Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

"Con cờ" của đàn ông để làm gì?

"Con cờ" của đàn ông để làm gì?
FB Ngọc Bảo Châu Làm truyền hình mà nói cái tháp truyền hình chỉ phục vụ mục đích kinh tế, du lịch là chính còn phát sóng là phụ chẳng khác nào nói "con cờ" của đàn ông chỉ dùng để làm ăng-ten phát sóng kiểu như ăng-ten truyền hình hoặc giữ thăng bằng cho cơ thể chứ không phải vì mục đích sinh lý, đẻ đái hằng ngày.

Báo Tuổi Trẻ đăng Đài truyền hình Việt Nam VTV đòi xây tháp truyền hình cao nhất thế giới, nhưng nói như lão trưởng Ban chuẩn bị đầu tư dự án tháp truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lương thì xây nó chủ yếu phục vụ mục đích kinh tế, thu hút du lịch chứ không phải mục tiêu phát sóng.  Tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay là Tokyo Skytree với kinh phí xây dựng là 820 triệu USD, VTV đòi phải xây cao hơn Tokyo Skytree 2m mới oách.



Tổng giám đốc VTV, ông Trần Bình Minh, lý giải việc xây tháp truyền hình cao nhất thế giới, đó là mơ ước của không biết bao nhiêu thế hệ những người làm việc tại VTV.

Ngọc Bảo Châu từng làm việc tại VTV cách đây 15 năm nhưng chưa từng có mơ ước viển vong kiểu như vậy. 


Anh bạn già đồng nghiệp - đồng hương ở gần nhà Ngọc Bảo Châu cả đời cống hiến tâm sức cho Đài vừa mới nghỉ hưu cũng nói rằng mong muốn lớn nhất mà nhiều thế hệ làm báo tại Đài truyền hình Việt Nam là có thật nhiều chương trình mang lại lợi ích giải trí và có tính giáo dục cao cho xã hội dù có phục vụ mục đích chính trị đi chăng nữa, chứ không phải là cái tháp truyền hình cao chót vót nhưng không có óc.

VTV là đài truyền hình quốc gia, ai cũng biết, nhưng VTV thì không cần biết người dân muốn gì và phớt lờ đi nhiệm vụ phát sóng chương trình là chính chứ không phải nhiệm vụ làm kinh tế qua dự án xây tháp truyền hình.

Chẳng hạn, người dân cần giải trí xem bóng đá thì VTV buông bỏ cho K+ và đi mua games show bạc tỷ về nhăng nhít suốt ngày. Xã hội cần nâng bước tài năng trẻ thì VTV lại đi vùi dập nó qua vụ cầu thủ bóng đá Công Phượng. Làm điều tra tuổi tác một cậu bé thì lên tận mồ mả gia đình người ta mà đào bới. Lên sóng thì nhiều MC mặt mày vênh váo, hỗn xược, chì chiết người xem, thử hỏi xây tháp truyền hình cao nhất thế giới với kinh phí cả tỷ USD mà rỗng tuếch như thế để làm gì, sao tránh khỏi nghi ngờ của người dân?

Làm truyền hình mà nói cái tháp truyền hình chỉ phục vụ mục đích kinh tế, du lịch là chính còn phát sóng là phụ chẳng khác nào nói "con cờ" của đàn ông chỉ dùng để làm ăng-ten phát sóng kiểu như ăng-ten truyền hình hoặc giữ thăng bằng cho cơ thể chứ không phải vì mục đích sinh lý, đẻ đái hằng ngày.

4 nhận xét:

  1. Hay ! Quá đúng !

    Trả lờiXóa
  2. Rất hay và ý nghĩa sâu sắc, phải nói là có những người đứng ra nói cái hay, cái mong muốn của người muốn nói nhưng không dám nói.!

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời gian qua, VTV đã không ít lần tạo nên làn sóng dư luận mạnh mẽ qua những scandal, và thậm chí bị xử phạt hành chính. Nào là về sản phẩm sữa dê Danlait của Công ty TNHH Mạnh Cầm, nào là chiếu phim “Nhặt xương cho thầy”; đưa thông tin sai sự thật về Công Phượng; sai sót trong chương trình điều ước thứ 7…vv…
    Qua đó chứng tỏ người ta chỉ cần tìm mọi cách để …câu tiền, bất chấp những sai sót và phản cảm.
    Xây tháp truyền hình là cái dịp để ….làm tiền. Vì sắp hết nhiệm kỳ này rồi, biết nhiệm kỳ sau còn được làm nữa hay không? Cơ hội ngàn năm một thủa mà.

    Trả lờiXóa
  4. Sản phẩm cuả đảng quang vinh...

    Trả lờiXóa