Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Ông ‘Tổng Trọng’ vẫn biệt tăm!

Ông ‘Tổng Trọng’ vẫn biệt tăm!
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một tuần lễ đã qua kể từ khi rời Rạch Giá, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN vẫn biệt tăm, trong khi guồng máy tuyên truyền của chế độ vẫn đưa tin như ông “đang bình thường.” Có những chỉ dấu cho thấy cái tin mà “lũ phản động” (như cáo buộc của chế độ Hà Nội) là chuyên đưa tin “xấu độc” lại có vẻ là sự thật. Ông Nguyễn Phú Trọng rất có thể đã có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. “Bọn chuyên loan tin xấu độc” đưa tin nhanh chóng trên Facebook nói ông Trọng bị tai biến mạch máu não khi đang “thăm và làm việc” ở tỉnh Kiên Giang vào đúng ngày sinh nhật thứ 75 hôm 14 Tháng Tư và được cấp tốc đưa bằng trực thăng về chữa chạy tại bệnh viện Chợ Rẫy ở Sài Gòn sau khi đã được sơ cứu ở Rạch Giá. “Nguồn tin phản động” còn nói ông Trọng được đưa về Hà Nội từ ngày 16 Tháng Tư và guồng máy tuyên truyền của chế độ vẫn làm ra vẻ ông ấy vẫn làm nhiệm vụ bình thường, không phải bị tai biến mạch máu não.

Ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thăm cơ sở nuôi tôm ở tỉnh Kiên Giang, bức ảnh cuối cùng của ông trên báo nhà nước, kể từ ngày 14 Tháng Tư, 2019. (Hình: Thanh Niên)

Hôm 21 Tháng Tư, 2019, Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) đưa tin: “Được tin các vụ đánh bom tại Sri Lanka làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 21 Tháng Tư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena.”

Trước đó, báo chí trong nước nhất loạt theo TTXVN đưa tin ngày 18 Tháng Tư, 2019 “Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng tới Chủ Tịch ỦY BAN THƯỜNG VỤ Hội Nghị Nhân Dân Tối Cao Triều Tiên Choe Ryong Hae. Nhân dịp kỳ họp lần thứ nhất Hội Nghị Nhân Dân tối cao khóa 14 nước CHDCND Triều Tiên bầu lãnh đạo mới của Nhà Nước Triều Tiên, hôm nay, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng…”

Ngày hôm sau thì thấy guồng máy tuyên truyền của chế độ đưa tin lãnh tụ độc tài Kim Yong Un của Bắc Hàn “gửi lời cảm ơn và chúc Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng sức khỏe, thành công” sau khi nhận được điện văn chúc mừng của ông Trọng.


Ông Trần Quốc Vượng (phải), thay mặt ông Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng Nghị Sĩ Patrick Leahy, phó chủ tịch Ủy Ban Chuẩn Chi Thượng Viện Hoa Kỳ, chiều 18 Tháng Tư, 2019. (Hình: TTXVN)

Việc gửi điện văn chúc mừng, chia buồn với lãnh tụ nước khác có quan hệ ngoại giao thân hữu là một thông lệ. Bộ phận phụ trách nghi lễ của nhà cầm quyền có nhiệm vụ soạn thảo và gửi điện văn đi. Thành thử, các điện văn nêu trên không xác định là ông Nguyễn Phú Trọng mạnh khỏe hoàn toàn hay đang nằm liệt giường.

Trong khi đó, có những sự kiện mà đúng ra, người ta phải thấy có mặt ông thì lại không thấy.

Theo lịch đã được xếp đặt từ trước, ngày 19 Tháng Tư 2019, ông Nguyễn Phú Trọng phải tiếp phái đoàn của các Thượng Nghị Sĩ Mỹ do ông Patrick Leahy, chủ tịch ủy ban chuẩn chi Thượng Viện, dẫn đầu. Tuy nhiên, theo bản tin đài VOA, thuật lời một phụ tá của ông Patrick Leahy cho biết, cuộc gặp của phái đoàn với ông Trọng đã không diễn ra.

“Thượng Nghị Sĩ Leahy đã từng gặp ông ấy hai lần trước đây nhưng không phải lần này vì những lý do về sắp xếp tổ chức,” VOA dẫn phát ngôn viên David Carle nói trong một email gửi cho VOA mà không cung cấp thêm chi tiết nào khác.

Ông Patrick Leahy chỉ gặp Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ Trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch. Người thay ông Trọng tiếp phái đoàn Leahy là ông Trần Quốc Vượng, thường trực Ban Bí Thư của Đảng CSVN, theo TTXVN đưa tin.

Trong khi các báo chính thống cũng như các đài truyền thanh, truyền hình của chế độ loan tin như ông tổng bí thư đảng kiêm chủ tịch nước vẫn làm việc bình thường, hệ thống phản tuyên truyền của chế độ Hà Nội ra sức nguyền rủa lũ “phản động.”

Trang phản tuyên truyền “nguyenphutrong.org” ngày 16 Tháng Tư, 2019 viết rằng tin đồn ông Trọng bị tai biến mạch máu não “bị các đối tượng, tổ chức có tư tưởng chống phá đã lợi dụng, kích động bằng những bài viết, lập luận sai sự thật, nhằm thực hiện những mục đích chính trị xấu xa”.

Tờ Quân Đội Nhân Dân (QĐND), cơ quan tuyên truyền của Bộ Quốc Phòng CSVN với chuyên mục “Chống diễn biến hòa bình” ngày 18 Tháng Tư, 2019 viết rằng “Thông tin xuyên tạc, bịa đặt, thông tin giả đang từng ngày, từng giờ lan tràn trên internet và mạng xã hội. Đằng sau sự tán phát thông tin ấy, có không ít sự việc được đơm đặt, dựng chuyện bởi những kẻ thực hiện các ‘thuyết âm mưu’…” mà tờ QĐND gọi là “nấm độc thông tin nguy hiểm…”

Trang “nguyenphutrong.org” liên tiếp mấy ngày qua đều có những bài xếp trong mục “Bút chiến trên mạng” để chửi rủa những kẻ đã đưa tin ông Trọng bị tai biến mạch máu não từ “Cô gái Đồ Long” Lê Nguyễn Hương Trà, Việt Tân, Nguyễn Anh Tuấn, VOICE, Nguyễn Văn Đài… và dọa rằng “Những hành vi bịa đặt như trên đã xúc phạm, bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân người khác mà trực tiếp ở đây là các đồng chí lãnh đạo cấp cao, gây mất uy tín của Đảng, Nhà Nước; đây là những hành vi nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.”

Khi cái tin ông cựu Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang bí mật sang Nhật chữa bệnh ưng thư và nhiều tháng không thấy mặt ông ta trong những buổi lễ quan trọng hoặc phải tiếp nguyên thủ ngoại quốc, guồng máy tuyên truyền của chế độ cũng chỉ thấy cho ông ta “gửi điện mừng” tới lãnh tụ các nước. Cái trang mạng có tên “trandaiquang.org” cũng rủa sả thậm tệ bọn “phản động” loan tin thất thiệt.

Từ khi có tin ông Trần Đại Quang bí mật sang Nhật chữa bệnh năm 2017 đến khi ông ta chết, Tháng Chín, 2018, có vài lần ông ta gắng gượng tiếp khách để đưa hình ảnh tuyên truyền.

Trang “trandaiquang.org” ngày 28 Tháng Tám, 2017 viết rằng: “Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang ngày 28 Tháng Tám tiếp Đại Sứ Cuba – ông Herminio Lopez Diaz tại Phủ Chủ Tịch, và những hình ảnh về buổi gặp mặt đã được đăng tải rộng rãi trên website chính phủ cùng các báo trong nước” mà như thế là “xóa tan mọi luận điệu xuyên tạc.”

Sau khi ông Trần Đại Quang qua đời vào ngày 21 Tháng Chín, 2018, ông Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng nắm luôn chức chủ tịch nước, thay vì để cho bà Phó Chủ Tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh được đôn lên.

Trong khi hệ thống thông tin chính thống nín lặng, “đám phản động” đưa tin Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh sang Pháp giải phẫu, cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh sau ra Hà Nội là “Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương” kiêm “phó trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng” của trung ương đảng CSVN bí mật sang Mỹ chữa ung thư trước khi chết, cũng đều bị guồng máy tuyên truyền, phản tuyên truyền của chế độ ra sức phản bác, đổ tội cho “phản động” loan tin thất thiệt.

Bây giờ, tới phiên ông Nguyễn Phú Trọng, chỉ sau 6 tháng sau ông Quang chết, không thấy xuất hiện để tiếp khách quan trọng, mà chỉ thấy hệ thống thông tin tuyên truyền đưa tin ông gửi “điện mừng” hay chia buồn, bọn “phản động” đưa tin có vẻ đáng tin hơn là mấy cái điện văn.

Trên mạng, người ta còn thấy có nhiều lời bàn về ai sẽ thay ông Nguyễn Phú Trọng nếu quả thực ông ta không còn khả năng nắm quyền hành chóp bu của chế độ.

Tư Ngộ
(Người Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét