạn nứt.
Tuy nhiên, ông Liên nói: “Một nhà ga lớn đầu tư hơn 1.300 tỷ mà có một số khiếm khuyết nhỏ như thế là bình thường. Những trục trặc rất nhỏ này không phải là chủ đầu tư không biết. Hiện chúng tôi đang cho công nhân khắc phục bằng việc bắn nhựa vào những chỗ hở và thay những tấm kính bị rạn”.
Ảnh:
Biển cảnh báo nền nhà trơn trượt đặt ở nhiều vị trí tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Văn
Ông Liên cũng khẳng định những trục trặc này không phải do chạy tiến độ mà chỉ là những khiếm khuyết trong quá trình thi công. “Nếu như cầu thang máy hay những chi tiết lớn trong nhà ga trục trặc thì đáng nói. Đây chỉ là những chi tiết nhỏ dột nước ngoài tiền sảnh và đường dẫn”, ông này phân trần.
Trước đó, ngày 4/1, khi có cơn mưa Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng bị dột tại sảnh khu A, sảnh chờ khu D2 trên tầng, cầu thang máy có nhiều ô cửa kính lấy sáng phía trần cũng bị rỉ nước. Ban quản lý Nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng phải huy động các nhân viên vệ sinh, lau chùi nền nhà và đặt nhiều điểm cảnh báo nền ướt cho hành khách.
Đặc biệt khu đường dẫn ra vào nhà ga bị dột nặng, nước từ giữa mái dột xuống ngay giữa đường ra vào của hành khách. Một ô cửa kính lấy sáng được che bằng tấm bạt để sửa chữa. Các công nhân phải tháo dỡ hệ thống kính để tìm nguyên nhân gây dột.
Theo nguồn tin của VnExpress.net, phần kính tại các tiền sảnh là công trình được thi công ngay trước khi nhà ga đi vào hoạt động và chính thức khánh thành vào ngày 25/12. Trước đó, khu vực này để trống nhưng sau ban quản lý nhà ga và nhà thầu cho lắp kính và khi trời mưa thì gặp sự cố.
Công nhân lau chùi những nền nhà bị dột nước. Ảnh: Nguyễn Văn.
Riêng tấm đá ván ngay cửa cầu thang máy ngoài trời bị mất liên kết, cập kênh ngay từ khi thang máy hoàn thành. Ông Liên khẳng định: “Nhà thầu và ban dự án, ngày hôm nay đang tiến hành khắc phục gần xong rồi”. Tuy nhiên, sáng 6/1, tấm đá ván này vẫn chưa được gắn lại và không có lực lượng công nhân sửa chữa tại cầu thang này. Mỗi khi có hành khách bước vào tấm gạch gây tiếng động làm nhiều người giật mình.
Công trình nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được khởi công vào cuối tháng 12/2007, tổng mức đầu tư hơn 1.345 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn do Tổng công ty cảng Hàng không miền Trung vay. Ngày 4/10, kiểm tra công trường xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, trước sự ì ạch của dự án, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã quyết định thay tổng chỉ huy và ra thời hạn phải hoàn thành công trình trước ngày cuối tháng 12/2011. Ngày 25/12, công trình được khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng.
Nguyễn Đông – Nguyễn Văn
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét