Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Hàn Quốc giảm giá điện giúp dân đối phó nắng nóng

Đọc tin xứ người, nhìn cảnh xứ ta thấy đau lòng lắm. Lại muốn chửi lũ quan tham và tập đoàn doanh nghiệp nhà nước độc quyền bóc lột thậm tệ đồng bào. Lại mong trời phật sớm quả báo chúng nó.
Hàn Quốc tạm thời giảm giá điện giúp dân đối phó nắng nóng
07/08/2018 Trần Biên (Theo Yonhap) ANTD.VN - Do thời tiết quá nóng nực nên Chính phủ Hàn Quốc quyết định tạm thời giảm giá điện trong tháng 7 và tháng 8 năm nay. Đây là một trong những chính sách hỗ trợ để giúp các hộ dân vượt qua được mùa nắng nóng.
Tiền điện tháng 7 và 8-2018 sẽ được Chính phủ Hàn Quốc điều chỉnh giảm giá cho người dân. Bộ trưởng Năng lượng, Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc Paik Un-gyu đã đưa ra thông báo trên tại cuộc họp chính phủ với quan chức đảng Dân chủ cầm quyền hôm qua 7-8. “Với tư cách là Bộ trưởng phụ trách vấn đề năng lượng cho đất nước này, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm nghiêm túc trong việc giúp đỡ người dân vượt qua đợt nắng nóng này, bởi nhiều người không dám sử dụng điều hòa nhiều vì lo ngại hóa đơn tiền điện tăng vọt trong thời gian này. Chính phủ sẽ tạm thời giảm giá điện đồng thời triển khai một số biện pháp khác giúp người dân sống thoải mái hơn”, ông Paik Un-gyu cho biết.

Cũng theo Bộ Năng lượng, Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc, số tiền điện được giảm trong mùa hè năm nay (tháng 7 và 8) ước tính khoảng 276,1 tỷ won (tương đương 245,2 triệu USD), tương đương 20% số tiền điện sinh hoạt của người dân Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng đề nghị giảm tiền điện cho những gia đình có thu nhập thấp, các cơ sở phúc lợi xã hội và các gia đình có con nhỏ. Trước đây, gia đình có con nhỏ dưới 1 tuổi sẽ được giảm 30% tiền điện trong 1 năm thì nay đã gia hạn thêm đối với cả những gia đình có trẻ em từ 3 tuổi trở xuống.

“Ngoài việc giảm giá điện và các biện pháp hỗ trợ khác, Chính phủ Hàn Quốc còn cam kết sẽ có kế hoạch thay đổi giá điện, có thể tính theo mùa, sau khi đã tham khảo ý kiến của người dân và tham vấn Quốc hội”, Bộ trưởng Paik Un-gyu cho biết thêm.

Hiện tại, thời tiết không chỉ ở Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) mà tại nhiều địa phương của nước này đang trải qua một mùa hè nóng nực nhất với nền nhiệt gần 40 độ C, khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét