Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

"Đánh nhau hay làm tình, chúng ta bên dưới đều nát"

Bài này được cái tiêu đề hay:
"Đánh nhau hay làm tình, chúng ta bên dưới đều nát"
Tác giả: Jackan Ivanovic

Mình (tác giả) vẫn nhớ như in buổi gặp mặt bác Vũ Khoan ngày 27 tháng 10 năm 2010, khi mình được vinh dự đại diện cho lớp đi gặp và nói chuyện với bác (Bác Khoan đến thăm và nói chuyện với SV trường mình vào dịp khóa mình đi học tập quân sự và rèn luyện tập trung tại Xuân Hòa - Vĩnh Phúc ).
--------------------------

"Đánh nhau hay làm tình, chúng ta bên dưới đều nát"

Bọn mình có hỏi bác rất nhiều về vấn đề biển đông, về quan hệ của Việt Nam với Hoa Kì và Trung Quốc. Bác đã nói rằng: "Các cháu có biết câu "Hai con voi đánh nhau thì cỏ bên dưới nát, mà hai con voi làm tình với nhau thì cỏ bên dưới cũng nát?"



Vậy đấy, chúng ta là nước nhỏ thì là cỏ, hai con voi là Trung Quốc và Mĩ. Khi chúng đánh nhau thì mình cũng hỏng, mà chúng bắt tay với nhau thì mình cũng chết. Chúng ta phải biết chúng ta là một nước nhỏ, khi sống cạnh một nước lớn như TQ thì phải biết cách mà sống. Không nên đưa giải pháp quân sự lên hàng đầu, vì dù có thắng thì mình vẫn thiệt. Nhưng không phải là nhu nhược, là sợ hãi, khi cần chúng ta vẫn phải chiến đấu để bảo vệ non sông đất nước.


Việt Nam là nơi có vị trí địa lý quan trọng về cả quân sự và kinh tế trong khu vực nên lúc nào cũng bị nhăm nhe, nhòm ngó. Mĩ muốn có Việt Nam để tạo sức ép lên TQ, nhưng chúng đã thất bại khi không thể chiếm được Việt Nam. Trung Quốc cũng muốn có Việt Nam, lý do thì ai cũng biết và sự thật là chúng đã xâm lược Việt Nam biết bao nhiêu lần. Nhưng cũng giống như Mĩ, chúng không đạt được cái chúng muốn. Vì thế nên hiện nay, một mặt thì chúng dùng các thế lực phản động chống phá nhà nước (Mĩ) hay gây hấn ở biển Đông (TQ), mặt khác, chúng vẫn phải nịnh chúng ta vì chúng sợ ta chơi với thằng còn lại. Biết là như vậy nên chúng ta phải khôn khéo mà sống.

Chúng ta sẽ nhận các hỗ trợ, ưu đãi của chúng, nhưng vẫn phải kiên quyết cứng rắn trong vấn đề lãnh thổ, chủ quyền.



Còn về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa, bác có nói chắc rằng thế hệ các bác sẽ không lấy lại được Hoàng Sa vì vấn đề này không đơn giản khi tiềm lực đất nước như hiện nay. Nhưng bác gửi trọn niềm tin và hi vọng vào thế hệ thanh niên và sinh viên Việt Nam. Bác nói thanh niên hiên nay nói chung và sinh viên nói riêng có hai ưu điểm vượt trội so với thế hệ bác, đó là được trang bị kiến thức tốt hơn, và tự tin, mạnh bạo hơn.

Hoàng Sa sẽ mãi còn đó, TQ sẽ không thể xẻ ra mà ăn hay giấu đi đâu được. Nó là của người Việt Nam và sẽ mãi như vậy. Không sớm thì muộn chúng ta sẽ lấy lại được vì đó là của chúng ta.

Bác nói bác rất buồn khi có các vụ biểu tình quá khích của sinh viên và thanh niên sau những hành động của TQ trên biển đông. "Bác biết rằng các cháu yêu nước, yêu nước thì không có gì sai, thể hiện sự phản đối của mình thì không có gì sai. Nhưng các cháu có biết rằng làm như thế chỉ gây ra thêm căng thẳng và tạo cơ hội cho các thế lực phản động chuộc lợi không? Thay vì tham gia vào những hoạt động như thế, các cháu hãnh giành thời gian cho học tập và lao động, xây dựng đất nước.

Một khi Việt Nam giàu mạnh và có tiềm lực thì việc lấy lại được Hoàng Sa, giữ vững được Trường Sa và cả đất nước Việt Nam là điều đơn giản".

Hôm nay khi thấy báo đài đăng tin, mình lại nhớ đến những chuyện này. Mình muốn thuật lại những gì mà một người trong hàng ngũ lãnh đạo đã nói để anh em trong hội hiểu được những gì mà đất nước cần ở chúng ta và chúng ta nên làm gì vào lúc này. Thân ái!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét