Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Tuấn ngậm ngùi thôi chức mới 'vì dư luận quá lớn'

Cách bổ nhiệm những cán bộ từng 'vi phạm rất nghiêm trọng' như kiểu Tuấn hay Cang, thì dù được biện minh 'đúng qui trình' kiểu gì, người dân cũng nhận ra thái độ không nghiêm túc, cố tình bảo vệ nhau của giới quan chức.  "Xử lý nửa vời khác nào nuôi virus kháng thuốc! Những người tham gia điều tra sẽ bất lực buông tay. Tàn lụi. Thật đáng sợ nhóm lợi ích. Ngày xưa vì dân chủ BCT cho TW bỏ phiếu kỷ luật thằng X rồi không thể kỷ luật được vì nhóm lợi ích quá lớn. Giờ lại đến Tất Thành Cang chứng cứ rành rành vẫn không kỷ luật nghiêm được."
Thanh Hóa: Ngô Văn Tuấn thôi chức mới 'vì dư luận quá lớn'
3 tháng 4 2019 - Tường thuật trên kênh VTC ở Việt Nam về tin ông Ngô Văn Tuấn 'nghỉ ốm' hôm đầu tháng 4. Nay thì có tin ông đã xin thôi chức chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh. Ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó Chủ tịch Thanh Hoá, người bị kỷ luật vì vụ 'quan hệ không trong sáng' với một phụ nữ trẻ, nhưng được bổ nhiệm làm tân chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh này nay xin thôi chức 'vì dư luận quá lớn'. Trong đơn gửi cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa hôm 02/04, ông Tuấn nhắc lại rằng ông được tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thực hiện quy trình bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa kể từ ngày 29/3/2019.
Hồi cuối 2017, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật khiển trách và một giám đốc sở phải 'kiểm điểm sâu sắc' vì quá trình thăng chức 'thần tốc' của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Hôm 29/09/2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã bỏ phiếu kỷ luật ông Tuấn cùng Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá, ông Đào Vũ Việt. Đặc biệt, kênh VTC hôm 01/04 đã trích thuật chính lời ông Đào Vũ Việt, sếp mới của ông Ngô Văn Tuấn xác nhận rằng ngày đầu tiên đi làm ở Sở ông Tuấn "đã nghỉ ốm".

"Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dư luận quá lớn những ngày vừa qua về chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, nên tôi viết đơn này kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Xây dựng cho phép tôi được chuyển công tác về lại Ban chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh để yên tâm công tác," lá đơn viết, theo các báo Việt Nam trích thuật lại.

Cách bổ nhiệm những cán bộ từng 'vi phạm rất nghiêm trọng' như kiểu ông Tuấn, ông Cang, thì dù được biện minh 'đúng qui trình' kiểu gì, người dân cũng nhận ra thái độ không nghiêm túc - Báo VN

Trang VietnamNet hôm 02/04 đăng tin Thanh Hóa đã hủy quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn vào vị trí Chánh Văn phòng Sở Xây dựng của tỉnh.

Cũng các báo Việt Nam cho hay ông Tuấn 'cáo ốm' ngay ngày đi làm chính thức đầu tiên 01/04.

Nay thì ông thừa nhận về luồng dư luận phản đối việc tái bổ nhiệm ông, một cán bộ đã bị kỷ luật.

Không chỉ ông Ngô Văn Tuấn, mà vụ bổ nhiệm ông Tất Thành Cang vào vị trí lo soạn lịch sử TPHCM cũng được báo chí và dư luận chú ý.

Vẫn trang VietnamNet viết rằng "dư luận đang nóng lên với chuyện bổ nhiệm lại ông Tất Thành Cang và ông Ngô Văn Tuấn".

"... cách bổ nhiệm những cán bộ từng 'vi phạm rất nghiêm trọng', từng bị cách tất cả chức vụ như kiểu ông Tuấn, ông Cang, thì dù được biện minh 'đúng qui trình' kiểu gì, người dân cũng nhận ra thái độ không nghiêm túc của một số địa phương trước tinh thần đấu tranh quyết liệt của Đảng với tệ nạn tham nhũng."

Tất Thành Cang bị cáo buộc 'vi phạm rất nghiêm trọng' trong công tác điều hành ở TPHCM ở cương vị Phó Bí thư Thành ủy. 

Ý kiến mạng xã hội

Vụ việc tái bổ nhiệm 'cán bộ đã bị kỷ luật' thu hút nhiều ý kiến trên trang Facebook của BBC News Tiếng Việt.

Bạn Nguyễn Sỹ Đoàn hỏi: "Sao vậy nhỉ? Thật đáng sợ nhóm lợi ích. Ngày xưa vì dân chủ bỏ phiếu để kỷ luật đ/c X mà Bộ CT không thể kỷ luật được vì nhóm lợi ích quá lớn. Giờ lại đến Tất Thành Cang chứng cứ dành dành mà sao không kỷ luật được, đã đến lúc Đảng phải thay đổi một số nguyên tắc lãnh đạo."

Còn người có nick là Quoi Bui viết: "Xử lý nửa vời khác nào nuôi virus kháng thuốc! Những người tham gia điều tra sẽ buông tay. Tàn lụi."

Cường Trí thì viết: "Đốt lò cũng phải lựa "củi" nào có thể đốt được "củi" nào không lạng quạng là cháy cả cái lò chứ đùa."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét