Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Cục Đường Bộ sẽ giám sát chặt doanh thu BOT

Bản chất của cộng sản là gian dối. Đọc tin này cho vui chứ tôi không tin gì vào các phần mềm thu thập, quản lý dữ liệu của Tổng cục Đường bộ VN vì gian dối từ cấp to hơn Tổng cục này nhiều; cấp trên sẽ chỉ đạo họ làm phần mềm sao đó để đôi bên quan chức và nhà đầu tư cùng hưởng lợi, chỉ có đất nước và người dân thiệt.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Cục Đường Bộ sẽ giám sát doanh thu của nhà đầu tư BOT
RFA 2019-04-01 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có phần mềm quản lý dữ liệu độc lập tại các trạm BOT để giám sát doanh thu của các nhà đầu tư, tránh tình trạng chủ BOT kê khai gian dối. Truyền thông trong nước loan tin hôm 1/4/2019, trích lời ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết ba trạm BOT là Bắc Ninh, Bến Thủy 1 và Toàn Mỹ 14 đã được đưa vào sử dụng thí điểm hệ thống giám sát dữ liệu của chính quyền.

Anh Nguyễn Minh Hùng kiểm đếm xe tại trạm 
BOT Ninh Lộc. Courtesy of FB Nguyễn Minh Hùng
Ông Huyện nói hệ thống này sẽ được triển khai đồng loạt, chính thức vào quý II năm nay tại 66 trạm thu phí trên 54 dự án BOT sau khi có đánh giá kết quả thí điểm. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết dữ liệu mà hệ thống thu thập được sẽ được truyền trực tiếp về trung tâm giám sát tại Tổng cục Đường bộ một cách độc lập, được mã hóa và đảm bảo an toàn; giúp kiểm soát lưu lượng và chủng loại phương tiện qua trạm thu phí. Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh những dữ liệu thu thập được rất quan trọng, không thể sửa, xóa mà chỉ được xem là cơ sở để Nhà nước đối chiếu với doanh thu của nhà đầu tư BOT.

Tình trạng người dân, giới tài xế trên khắp Việt Nam phản đối các trạm thu phí BOT đã xảy ra khoảng hai năm gần đây vì cho rằng các chủ đầu tư móc nối với cơ quan chức năng, đưa ra giá thu phí cao hoặc đặt vị trí các trạm thu phí không hợp lý.

Hàng chục cuộc biểu tình lớn nhỏ tại các trạm BOT đã được ghi nhận trong suốt thời gian qua. Giới tài xế còn phản đối bằng cách trả tiền lẻ gây ra tình trạng ùn ắc giao thông khiến các chủ BOT phải xả trạm.

Một số người dân còn tự lập nhóm kiểm đếm xe qua trạm như tại BOT Ninh Lộc, Khánh Hòa vì nghi ngờ chủ đầu tư gian lận kê khai, nâng cao mức phí và thời gian thu tiền.

Mới hôm 28/3 vừa qua, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đã phải yêu cầu Vụ đối tác Công-Tư rà soát tất cả nội dung hợp đồng của các dự án BOT đã ký kết giữa Bộ và nhà đầu tư để đưa ra phương án xử lý những bất cập.

Cùng lúc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được nói đang đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư cho dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2, chậm nhất hoàn thành trong tháng 4/2019.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét