Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Trộm, cướp như rươi

Đau cho xã hội VN sau 36 năm thống nhất và 25 năm đổi mới.
Bình luận hay nhất của người đọc: "bần cùng sinh đạo tặc". 
Tại sao bần cùng ? Trách nhiệm thuộc về ai ?

Trộm, cướp như rươi


Nld: Cuối năm, ở TPHCM, nạn trộm, cướp xảy ra khá phổ biến. Từ chậu hoa, chim thú đến xe máy và những tài sản có giá trị khác, bọn trộm đều không tha


Để chống trộm, nhiều cơ sở kinh doanh ở TPHCM 
phải dùng xích sắt khóa xe liên hoàn. Ảnh: Sỹ Đông

Vẫn còn ấm ức, anh Huỳnh Hồng Sơn (ngụ ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) kể: Cách đây 2 tháng, bọn trộm cắt cửa hàng rào, cuỗm mất của anh 8 con chim quý, trị giá hơn 1 triệu đồng/con. Chưa hết, chúng bắt luôn chú chó kiểng trị giá 2 triệu đồng. Thấy gia chủ ngủ say, trộm tiếp tục vào trong nhà lục lọi lấy hơn 2 triệu đồng.

Sơ hở là mất của

Gần nhà anh Sơn, trong thời gian ngắn, ông Lê Văn Xuân bị trộm “viếng” hai lần. Lần đầu, trộm vào vườn nhà rinh mất một cây sanh trị giá hơn chục triệu đồng. Thấy dễ ăn, một tháng sau, trộm lại cắt hàng rào bằng lưới B40, vào vườn “ẵm” 6 con gà kiểng, trị giá 6 triệu đồng/con.

Cách đó vài trăm mét, nhà ông Tám Đồng cũng bị trộm cắt hàng rào vào “rinh” mất 3 lồng chim ngay giữa ban ngày.

Không chỉ trộm những thứ có giá trị, những món đồ nhỏ nhặt, trị giá vài chục ngàn đồng, bọn trộm cũng không tha. Chị Thanh (ấp 2, xã Đông Thạnh) cho biết: Nhà chị có 3 chậu hoa chưng Tết cũng bị bọn trộm lấy mất. Tệ hơn, hộ kế bên nhà chị Thanh, trồng hoa trong chiếc nồi nhôm cũng bị trộm đổ hoa ra, lấy đi cái nồi. Cách đó chừng 100 mét, bà Sáu Ngon bị trộm bắt mất con chó mẹ mới đẻ, để lại bầy chó con khát sữa.

 
Chính phủ hãy đừng để dân khổ và xã hội
đầy bất công thì sẽ không còn đạo tặc

Cư xá Phú Lâm, phường 12, quận 6 là một trong những điểm nóng về tình trạng cướp giật và trộm vặt. Dù đã cảnh giác, người dân ở đây vẫn thường xuyên bị mất đồ từ xe máy, xe đạp cho đến chậu cây cảnh. Xe hơi của ông N.T.T ở khu vực này đã hai lần bị bọn trộm bẻ kính chiếu hậu.

Mấy tháng nay, người dân sống trong các con hẻm trên đường Tân Phước, phường 6, quận 10 thường xuyên bị cướp trắng trợn ngay giữa ban ngày. Bà T.T.H, ngụ hẻm 256, đường Tân Phước, cho biết: Ba tháng nay, bà bị trộm 3 lần, mất 10 chiếc ghế inox trị giá hơn 1 triệu đồng. Vụ mới nhất cách đây gần một tháng, hai thanh niên dựng xe bên cạnh chồng ghế gần 20 phút, nghĩ là người đi đường tìm nhà nên bà không quan tâm. Đợi đúng lúc bà nghe điện thoại, một tên xách chồng ghế leo lên xe phóng đi mất hút trước sự bàng hoàng của bà H. Gần đó, cửa hàng bán đồ điện tử cũng bị bọn cướp lấy đi cái bàn ngay giữa trưa, khổ chủ chỉ biết kêu trong vô vọng.


Ra tay chuyên nghiệp

Để thực hiện các vụ lớn, bọn trộm thường chuẩn bị rất chu đáo. Trước hết là điều nghiên giờ giấc đi làm, sinh hoạt của gia chủ. Sau đó, chúng ăn mặc bảnh bao, đi xe đời mới và chia thành tốp ngồi tại các quán cà phê, quán ăn để nghe ngóng rồi đợi cơ hội ra tay.

Với thủ đoạn này, chỉ trong vòng một tuần, tại đường Văn Chung, phường 13, quận Tân Bình xảy ra 2 vụ trộm lớn. Ông Vũ Văn Thoan (ngụ đường Văn Chung), nạn nhân bị trộm lấy mất nhiều xe máy của khách đến ở trọ, cho biết bọn trộm đã điều nghiên kỹ, hành động nhanh gọn, chỉ trong 20 phút đã lấy đi 5 xe máy trị giá gần 100 triệu đồng. Ông Thoan kể: “Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 3-12, vợ chồng tôi đi chợ. Hàng xóm cho biết ngay khi tôi và vợ rời khỏi nhà, họ thấy 7 đối tượng ăn mặc lịch sự, đi xe tay ga đến trước nhà tôi, chúng dùng dụng cụ bẻ khóa, sau đó một tên vào nhà đẩy xe ra cho đồng bọn lấy xe đi. Không chỉ 7 tên hành động mà còn một số tên đứng cách đó vài trăm mét sẵn sàng hỗ trợ đồng bọn khi cần”.

Theo ông Thoan, dù có chốt dân phòng cách đó vài chục mét, nhà lại dùng 2 khóa chống trộm loại lớn nhưng có lẽ bọn trộm đã điều nghiên kỹ, biết gia đình ông giữ xe cho người thuê trọ và thường đi mua trái cây lúc sáng sớm nên đã ra tay. 

Trước đó 5 ngày, nhà bà Phạm Thị Đặng (ngụ đường Văn Chung, phường 13, Tân Bình) cũng bị 5-6 đối tượng vào nhà lấy nhiều tài sản, trị giá hơn 1 lượng vàng.


Tội phạm hình sự diễn biến phức tạp
Ngày 15-12, tại buổi gặp gỡ báo chí thông báo kết quả công tác năm 2011, Thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết tình hình tội phạm hình sự năm nay vẫn diễn biến phức tạp. Nổi lên là tội phạm có tổ chức phức tạp trở lại, nhất là tại các đô thị lớn. Nhiều băng nhóm sử dụng vũ khí nóng gây án. Hoạt động bảo kê, đâm thuê, chém mướn, xiết nợ, đòi nợ thuê, cướp tiệm vàng, trộm cắp từ thẻ ATM gia tăng đáng kể, trong đó nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng.
Theo Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, số vụ chống đối người thi hành công vụ gia tăng với hành vi khá manh động, côn đồ và liều lĩnh hơn (xảy ra 761 vụ, tăng 5,9% so với năm 2010). Trong đó, theo ông Hiếu, lực lượng CSGT bị chống đối nhiều nhất.
Việc phối hợp 3 lực lượng (CSGT, hình sự và cảnh sát cơ động) cùng lúc như Kế hoạch 141 mà Công an TP Hà Nội đang thực hiện đã phát huy hiệu quả. Dự kiến, sắp tới Bộ Công an sẽ đưa mô hình này áp dụng tại TPHCM và một số địa phương khác.
Theo ông Hiếu, tỉ lệ cán bộ, chiến sĩ công an vi phạm các quy định của ngành trong năm 2011 đã giảm so với năm trước cả về tính chất và mức độ.
Thế Kha

 Ý kiến bạn đọc:

  • phong Trần
    16/12/2011 06:22
    Chúng ta có quá nhiều lực lượng để giữ an ninh. Chỉ tai địa phương cũng đã có dân phòng, an ninh khu phố, công an phường, trinh sát hình sự....vậy mà trộm cướp vẫn xảy ra thường xuyên và ngày càng trắng trợn. Nếu có nêu thắc mắc thì cứ dùng từ tình hình diễn biến phức tạp là xong. Không hiểu mỗi năm ngân sách đổ ra tại địa phương tiêu tốn không nhỏ mà tình an ninh khu phố vẫn bất an thì .....
  • Bảy Xị
    16/12/2011 07:26
    Tại vì không chịu đi xuống địa bàn kiểm tra, giám sát, nếu có đi thì kiếm chỗ nào đó ngồi chơi uống cà phê rồi về thì làm sao mà bắt được trộm. Cái thứ 2 là không nắm bắt được đối tượng, quản lý đối tượng thì muôn đời không làm sao giải quyết dứt điểm được bọn này. Tội phạm bây giờ không còn hoạt động vào ban đêm nữa mà chúng ngang nhiên hoạt động vào ban ngày, do đó đề nghị ngành CA cần có biện pháp hữu hiệu để nhanh chóng đề ra kế hoạch triệt xóa loại tội phạm này càng nhanh càng tốt.
  • Ngô Quốc Việt
    16/12/2011 07:26
    Ở phường 13 quận Bình Thạnh cũng trộm cắp như rươi mà chính quyền địa phương có giải quyết gì?Khi mất trộm kêu CA xuống còn nhùng nhằng không xuống!
  • Nguyễn Thị Thuý Hằng
    16/12/2011 07:56
    Cứ nhìn tập đoàn Tân Hoàng Phát ở Thủ Đức thì biết nó ở gần ngay công an phường Linh Trung. Thất vọng lắm…
  • Bà con
    16/12/2011 08:01
    Tết sắp đến là thời gian bọn trộm, cắp, móc túi, trấn lột, lừa đảo, giựt dọc hoành hành. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương nghiêm túc việc bảo vệ bình an cho người lương thiện, nêu cao tinh thần cảnh giác, đề phòng tội phạm trong nhân dân, tích cực bài trừ tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó nhân dân cũng cảnh giác, cẩn thận, đề phòng mọi thủ đoạn của kẻ gian tặc. Riêng lực lượng cảnh sát, an ninh phải nghiêm túc và tích cực làm việc để trấn áp tội phạm, bảo vệ bình an cho nhân dân vui xuân đón tết.
  • Chân lý vĩnh cửu
    16/12/2011 08:57
    Dịp Tết Nguyên đán năm nay lực lượng trộm cướp này sẽ được bổ sung thêm khoảng 1 sư đoàn nữa từ các trại...
  • minh Trần
    16/12/2011 09:06
    Trộm cắp nhiều: + Đối tượng trộm cắp thích hưởng thụ cuộc sống đầy đủ mà không bỏ sức lao động chân chính làm ra đồng tiền sạch. Nghèo đói thiếu công ăn việc làm mà ra "bần cùng sinh đạo tặc". Cảnh sát khu vực, dân phòng là lực lượng tại chỗ nắm không chắc, không hết các đối tượng, thiếu tuần tra canh gác, trách nhiệm chưa cao do so đo tính toán trong cuộc sống thu nhập cho là còn thấp chưa đảm bảo cuộc sống, người dân thấy đối tượng mà thờ ơ, không dám báo cho chính quyền, pháp luật nghiêm trị chưa nghiêm minh... Ý thức cảnh giác, bảo vệ ANTT của người dân chưa cao.
  • Trương Quốc Huy
    16/12/2011 09:18
    Nhà tôi ở khu dân cư Gia Hòa, quốc lộ 50, xã Phong Phú, Bình Chánh. Trong năm nay, trộm đã 3 lần vào viếng thăm, lục tung đồ đạc, cũng may tôi không để đồ gì quý giá trong nhà  và cũng may là người nhà về kịp nên bọn trộm tháo chạy, người nhà truy đuổi, chúng còn lấy dao chống trả. Mỗi lần như vậy, tôi trình báo công an, câu đầu tiên các chú ấy hỏi khi đến hiện trường là có mất gì nhiều không, nếu không thì bỏ qua đi, chứ làm đến cùng là phải giữ nguyên hiện trường để điều tra, mất nhiều thời gian lắm. Không lẽ không có cách nào trị bọn trộm cướp sao? Tôi thấy hình như luật pháp quá lỏng lẻo và khoan hồng cho bọn ấy nhiều quá. Luật không nghiêm thì làm sao bọn nó sợ, chỉ có người dân là sợ bọn chúng thôi.
  • Trugian
    16/12/2011 09:20
    Các bạn cứ làm giống khu nhà mình nè! Mỗi gia đình đều có cây chỉa ba, nghe hô trộm cướp là cả xóm cùng xách chỉa ra phóng ào ào. Vài lần là chúng tởn tới già!" Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh" mà! Giặc Mỹ còn thắng huống chi mấy thằng giặc cỏ này!
  • Hai Yen
    16/12/2011 09:20
    Tôi ở Vũng Tàu, con đường nhỏ và ngắn chừng 300-400m thôi mà 27 Tết vừa rồi 14 hộ bị mất đồng hồ nước trong 1 đêm !
  • nguyenvanhung
    16/12/2011 09:22
    Thời chiến thì sợ giặc, thời nay thì sợ trộm còn hơn giặc, thời chiến có bộ đội dân quân giữ làng, còn thời nay dân tự bảo vệ, CA khu vực chỉ ngồi một chỗ có gặp cũng khó, chẳng có tác dụng gì.
  • HHG
    16/12/2011 09:25
    Làm sao có thể giảm được khi mỗi lần tiệm tôi bị mất trộm xe lên CA phường trình báo thì chỉ nhận được câu trả lời là " làm ăn kiểu này thì chết rồi" nếu báo nhiều lần còn bị nạt lại: Tiệm của ông sao bị mất xe hoài vậy? chưa bao giờ tôi nghe CA hỏi bị trộm lúc mấy giờ, có nghi ngờ thủ phạm là ai không, hoặc thủ đoạn trộm của chúng như thế nào... Trách nhiệm của những người được gọi là bảo vệ nhân dân như thế quả thực lòng tin của tôi giảm đi nhiều lắm.
  • nguyenvanhung
    16/12/2011 09:28
    Nếu ngành CA làm tốt nhiệm vụ thì sẽ hạn chế thôi, chẳng có gì mà diễn biến phức tạp. Triển khai cho đi tuần thường xuyên thì sẽ giảm được động cơ gây án. Nếu tội phạm tăng thì đó là trách nhiệm của ngành CA.
  • Nguyễn Quang
    16/12/2011 10:05
    Trộm cắp như rươi thì nguyên nhân chính là luật pháp chưa nghiêm hay chưa đủ mạnh để trấn áp loại tội phạm đó. Việc bắt giữ một tội phạm mang danh trộm cướp rồi xử nhiêu khê rườm rà vì phải bắt có tang vật, nhân chứng báo ... dẫn đến hình thức phạm tội ngày càng mọc lên nhiều. Nhà nước nên thay đổi hình thức khác. Thay vì bỏ tù đi bỏ tù lại thì áp dụng cách mới là đánh bằng roi như Singapore. Hàng tuần áp giải các tên tội phạm chờ xét xử ra sân vận động cho xem một tên bị đánh. Cứ theo luật phạm tội đánh bằng roi, đánh xong rồi thả không phải đi tù làm gì tốn cơm, tốn diện tích nhà tù. Đánh bằng roi rất đau và ám ảnh tâm lý suốt đời cho nên tỷ lệ tái phạm ở Singapore rất thấp. Bao giờ Việt Nam mới thanh bình, để xe ngoài đường không phải khóa, nhà cửa đi xa không lo nơm nớp bị trộm cướp hỏi thăm.
  • nguyễn hòa
    16/12/2011 10:16
    Hãy tạo công ăn việc làm cho những người thất nghiệp sẽ hiệu quả hơn là bắt trộm (bần cùng sinh đạo tặc). Nghèo + thất nghiệp = trộm cắp.
  • QUỐC TUẤN
    16/12/2011 10:27
    Mấy ngày này ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú cũng bị bọn trộm hoành hành dữ lắm. Sáng sớm nay, bọn trộm vào bẻ khóa để lấy xe, mặc dù hẻm cụt nhưng chúng không sợ. Người dân phải tự huy động nhau cảnh giác và canh chừng bắt trộm chứ dân phòng thì họ chẳng đi tuần đêm.
  • L.H.
    16/12/2011 10:28
    Theo tôi, nếu lực lượng tại chỗ như công an phường, dân phòng, thanh niên xung kích được điều phối để hoạt động hiệu quả thì các địa phương vẫn đủ sức răn đe tội phạm. Tại sao nhiệm vụ của dân phòng chỉ được hiểu là canh giữ sự bình an của khu phố vào ban đêm để rồi nhường địa bàn cho bọn tội phạm vào ban ngày? Dân phòng, công an khu vực... mà thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn thì bọn tội phạm cũng phải ngán ngẩm mà chùn bước.
  • Mr.Computer
    16/12/2011 10:47
    À. Tôi quên. Gần tết rồi chắc chắn CSKV sẽ xuống địa bàn nhiều hơn... Các bạn biết sao rồi đó... "đâu cần nói ra mà ai cũng biết!".
  • long
    16/12/2011 10:57
    Quận 6 tình hình tội phạm giờ lộng hành quá trời, học sinh mà bọn nó còn không tha. Mỗi lần nhà nước có dịp ân xá là tình hình tội phạm tăng cao, số đối tượng đi tù được ân xá không biết cải tạo gì trong tù mà mỗi lần ân xá là họ lại ngựa quen đường cũ.
  • Trần Vũ
    16/12/2011 11:24
    Xử lý quyết liệt! Những trường hợp này chắc chắn có bàn tay bảo kê của nhóm người có máu mặt, do đó trộm cướp không sợ ai. Bộ Công an ra những quy định như Công an tỉnh Tiền Giang thì hay biết mấy. Địa phương nào có trình trạng trộm cướp, mất an ninh là Bí thư, Chủ tịch, CA ở địa phương đó phải chịu trách nhiệm với cấp trên, nếu trình trạng liên tục xảy ra thì mời các vị đó rời ghế. Có như thế mấy quan địa phương mới làm việc chứ các vị chỉ biết đi chơi tennis, đánh golf không lo quản lý địa phương mình.
  • Cù Lần
    16/12/2011 11:33
    Bọn đạo chích này chỉ lén lút ăn cắp ba thứ lặt vặt trị giá năm ba triệu đồng mà các bác đã hét ỏm lên. Tôi thấy có nhiều tên đạo chích ăn trơn mặc trắng công khai "ăn trộm" cả trăm triệu, thậm chí cả tỉ đồng sắm bàn ghế gỗ xịn, nhà lầu, xe hơi... có ai nói chi đâu.
  • Lê Bất Bình
    16/12/2011 12:48
    Nơi tôi ở bọn trộm nửa đêm trèo lên cột điện, cắt dây điện từ cột chính dẫn vào nhà, đang đêm ngủ tưởng rằng cúp điện, sáng ra mới biết.
  • Mr. Bọ
    16/12/2011 13:07
    Mr.Computer nói như thế nghe sao được, không nên gây tâm lý coi thường các anh công an. Thử hỏi, không có các anh công an thì bao nhiêu vụ sẽ xảy ra. CA là những người đã hy sinh ngày lễ, ngày nghỉ để giữ gìn an ninh trật tự. Bao nhiêu vụ việc mất trất tự, phạm pháp xả̉y ra, ai đã giải quyết xong? Rõ ràng là các anh CA chứ còn ai nữa.
  • Thanh An
    16/12/2011 13:19
    Không lẽ bọn trộm cướp chuyên nghiệp đến mức CA phải bó tay?Vậy tiền ANQP mỗi tháng người dân phải đóng dùng làm gì? Theo tôi, tại các cơ quan chức năng chưa "hết mình" trong công việc đấy thôi. Mỗi phường cắt cử dân phòng, thay nhau đi tuần thường xuyên xem bọn trộm cướp có dám manh động không. Hiện nay đa số lực lượng CSKV, DP và DQTV ở các phường như chỉ có cho vui, chỉ hoạt động rầm rộ vào dịp lễ, Tết hay khi người dân báo án thôi. Đôi khi ngồi ăn sáng gần bàn với họ còn nghe họ khoe mẽ "đêm nào trực cũng nhậu "quắc" " hay "tối qua "đi C" (xem cúp C1) giờ oải quá". Trách nhiệm của những người sống nhờ tiền thuế của dân là thế sao? Thế nên kẻ xấu không lộng hành mới lạ.
  • kairo
    16/12/2011 14:42
    Cảnh sát khu vực và dân phòng lâu lâu đánh xe jeep đi lòe mấy quán cafe và quán nhậu để thu tiền "tip" hàng tháng chứ dại gì đi tuần tra trộm cắp chi cho mệt !
  • Quy
    16/12/2011 15:21
    Giữa cái chính và tà lúc nào cũng đi đôi với nhau...
  • Le Nguyen
    16/12/2011 15:51
    ... Cách tốt nhất để đối phó với tình hình trên là mọi người, mọi gia đình hãy tự giữ gìn và bảo vệ tài sản của mình. Xin hãy luôn cảnh giác.
  • ông chín Paris
    16/12/2011 18:29
    @trugian: Ngày xưa phát hiện giặc Mỹ rất dễ vì họ da trắng tóc vàng mắt xanh, còn bây giờ "giặc cỏ" sát bên, bạn có biết không? Riêng bạn Nguyễn Quang đề nghị hình phạt dùng roi thì có đốn hết lũy tre xanh ở VN cũng không đủ làm roi để mà xử. Chỉ có ý kiến bạn Lê Nguyên là thực tế hơn cả.
  • lê xuân lợi
    16/12/2011 19:42
    Mr Bọ nói nghe không lọt lỗ tai. Nếu ngày lễ không có chỉ đạo làm gì có ca an nào chịu đi? Tại sao tình hình càng ngày càng phức tạp không tập trung để triệt để thành phần đó? Cũng như vụ rải đinh ăn cắp chó chỉ người dân bắt hiệp sĩ và nhà báo bắt được nhưng cuối cùng có xử lí chúng đâu...! Còn đi tìm CA khu vực để chứng giấy con mệt mỏi hơn...
  • Phạm Khắc Tiến
    16/12/2011 23:41
    Việt Nam được biết đến là nước có "thành tích" trong việc xóa đói giảm nghèo. Nhưng đến nay, ta vẫn chưa thấy có động thái nào để "xóa cướp giảm trộm" cả. Có chăng cũng chỉ là giải pháp ngọn, "rình" để bắt thôi, như thế bao giờ mới hết "đạo chích"? Theo tôi, những tên cướp táo tợn thì đa phần có dính đến "cái chết trắng", những tên trộm vặt là những "vị" thích ăn ngon, mặc đẹp, xài sang mà lười lao động (không hẳn vì nghèo); còn người "bần cùng sinh đạo tặc" thì chỉ trộm những thứ thuộc hàng ... ve chai thôi. Nhận thức rõ đối tượng trộm cắp ta sẽ hiểu xã hội đang ở đâu trên đường phát triển.
  • năm xe ôm
    17/12/2011 12:06
    Trộm, cướp như rươi : nếu địa phương nào để xảy ra nhiều vụ việc trộm, cướp như rươi...thì địa phương đó chịu trách nhiệm...công an khu vực không làm tốt công tác ANTT thì nên cho chuyển ngành...!
  • Minh Tuấn
    17/12/2011 14:49
    Theo tôi thì các biện pháp xử lý chưa đủ sức răn đe, khi bắt được trộm hay cướp thì nên chặt hoặc đánh tàn phế 2 cánh tay hoặc là xâm lên mặt chữ "trộm" hoặc "cướp" lên mặt đối tượng
  • Tám càng
    17/12/2011 20:04
    Tui đi xuống CA Phường để đăng ký tạm trú cho người nhà mà còn bị hẹn lên hẹn xuống, khi thì công an khu vực vừa mới ra khỏi trụ sở, khi thì công an khu vực nghỉ phép. Làm dân lương thiện khó thiệt, thảo nào cướp giật không lộng hành.
  • Duong Thien Truong
    17/12/2011 22:14
    Không biết cảm nghĩ của tôi có đúng không nhưng hình như cứ sau mỗi đợt đặc xá tù nhân là lại xảy ra tình trạng trộm cướp phát triển. Nếu đúng thế thì phải xét các đối tượng trộm cắp. Đối tượng nào mới đặc xá mà tái phạm thì trừng trị thật nặng. Đồng thời phải xem lại, có nên tiếp tục việc đặc xá không nếu chỉ là hình thức mà lại gây hậu quả nặng nề cho người dân, đồng thời công an lại phải thêm việc.
  • Bạn đọc
    18/12/2011 21:05
    Tốt nhất là hãy tự bảo vệ mình, sau nữa là mọi người hãy bảo vệ nhau, chứ tỷ lệ phá an tại CA TP mình chỉ 60%, nghĩa là 100 vụ án trộm, cướp xảy ra CA chỉ phá được 60 vụ, còn 40 vụ = 50 tên trộm, cướp vẫn tiếp tục hoành hành. Xã hội quá phức tạp rồi, báo động đỏ từ lâu nhưng chẳng thấy chuyển biến mà ngược lại ngày một nguy hiểm hơn.
  • Nguyen Van Hung
    19/12/2011 08:18
    Công an làm gì vậy ta?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét