Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Vụ dâm ô bé 9 tuổi: TẤN CÔNG NGƯỢC LẠI

TẤN CÔNG NGƯỢC LẠI
FB Lê Luân - Tôi hỏi rằng ở Đà Nẵng có ai bao che cho tay cán bộ ký văn bản này không mà sao có thể ra một văn bản trái luật và xâm phạm vào quyền công dân, quyền giám sát và bảo vệ pháp luật của người dân? Trong khi Bộ luật Tố tụng hình sự quy định rõ nguồn tin tố giác tội phạm là từ người dân, từ truyền thông, báo chí.
Vậy mà cô ta, với vai trò là Phó giám đốc Sở thông tin truyền thông lại ngang nhiên ra một văn bản xâm phạm và tước bỏ quyền của người dân, quyền bảo vệ pháp luật, quyền tố giác tội phạm và quyền đưa dẫn thông tin, phản ánh sự việc, cảnh báo cộng đồng, bảo vệ trẻ em. Cô ta quả là to gan và coi Hiến pháp và luật pháp bằng vung. Và có dấu hiệu tấn công vào người đang thực thi pháp luật và quyền công dân.

Cô ta đang đổ thêm dầu vào lửa trước sự phẫn nộ của nhân dân và cô ta coi hình ảnh đảng viên quan trọng hơn cả việc tố giác tội phạm. Cô ta còn tấn công vào hàng chục ngàn, hàng triệu công dân đăng tải và chia sẻ thông tin vụ việc. Cô ta có liên quan gì với kẻ đang bị tố giác là phạm tội dâm ô với trẻ em (người dưới 16 tuổi)? Hình ảnh đảng viên thì quan trọng hơn?

Nhiều quốc gia trên thế giới còn thiến hoá học tội phạm dâm ô với trẻ em (bệnh ái nhi) và phải chịu án tù rất nặng. Nhiều quốc gia luật pháp buộc phải công khai hình ảnh, danh tính và mọi thông tin liên quan đến tội phạm tình dục. Và không được hành nghề, làm việc liên quan tới trẻ em và cũng bin đặt vào trong vòng giám sát đặc biệt. Những tội phạm ấu dâm bị cả xã hội tẩy chay và không ai tuyển dụng và án tích tình dục phải ghi vào trong hồ sơ của mình.

Cô ta đang cố tình đổ dầu vào lửa và coi thường quyền công dân, Hiến pháp và luật pháp.

Lê Luân

1 nhận xét: