Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Chống BOT sân bay: Hà Văn Nam đã thành công

Trong 2 năm qua, Hà Văn Nam và nhiều anh chị em đã đấu tranh đòi xóa bỏ các BOT chặn lối vào sân bay để cướp tiền các lái xe chỉ ghé qua sân bay chốc lát tiễn hoặc đón người thân. Tới đây, cảng hàng không sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định. Đây là một thành công của Hà Văn Nam và những người bạn. Chúc mừng anh. Tiếc là anh đang bị công an huyện Quế Võ bắt giam từ ngày 5/3/2019 đến nay với lý do rất mơ hồ. Chúng tôi, những người biết anh đều tin tưởng chắc chắn anh hoàn toàn vô tội. HÃY TRẢ LẠI TỰ DO NGAY LẬP TỨC CHO HÀ VĂN NAM. Chúng tôi kính trọng anh, một người lương thiện, tuân thủ pháp luật, luôn luôn nói và làm vì lợi ích của nhân dân Việt Nam.
Image result for "hà văn nam" "sân bay"
Ô tô vào sân bay đón trả khách không phải đóng phí 'BOT'
23/4/2019 - 
(PLO)- Thời gian tới tùy từng sân bay, cảng hàng không sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho biết như vậy và đang nâng cấp hệ thống kiểm soát ô tô vào sân bay. Theo đó tùy từng cảng hàng không, sân bay sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy. Ngược lại những xe ô tô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo thời gian như dịch vụ sân đỗ ô tô.

Theo đại diện ACV, việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc sẽ được hoàn tất đồng bộ và xây dựng phương án thu theo thời gian để triển khai thực hiện chậm nhất từ năm 2020. Trong giai đoạn đầu tư hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào cảng hàng không để đảm bảo bù đắp chi phí khai thác, duy tu, bảo dưỡng, tái đầu tư hệ thống đường dẫn vào nhà ga đồng thời kiểm soát và hạn chế được lưu lượng xe ra vào cảng vẫn thực hiện phương án thu như hiện nay.

ACV cho biết việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc và sẽ được hoàn tất đồng bộ trong năm 2019. Ảnh: P.ĐIỀN

Hiện 21 cảng hàng không trên cả nước do ACV quản lý, mỗi cảng có địa hình riêng, kết cấu hạ tầng nhà ga, đường ra vào cảng khác nhau. Do vậy việc đầu tư, nâng cấp đồng bộ hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không mất nhiều thời gian.

Đồng thời, phương án thu theo thời gian (giá thu, thời gian miễn thu) tại các cảng hàng không cần phải xây dựng, tính toán chi tiết đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, lợi ích nhà nước và đảm bảo nguồn để đầu tư, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên của hệ thống đường dẫn vào nhà ga.

Tuy nhiên phía ACV cho hay việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc và sẽ được hoàn tất đồng bộ trong năm 2019.

Để đảm bảo triển khai đồng bộ phương án thu nêu trên, Bộ GTVT đang chỉ đạo ACV khẩn trương triển khai đồng bộ việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc để thực hiện phương án thu theo thời gian.

Trước đó Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hóa, thoái vốn và tái cơ cấu tại ACV. Trong đó không kiến nghị xử lý về kinh tế đối với số tiền ACV đã thu dịch vụ đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không đối với xe ô tô đưa, đón trả khách.

PHONG ĐIỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét