Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

SỰ TÍCH KHOAI TO KHÔNG LO CHẾT ĐÓI

Thư giãn cuối tuần:
SỰ TÍCH KHOAI TO KHÔNG LO CHẾT ĐÓI
Ba chàng trai người châu Phi, châu Âu và châu Á đi du lịch bị lạc vào một hoang đảo, đói khát lả người thì bị thổ dân bắt nhốt. Cũng may thổ dân là những người hiền lành không ăn thịt,chỉ bắt họ vì hiếu kì.
Sau một ngày, đói quá không chịu nổi, mấy chàng liền đòi ăn nhưng những thổ dân không biết tiếng nên ko hiểu mấy chàng nói gì. Bí quá, chàng trai châu Phi tụt quần chỉ vào cái ấy. Một lúc sau, thổ dân đem đến cây mía và hai trái dừa, chàng trai châu Phi ăn ngấu nghiến ngon lành.
Chàng châu Âu thấy vậy cũng tụt quần, chỉ chỉ... Lúc sau thổ dân lại đem đến một quả dưa chuột và hai quả cam. Dù ít cũng qua được cơn đói xé lòng, ăn xong chàng châu Âu mỉm cười vui vẻ.
Đến lượt chàng châu Á đói quá cũng tụt... Chàng chỉ vào chỗ đó... Một lúc sau thổ dân đem đến một chiếc đũa và hai hột lạc...
Từ đó trong dân gian thế giới có câu Khoai to không lo chết đói...



Ba X cứ đứng thập thò trước cửa phòng khám bác sỹ. Ông bác sỹ thấy lạ mới bảo:

“Này anh, anh làm gì mà cứ thập thò mãi thế?”

“Tui đến khám bệnh” – 
Ba X đáp khẽ.

“Ơ hay cái nhà anh này, đến khám bệnh thì vào trong chứ, đứng đây thì tôi khám làm sao được” – Bác sỹ bảo.
Ba X rụt rè bước vào trong.

“Thế anh bệnh gì? ” – bác sỹ hỏi

“Nhưng bác sỹ phải hứa không được cười thì tui mới dám nói”

“Được rồi, tôi hứa” – bác sỹ trấn an.

Nói rồi 
Ba X tụt quần xuống, ông bác sỹ sửng sốt vì 40 năm trong nghề ông chưa từng thấy cái ấy của 1 người trưởng thành nào lại nhỏ như thế, nhỏ bằng ngón tay út của 1 đứa bé. Không nhịn được, ông bác sỹ cười to lên, Ba X đỏ mặt nói:

“Bác sỹ hứa không được cười rồi mà”

“Xin lỗi, xin lỗi, tôi không cười nữa. Thế vấn đề của anh là gì?”
Ba X đáp lí nhí:

“Dạ, cái đấy của tui… bị sưng 3 ngày nay rồi”




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét