Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Người Việt trong con mắt người Nhật: “NHỤC”

Người Việt trong con mắt người Nhật- đôi điều suy nghĩ
Tôi là người gốc việt, hiện đang sinh sống và làm việt tại Nhật. Những chuyện xảy ra gần đây tôi muốn quên đi cho bớt đau lòng. Tôi là người gốc việt, hiện đang sinh sống và làm việt tại Nhật. Những chuyện xảy ra gần đây tôi muốn quên đi cho bớt đau lòng nhưng thành thật mà nói không riêng gì tôi mà tất cả những ai đang sinh sống, học tập và làm việc ở đây đều cảm nhận được cái không khí ngột ngạt nơi này. 
Đi vô công ty mà không dám ngẩng đầu nhìn ai. Mỗi lần tới chương trình tin tức thì lẳng lặng mà “biến”. Vì sao? Là vì nhờ Việt Nam giờ đã quá nỗi tiếng trên đất nước Nhật Bản này rồi. Các bạn luôn tung hô đất nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam thân thiện, hiền hoà hiếu khách. Thật sự cái nhận xét nay không biết từ đâu mà có? Phía nhận xét và phía được nhận xét chắc có lẽ không biết viết chữ “NHỤC” như thế nào thì phải! 


Tôi không biết các bạn có ngượng khi nói những từ này không? Riêng tôi dù trong nước hay ngoài nước,dù với người Việt Nam hay bạn bè quốc tế tôi chưaa bao giờ nói những lời dối trá này. Vì những đức tính đó không có ở người Việt Nam ngày nay. 

Thân thiện ở chỗ nào khi vừa xuống sân bay đã bị hải quan đòi hối lộ, hiền hoà ở đâu khi lên taxi là bị vẽ đường chặt chém, và hiếu khách đến nỗi mới bước ra đường liền bị giật đồ. Đó là những gì mà người bạn của tôi trải qua trong một ngày khi đến Việt Nam. Nếu bạn là tôi thì các bạn ăn nói với người này như thế nào? 

Mỗi lần bị phê phán các bạn rất giỏi cãi. Câu thần chú cứu rỗi các bạn là “đừng quơ đũa cả nắm như vậy, có người này người khác mà”. Tuy biết là ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu,nhung các bạn chỉ cho tôi thấy cái tốt đi? Tốt ở đâu, ở chỗ nào? Tôi khuyên các bạn nên nhìn nhận sự thật một cách khách quan phấn đấu học tập và sửa chữa chứ đừng ngụy biện nữa. 

Ở trong nước thì còn đóng cửa bảo nhau được. Còn đằng này đi nước ngoài mà còn xấu xa như vậy thì đó là quốc nhục rồi, không còn là chuyện của cá nhân nữa. Tôi sống và làm việc nhiều năm ở đây nên tôi hiểu rõ văn hoá và tính cách của họ. Trộm cắp là một trong những tội mà người Nhật ghét nhất chỉ sau tội quấy rối phụ nữ. Người Nhật rất thân thiện, hiếu khách và lịch sự. Vì vậy những ai đến với nước Nhật đều được họ chào đón ,tiếp đãi rất nồng nhiệt. Nhưng không có nghĩa là họ thích các bạn. Các bạn đừng bao giờ ngộ nhận như vậy.

Dân tộc tính của họ rất cao. Cả khu vực Châu Á này họ chẳng coi ra gì đâu, và đặc biệt hơn là họ không thích người Châu Á cho lắm. Việt Nam thì càng tệ hơn nữa, chắc chắn là trên 80% người Nhật không biết gì về Việt Nam. (Điều này tôi xin cam đoan những ai đã từng sống ở Nhật trên 3 năm sẽ hiểu). Thế tại sao tôi đề cập vấn đề này? Vì tôi muốn nhắc nhở ngươi Việt ở Nhật nên biết vị trí của mình trong mắt người Nhật là rất rất nhỏ, tu nghiêp sinh muốn kiếm tiền, du học sinh muốn học tập, kỹ sư-nhân viên muốn làm việc thi nên nghĩ tới người Việt Nam và đất nước Việt Nam để biết vị trí của mình ở đâu? Mình là ai để không phạm sai lầm. 

Tuy gần đây báo đài phía Việt Nam tung hô quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, nào là này nào là kia … đủ thứ. Nhưng với người Nhật họ chỉ nghĩ về kinh tế và chính trị thôi. Còn Việt Nam thì coi họ như thánh sống, học hỏi nước họ, con người họ, thích hàng Nhật, thích người Nhật….đem nước Nhật như là mô hình kiểu mẫu để phấn đấu vươn lên. Nhưng chẳng bao giờ các bạn được như họ đâu. Đừng nói là 20-30 năm cho dù là một thế kỷ đi chăng nữa cũng vậy thôi. Tại sao ư? Vì người việt không có ý chí phấn đấu, không biết nhìn nhận thực tế, không biết lắng nghe và chấp nhận sự thật. Thích được ca tụng, thích được khen ngợi.

Còn có những bạn luôn nói mình tự hào khi là người Việt Nam? Tôi không biết các bạn tự hào ở điểm nào? Tự hào về cái gì? Nếu ai đó biết xin chỉ dạy. Các bạn nên tự hào khi mà thế giới nhìn Việt Nam với sự ngưỡng mộ chứ không phải sự khinh khi như bây giờ. Chắc các bạn du hoc sinh cũng biết rất khó kết bạn với những du học sinh của nước phát triển đúng không? 

Lúc tôi còn đi học, trong lớp tôi có Hàn Quốc với Đài Loan, bọn chúng hay hỏi tôi thế này: “Có vẻ có tiền là qua Việt nam cưới được vợ hả bạn? Giống như mua vợ vậy? Ở nước bọn tao cô dâu Việt nhiều lắm, gái việt Nam cũng xinh lắm nhỉ!” rồi hô hố cười. Lúc đó không biết các bạn có còn tụ hào nữa không nhưng tôi thì thấy vừa giận vừa nhục.

Các bạn thích kpop, diễn viên Hàn, phim Hàn…không ai cấm và cũng chẳng có gì sai. Tôi thỉnh thoảng vẫn xem phim Hàn. Nhưng các bạn có biết khi qua Nhật lưu diễn họ phải chào khán giả bằng tiếng Nhật, hát vài bài hát tiếng Nhật, lễ phép và rất tôn trọng khán giả chứ không dám có thái độ phách lối và trạch thượng như khi qua Việt Nam đâu. 

Một khi thần tượng không coi mình là Fan thì các bạn đừng tự đánh mất giá trị của bản thân minh. Giá trị của bản thân do dân tộc , cha mẹ ban cho ta, nó là vô giá, hãy biết trân trọng.

Cuối cùng Điều tôi buồn cười và luôn thắc mắc là mỗi khi có một người gốc việt nào đó đoạt giải lớn trong các cuộc thi từ thể thao đến khoa học thì các bạn tung hô,rồi lên mạng comment “tự hào Việt Nam” trong khi người trong cuộc chưa hẳn đã nghĩ như vậy. Vì sao? Tuy trong người họ mang dòng máu Việt nhưng nơi tài năng họ phát triển là ở bản xứ, công trình nghiên cứu của họ là ở nước ngoài, hoàn toàn không dính líu gì đến Việt Nam nhưng các bạn vui như thể họ là thân thích của chính mình vậy. Mới gần đây thôi, phó thủ tướng gốc Việt của Đức đã từng thổ lộ ngoài chuyện công ra, ông không muốn quay về VN với tư cách cá nhân, như một gáo nước lạnh cho vào những lời khen ngợi, những lời mời gọi nồng nhiệt từ đất nước của nhũng con người “thân thiện, hiền hoà, hiếu khách” dành cho ông. Điều này các bạn nên suy nghĩ! Còn nữa, thỉnh thoảng cũng có người Việt được vinh danh trên trường quốc tế, nhưng khi Việt Nam mới có một thì những nước xung quanh ta có rất rất nhiều rồi.

Tôi nói điều này không phai để chê bai người Việt, mà là muốn mọi người nhìn lên mà phấn đấu thêm chứ đừng vì thế mà tự đắc. Tôi là người Việt, tôi không tự hào về điều đó, tôi đã cố để mình không còn là người Việt nữa, giờ tôi đã toại nguyện. Nhưng tôi hy vọng trong tương lai gần, các bạn làm cho tôi cảm thấy hối hận về điều mình đã nghĩ và đã làm. Tôi đang rất mong đợi điều đó. Tôi biết ý kiến của tôi sẽ gặp nhiều phản đối, và hứng được nhiều gạch đá. nhưng với những ai chưa từng đi và sống ở nước ngoài và bị phân biệt đối xử vì là người việt thì tôi sẽ không chấp. Nhưng những ai đã từng sống ở nước ngoài mà phản đối ý kiến của t
ôi thì sẽ rất vui và sẵn lòng được chất vấn.

Nguồn: Like TCCL.info
https://www.facebook.com/TapChiChimLon/posts/978312368865747

  • Manh Nguyen " Tôi là người Việt, tôi không tự hào về điều đó, tôi đã cố để mình không còn là người Việt nữa, giờ tôi đã toại nguyện " : đáng buồn cho câu nói này 
  • Toan Nguyen Khanh Ai chửi ngu thì chịu sau vài lần bị phân biệt đối xử ra nc ngoài ai hỏi chả dám nói là ng việt. Cảm thấy nhục nhã chứ tự hào gì nổi
  • Huyen Linh Tran Tôi là một người... già ( Tôi đã trên 40 tuổi ). Sáng nay là ngày nghỉ cuối tuần của tôi, nhưng tôi vẫn dậy sớm như những ngày đi làm trong tuần và tôi đọc được bài viết của bạn này. Tôi đọc kỹ, đọc đi rồi đọc lại...tôi thấy bạn ấy viết không hẳn là sai nhưng chưa đủ về " đất nước và con người VN". Nhưng cách bạn ấy nghĩ và lối hành xử của bạn ấy tôi thấy chưa được. Chúng ta không thể chọn được nơi mình sinh ra và không nên chối bỏ nguồn cội. Nếu mẹ bạn là một người nông dân, nhà bạn nghèo... khi gặp một người bạn cùng lớp là con nhà khá giả bạn thường có tâm lí ngưỡng mộ và ghen tị đồng thời tự ti và xấu hổ bởi " gốc gác" nhà mình. Vấn đề đặt ra là : Sao bạn không tự hào rằng dù mẹ vất vả, lam lũ và thiếu thốn đến thế mà vẫn cho bạn được ngồi chung lớp với người bạn kia... Làm được điều đó mẹ bạn phải hy sinh gấp rất, rất nhiều lần so với những gđ khá giả khác. Vậy nghĩa vụ của bạn là gì? Thay vì tự ti và xấu hổ vì nghèo khó hơn bạn hãy sống tốt, học tốt và có những cử chỉ sống đẹp để người giàu không có cơ hội khinh mình. Và một câu hỏi nữa : Nếu được chọn, bạn có đồng ý từ bỏ người mẹ lam lũ của mình để gọi mẹ cậu bạn là mẹ và sống cùng họ không??? Tôi vẫn nhớ 1 lần nghe câu chuyện cảm động của vị giáo sư già khả kính khi người đi công tác ở Pháp. Đó là khi giáo sư ân cần giúp đỡ người gặp nạn. Người đó xúc động lắm, họ cảm ơn ân nhân rồi hỏi " Bạn là người Nhât phải không? ? Giáo sư đã trả lời : Không , Tôi là người VN...
  • Trâu Ngố Cợ nhìn comment xem kìa, toàn bọn thủ dâm, tự hào cái nỗi gì. Đi ra nước ngoài mà xem người Việt đã làm những gì và bị người ta đối xử ntn.
    T đi du lịch Thái, qua cửa khẩu chỉ có 1 mình người VN phải chui vào cái phòng và bị nó quát như lũ khỉ, phần còn lại của nhân loại được đi thẳng và nhập cảnh bt.
    T tự hỏi, người VN đã thể hiện cái j ở nước bạn vậy?
  • Trần Quang Hợp Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo. Thằng viết bài này mới là nỗi nhục lớn nhất của người Việt. Chối bỏ nguồn gốc và tự hào về điều đó.

    Dù Việt Nam còn nghèo và nhiều điểm chưa tốt nhưng chưa bao giờ mình xấu hổ khi là người Việt Nam cả!
  • Hoang Ha Phuong Tuỳ nơi. Mình ở Pháp, ở đây người việt chủ yếu là du học sinh sang rồi ở lại, rất đông làm kỹ sư bác sĩ, hoà nhập rất tốt với xã hội pháp. Một lượng rất lớn người việt thế hệ 2, con cháu các thuyền nhân ngày xưa giờ thành đạt. Mình gặp nhiều người pháp và họ đều có thiện cảm tốt với người việt, báo chí đều nói người việt ơr pháp là những tấm gương về hoà nhập xã hội. Mình biết ở nhiều nước như Anh, Úc, Nhật séc ngươif việt sang làm lao động tay chân đông. Họ nghèo nên cái gì cũng dám làm, gây nên nhiều tệ nạn và tai tiếng xấu...
  • Thanh Kiem Người nhật hay ng nước ngoài khac thì ko nói làm gì họ có quyền gọi va che như thế ở đâu củng vậy thôi số ít làm vấy đục danh dự của cả một cộng đồng! Nhưng ko hăn ở nước nào củng thế ng vn ở mỹ ở pháp, ca na da, úc.... Rất thành công và phát triển rực rở! Các bạn thay vì đã kích và vội quy chiếu cho bản chất của dân tộc, vội phán xét ruồng bỏ thì theo tôi các bạn nên đặt ra câu hỏi vì sao như thế và nhìn sâu vào vấn đề một cách tích cực hơn! Dân tộc vn là một trong những dân tộc gặp nhiều bi kịch nhất và đau đớn khi tới hôm nay chúng ta vẫn bị xếp vào thế giới thứ ba! Và các bạn nên hiểu một vấn đề là ở nhật bản hàn quốc hay thậm chí ở anh ng việt sang đó chủ yếu là lao động chân tay tôi ko dam vơ đũa cả nắm nhưng để phân tích cho phép tôi gọi họ là những ng vn ko ưu tú! Họ thiếu đc đào tạo về trình độ văn hoá cách ứng xử còn thấp ý thức cộng đồng cũng như nhiều ý thức khác vẫn còn rất kém nói tóm lại họ ko ưu tú (^^) và họ rất đông và đông hơn những ng ưu tú khác ví dụ như ở nhật hầu hết ng vn ở đây là lao động xuất khẩu và du học sinh trá hình! Thì chuyện gì sẻ xảy ra tất nhiên hình ảnh ng việt chúng ta bị họ làm nhơ thôi ( tôi ko qui cho tất cả nhé) ngược lại có rất nhìu nơi ng vn chúng ta đc tôn trọng đc yêu mến đó thôi! Tóm lại tôi muốn nói duy chỉ một điều các bạn đừng nên bỏ đi sự tự tôn tự hào về dân tộc mình một cách vội vã như thế! Dân tộc chúng ta đã mất cả thế kỷ 20 vào bi kịch là chiến tranh và ... Rồi! Nhưng thế kỷ 21 này cách bạn phải đoàn kết nổ lực để biến vn thành một vn mà cả thế giới phải kính trọng chứ! Các bạn phải chứng minh là mình là ng vn ưu tú !!!!!!!!!!!!!!
  • Phương Phốc dồn dame quá thấm. nhưng đúng thật.... thanh niên bg lười. đéo có ý chí. sai đéo biết nhận mà sửa. làm như nó là ông tướng vậy. rồi cái đéo gì cũng tự hào việt nam. em chối khoản này nhất các bác ạ.
  • Duc Bot Đọc cmt mà cũng buồn.....đa phần ng nào ra nước ngoài hoặc giao lưu vs các bạn quốc tế thì còn hiểu dc b ý viết cái j.....còn lại thì toàn các bố ở trong cái ao làng, động tới sự thật là các bố ý tự ái auto chửi lại~~
  • Phạm Gia Vicky Trừ khi Đảng thay đổi thì đất nước sẽ thay đổi. Còn Đảng vẫn cứ như bây giờ thì 100 năm sau Việt Nam vẫn vậy. Cái mà bạn ấy viết trong báo chính là những điều ko phải do dân Việt mà là do Đảng gây nên. Hải Quan sân bay vòi tiền, Đảng quản lý viên Hải Quan đó. Mấy bố lái taxi và dân thường dính su cao thuế nặng, bị Đảng hút máu quá, tiền thì lạm phát mất giá, ổ bánh mì 2.000 giờ lên 10.000 nên bế tắc làm liều. Thằng chạy taxi thì vẽ đường để kiếm thêm tiền. Thằng chết đói thì giựt đồ. Cả cái xã hội ăn xin vé số lừa đảo đầy đường. Thứ hỏi nếu Đảng thay đổi, ko còn tham ô hối lộ, biết lo cho dân, biết điều động Công An làm việc, dân ai cũng dư ăn dư của thì còn thằng nào đi giựt đồ, móc túi? Taxi lương cao hơn vì bớt thuế xăng dầu cầu đường... thì nó có vẽ thêm đường để kiếm thêm tiền nuôi vợ nuôi con làm chi?! Đảng bỏ ra trăm tỷ này, ngàn tỷ nọ xây tượng, xây nhà lầu, mua xe hơi... được mà. Dân thì đói, Công An thì chỉ làm việc với dân thường chứ ko dám làm việc với tội phạm. Bảo vệ Đảng và bòn rút dân chứ hiếm khi nào thấy bảo vệ dân.
    - Tôi ko NHỤC vì là người Việt Nam. Tôi NHỤC vì có quá nhiều sâu mọt, bệnh tật trong bộ máy cầm quyền Việt Nam. Mà tôi ko biết làm sao để thay đổi điều này. Dù tôi có học cao học rộng đến đâu thì cái thằng Con Ông Cháu Cha vô học nó cũng sẽ vào làm Nhà Nước để cầm quyền dân chúng, còn tôi chắc cầm bằng Tiến Sĩ Giáo Sư về treo xó bếp. Việt Nam mình ko dùng Bằng Giáo Sư, mà dùng Bằng Liệt Sĩ.
  • Trần Dư Khương Toàn 1 lũ sống rừng rú cầm quyền thì lấy gì phát triển
  • Enna Iwazawa Ngày đầu bước vô trường đã bị trêu vì là VN, chỉ muốn khóc bỏ đi về . Cố gắng phấn đấu hơn tụi nó giờ cả đám tụi nó lại chơi thân với mình 
  • Henry Truong dối trá , thành tích , sùng bái cá nhân là căn bệnh của chủ nghĩa cộng sản. Hậu quả nó đã làm cả một thế hệ thay đổi nhận thức đạo đức
  • Vũ Kim Cương Bản chất ng Việt ko xấu, đơn giản là xã hội Việt dột từ nóc dột xuống thôi
  • Vũ Đại Lộc nhật trong mắt tôi chỉ có jav
  • Phạm Văn Hưng bởi vì ăn thủ dâm tinh thần nhau quá mà :)) có biết nhìn lên đâu :)) ..còn ở nước ngoài ng ta chửi ng việt thì tại sao ko sống cho người ta thây ng việt cũng có ng này ng nọ :)) người nhật cũng có ng này nọ cả thôi 
  • Khánh Hồng Cũng đúng!^^.chỉ có điều, cách bạn trốn tránh k muốn nhận là ng Việt Nam lại thể hiện đúng bản chất ng Việt Nam!^^. Đúng là...bản chất dân tộc nó ăn vào máu rồi! K giấu nổi!^^
  • Lưu Tuấn Anh trích dẫn 1 nhân vật giả tưởng ko mấy liên quan lắm,Erik Lensherr-Magneto(từ loạt truyện X-men),cho rằng tư tưởng của mình là đúng khi không cần phải cố gắng hòa nhập với con người khi họ ko chấp nhận những ng đột biến như ông.Để làm đc điều đó ông ấy hành động bằng cách bài trừ con người,chỉ để lại những ng đột biến.Cái người viết bài này cũng giống như Magneto thôi,có điều anh ta đc bố mẹ dạy dỗ chăm sóc ở nơi chôn rau cắt rốn.Thú thật là ko cần phải ra nước ngoài đâu,lấy vd điển hình như trong game,khi bạn bước vào 1 server mà game thủ nước ngoài hỏi bạn là người Việt à,xong rồi kick ra ngoài luôn,là bạn đủ hiểu.Nói chung là cái bạn Nhật kiều này nếu nói là sai thì ko đúng,anh ta chỉ đơn giản là ko còn hy vọng j ở cái nơi đã nuôi dưỡng anh ta thôi,và mọi ng đều biết đc điều ng ta sẽ làm khi mọi hy vọng ko còn rồi đấy!
  • Su Đăng Tổ quốc - Danh dự - Trách nhiệm 
  • Lâm Đinh Viết Tôi chưa có điều kiện ra nước ngoài nhiều nhưng đã nhen nhóm thấy được thông qua lời kể của các bạn thân du học về và cả từ các người thầy Việt kiều nữa. Tác giả nói rất đúng khi người Việt ta hâm mộ thái quá nghệ sĩ Hàn, lúc nào cũng tung hô hâm mộ, trong khi sự thật là người Hàn nhìn chúng ta bằng nửa con mắt đấy các bạn à =.=, nghe thầy kể thời còn làm việc cho công ty Hàn Quốc là thấy buồn và tức thay cho thầy rồi.
  • Võ Minh Châu Ăn trộm ăn cắp lừa gạt khiến ng ta ghét
  • Chim Lợn Chỉ vì bị khinh miệt bị phân biệt đối sử mà từ bỏ đi cả dòng máu chảy trong người bạn.khi bị chửi sao k nghĩ tao sẽ làm cho chúng m biết thế nào là việt nam mà lại nghĩ xấu hổ vì mình là người việt.đất nước khó khăn con người tha hóa nhưng các bạn cũng chỉ là loại ăn cháo đá bát k biết nguồn cội của mình ở đâu.dù thối nát thì cũng là nơi sinh ra các bạn để mà ra ngoài biết này biết nọ.việt nam k thể khá lên được cũng là do 1 bộ phận con người được cho ăn học mà không biết quoay về báo đáp tổ quốc.đất nước tha hóa đấy coa giỏi thì cống hiến cho đất nước đi rồi hãy nói lên nhưng từ đó.bạn soonga trê
  • Thanh Mèo Nếu đã không còn là người Việt nữa rồi thì chúc mừng, đi luôn đi không ai giữ. Việc gì phải nhục vì những việc mình không làm.
  • Thảo Nguyên Trần Thật thì ra nước ngoài sống đi rồi biết . Đi đâu người ta cũng nhìn mình như động vật quý hiếm á . Hầu như nước nào họ cũng biết người việt nhưng biết trong con mắt tiêu cực . Nhiều lúc người ta hỏi mình từ đâu đến chả muốn nhận mình là người việt nữa . Vì Việt Nam kê xấu nhiều hơn người tốt nên làm ô uế cả 1 xã hội rồi .
  • Dieu Quyen Nguyen Đồng cảm nghĩ với người viết, những gì bạn viết đều đúng, người Việt ở hải ngoại ai cũng thấy nhục cho dân cho nước mình, còn những kẻ chưa bao giờ bước chân ra khỏi lũy tre làng thì cứ suốt ngày tung hô tự hào VN blah..blah... Đúng vậy, có gì để tự hào? người Việt hải ngoại nhìn lại quê hương cảm thấy đau xót vô cùng, họ lên tiếng nói ủng hộ người dân trong nước phản đối đòi công bằng, đòi sự thay đổi tốt hơn, phê phán sai lầm và sai trái của lãnh đạo thì DLV sẽ cho rằng người Việt ở hải ngoại là đám người " lưu vong" chuyên đi " chống phá" VN 
  • Đỗ Kim Dung vừa sáng mở mắt ra đọc bài viết của bạn thấy bực mình! thật nhục nhã cho đất nước mình có người con như bạn! chắc cậu chui từ khe đất lên. cậu nên nhớ cậu cũng là con dân VN. nguòn gốc tổ tiên của cậu ở đây đó! theo tôi câu nên ở luôn bên đó đi! vì tôi nghĩ đất nước VN cũng thấy nhục nhã vì có người con như bạn! ít nhất qua cách nói và sn của bạn về đất nuoc và con Việt Nam!
  • Hoang Anh Le Tôi người đồng nai lại ở gần biên hòa,sau cái vụ hôi bia lên báo rồi vụ hôi bắp,thì đi đâu ai hỏi quê ở đâu thì cứ ấp úng mãi mới nói được ở đồng nai,có lần trả lời ở đồng nai,có người còn hỏi lại là có ở chổ hôi bia không có hôi bia không,thiệt nhục không tả đc@@ ...chưa kể giờ mà chơi game với nước ngoài,nó mà hỏi mày ở đâu thử nói ở vietnam coi tụi nó làm sao ....
  • Ngờ Không Xã hội này làm hỏng người việt nam, cũng xuất phát từ tham nhũng và lạm dụng quyền lực, đặc biệt là quan hệ trong xin việc chả học hành gì ăn với chơi và nghĩ đến hưởng thụ rồi lại làm chũc tước cả một thế hệ lãnh đạo không biết động não vì cái lớn, mà chông chờ vào đút lót làm giàu, và những nô lệ như chúng tôi căng mình lao động cho các ông hưởng. Kẻ lắm chữ nhiều tài cũng ra đi trong lẳng lặng. Chốt lại VĂN HAY CHỮ TỐT KHÔNG BẰNG THẰNG DỐT LẮM TIỀN.
  • Honmi Vo VN nên học tập NB mảng JAV, ko thành siêu cường cũng thành siêu... dâm đãng 
    Một đất nước mà vơ 10 có đến vài em làm JAV, đến nỗi tôi nhìn gái Nhật đầy đường đều là những người có thể dễ dàng quan hệ tình dục, hỏi họ có nhục ko?
    Bài báo có những cái nói đúng, nhưng đừng vơ cô dâu VN làm nỗi nhục của bạn, tội họ.
  • Không Là Quang chưa làm dc cc j cho cái đất nước này cũng dám lên giọng xỉa xói 2`
  • Khoảng Lặng nói chung là cái người viết bài này không hiểu nó là con người như thê nào luôn. T công nhận với bạn là người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế chưa được đẹp lắm. Nhưng bạn hay nghĩ về quá khứ xem sao? Dân tộc ta đã phải trải qua nhưng giai đoạn gian khổ như thế nào. Bạn cần người Việt tốt lên tôi công nhận điều này cần, nhưng không thể thay đổi được ngay mà cần phải dần dần. va bạn đừng ngồi đó mà trách móc cái nơi đã sinh ra bạn, nuôi nấng bạn để quay lại nói lại Dân tộc mình vậy. T thấy bạn là người đáng thương vì đã có những hành động và lời nói như vậy. Có lẽ bạn đã sinh ra nhầm vào 1 đất nước rồi. Thân mến.
  • Nguyễn Minh Tâm bài viết tuy có 1 số điều đúng nhưng mà câu là người Việt Nam thì có gì tự hào nghe sao đáng khinh bỉ quá. sao người Nhật có tính dân tộc rất cao thế sao tác giả là người Viêt mà tính dân tộc lại thấp thế, thật đáng khinh bỉ, Dù sao đi chăng nữa thí VIỆT NAM LÀ NƠI TÔI SINH RA VÀ TƠI TỰ HÀO VÌ ĐIỀU ĐÓ, hết !!!
  • Mjukju Mimi Thời gian chị ngồi viết cái bài này... Thì nên đi làm việc thiện đi... Như là lập một nhóm nhỏ tuyên truyền, giúp đỡ những người việt khó khăn trên đất nhật để họ sẽ thấy cuộc đời còn đẹp đẽ hơn là đi ăn trộm vặt, không thì chị giỏi tiếng nhật mở lớp d...Voir plus
  • Vô Tình Cũng có một vài bộ phân làm lên như thế, nhưng trong mắt người nhật Việt Nam ko tệ đến thế , đúng . bạn là một sản phẩm lỗi của Việt Nam ,vì có những con người như bạn nên Nhật bản họ mới gét vì bản thân bạn ko có tự hào Việt Nam,bạn cũng ko xứng là con người Việt Nam nữa ,, Tôi nói tôi tự hào Việt Nam,
  • Toản Nguyễn Tôi là người việt tôi không tự hào về điều đó tôi đã cố để mình không còn là người việt , giờ tôi đã toại nguyện ..hang triệu người việt Nam rất buồn vì câu nay
  • Lê Xuân Công cũng hợp lý, tuy nhiên là con người chúng ta nên có cái nhìn khách quan hơn tí, xấu rồi cũng sẽ tốt dần, k thể vì hiện tại như thế mà vứt bỏ hết tất cá giống như câu nói trên ( từ bỏ cả nguồn gốc) , hoàn cảnh sinh ra tính cách, bần cùng sinh ra đạo tặc ,... con người, đát nước việt nam nếu bạn có học lịch sử thì cũng nên hiểu, muôn vàng khó khăn gian khổ, hay nói cách khác đó là 1 sự tàn phá , kiềm hãm về mọi mặt, kinh tế, văn hóa , cả tính cách của mỗi con người ở đất nc này cũng bị ảnh hưởng, từ hoàn cảnh khó khăn đó,cho nên k lạ lẫm gì khi con người đát nc họ hơn đất nc chúng ta khá nhiều,tôi k cần đưa ra vd các bạn có lẽ cũng hiểu đc điều đó, đất nc rồi cũng sẽ thay đổi, 1 khi phát triển mạnh, nên văn hóa giáo dục, chính trị xh,,,, cũng vì thế mà tốt hơn, thì chính cái xh phát triển đó sẽ giúp tính cách mỗi người trong xh đó đc thay đổi thôi,,, tóm lại là vì chúng ta nghèo về mọi mặt, nên đừng vị hiện tại đát nước như thế mà các bạn bỏ mặt k nhìn về tương lại, k tưởng tượng xem đi, sn đa chiều rồi các bạn sẽ hiểu, k gì là k thể, thời gian mới là vấn đề, nhưng minh tin k xa đâu,,,, mỗi chúng ta phải cố gắng hơn, mỗi năm đát nước chúng ta lại càng có nhiều tích cực hơn trong quá trình hội nhập và phát triền mà, cũng nên vui mừng vi điều đó,k xa đâu các bạn nhỉ,,,,end
  • Phuong Nguyen Đọc cmt là đủ biết. Có bạn bảo các kĩ sư tài giỏi sao ko về cống hiến cho việt nam xong kêu ngta phản quốc này nọ. Cơ mà các bạn thử xem lại xem việt nam mình có biết trân trọng ng tài ko hay lại soi xét đòi này đòi nọ ngta. Chả biết cái gì cũng auto chửi xong tự hào dân tộc. Là người thì ohair biết nhìn nhận xem cái gì đúng cái gì sai chứ. Bảo sao các bạn trẻ bh ai cũng muốn ra nước ngoài
  • Mei Sakura sống ở nhật quen sướng rồi. về vn ko chịu được về điều kiện từ a đến z... nên vậy hả? đầu óc thông minh sao các anh kỹ sư, kỹ thuật viên ko mang chất sám của mình cống hiến cho đất nước mình này mà phải sang nhật bán? tiền tiền... bây giờ tung hô rồi lừa con e thi nhau sang du học, tu nghiệp...đời ko như mơ nên thiếu thốn sinh tệ nạn. sang đó rồi có gặp cũng làm ngơ chẳng ai giúp ai...chính con người anh cũng là lỗi nhục của người vn vì chối bỏ dòng máu. nhưng phải chịu thôi từ chính những cá nhân bán thân như anh nên chịu hậu quả. cách đây 3 năn tôi đã có chút cảm nhận về cảm giác bị người khác nhìn khi vào siêu thị của họ ròi nhưng khi ấy họ ghét người trung quốc nhưng người vn mình sang lại học hỏi nhanh hơn họ và liều lĩnh hơn họ vậy nên bị phân biệt cũng đúng thôi. khổ thân lá lành ko đùm lá rách như xưa nữa rồi. thân ai người ấy lo. bây h đổi lỗi cho ai đây. thôi chúc các e du học sinh nhanh học xong và trả hết nợ mà về, các bạn tu nghiệp cố gắng làm tốt mà có chút vốn về vn cho dễ thở. các bạn ... cứ bán chất sám đi sau chết bên đấy cũng đc. ai đó đang cố để mình ko còn là người vn nữa thì cứ toại nguyện sau này khỏi phải về vn cho nhục đất mẹ
  • Phan Hồng Quốc VN mình mới phát triển đc vài chục năm thôi muốn đc tốt đẹp thì phải cần thời gian để sửa lỗi thì từ từ mới tốt đẹp đc hơn chứ muốn cả dân tộc văn minh thì cả quá trình thời gian
  • Khắc Rin Nghe xong buồn thúi ruột
    Thấm thía và cũng đúng thật 
    Chúng ta mất điểm ở khâu bước xuống sân bay và leo lên taxi , hành động đầu tiên khi bước đến 1 đất nước. Sau đó lại dạo chơi thì giật đồ
    ...Voir plus
  • Tiên Nguyễn Cũng chỉ mong VN ngày càng phát triển, mn có ý thức hơn.
  • Thuy Ngan Nguyen Bài viết này hay. Nhưng hay hơn cho những người đi xa học hỏi rồi bỏ lại đất nước thì còn tệ hại hơn kẻ ở lại. Bạn hay vậy bạn biết nhiều bạn nhận xét cả một đất nước chứ không phải một vài người. Có tôi có nhục thay cho người v...Voir plus
  • Cường Phải cố mà thay đôỉ chứ đừng bắt bẻ người viết bài này nọ nữa
  • Cậu Bé Mùa Đông Còn có những bạn luôn nói mình tự hào khi là người Việt Nam? Tôi không biết các bạn tự hào ở điểm nào? Tự hào về cái gì? Nếu ai đó biết xin chỉ dạy. Các bạn nên tự hào khi mà thế giới nhìn Việt Nam với sự ngưỡng mộ chứ không phải sự khinh khi như bây giờ.
  • Dương Hiền Im lặng tiếp thu..
  • Bi Bon Nếu bạn nghĩ bạn là người văn minh, lịch sự, hiểu biết như 1 người Nhật thì thật đáng xấu hổ. Đừng nghĩ rằng làm như thế họ sẽ nghĩ tốt hơn về bạn. Là người có khả năng ra ngoài, gặp gỡ bạn bè quốc tế thì tốt hơn hết là nên sống tử tế để họ kính nể và lúc đó bản thân có thể vỗ ngực nói rằng '' Tôi Là Người Việt Nam ''. Chính vì có những công dân như bạn mới khiến đất nước bị bạn bè quốc tế nghĩ xấu...chối bỏ nguồn gốc của mình không phải điều hãnh diện đâu bạn ạ!
  • Ken Nguyen Ôi đến cái chuyện " ăn cắp chó về thịt" chúng nó đã nghĩ Việt Nam là một cái gì đó khinh khủng lắm rồi . Còn chuyện đi ra chợ hay cầm nhầm nữa chứ
  • Van Vi Lúc tôi còn đi học, trong lớp tôi có Hàn Quốc với Đài Loan, bọn chúng hay hỏi tôi thế này: "Có vẻ có tiền là qua Việt nam cưới được vợ hả bạn? Giống như mua vợ vậy? Ở nước bọn tao cô dâu Việt nhiều lắm, gái việt Nam cũng xinh lắm nhỉ!" rồi hô hố cười. Lúc đó không biết các bạn có còn tụ hào nữa không nhưng tôi thì thấy vừa giận vừa nhục. Các bạn thích kpop, diễn viên Hàn, phim Hàn...không ai cấm và cũng chẳng có gì sai. Tôi thỉnh thoảng vẫn xem phim Hàn. Nhưng các bạn có biết khi qua nhật lưu diễn họ phải chào khán giả bằng tiếng Nhật, hát vài bài hát Tiếng Nhật, lễ phép và rất tôn trọng khán giả chứ không dám có thái độ phách lối và trạch thượng như khi qua Việt Nam đâu. Một khi thần tượng không coi mình là Fan thì các bạn đừng tự đánh mất giá trị của bản thân minh. Giá trị của bản thân do dân tộc , cha mẹ ban cho ta, nó là vô giá, hãy biết trân trọng.
  • Joseph Nguyễn Công Thà đốt lên một ngọn nến còn hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối. Đó là ngạn ngữ nhưng tôi nghĩ mỗi người hãy bắt đầu từ những việc nhỏ thường ngày thôi, không cứ là ở đâu thì dần dần mọi thứ sẽ thay đổi. Bài viết này và các ý kiến của mọi người đều có một mẫu số chung là tình yêu, tình cảm với dân tộc và đất nước tuy mỗi người nhìn nhận cách khác nhau nhưng chúng ta đều là người Việt. Tự hào hay không thì cứ hãy là người thì cứ hãy làm việc tốt, sống tốt, suy nghĩ tích cực, còn việc gì quá thì cũng đều là không tốt. Thay vì cãi nhau, tranh luận thì mọi người nên bắt tay vào hành xử với nhau bằng ngôn ngữ nhẹ nhàng, khiêm nhường và có thể gợi mở cho nhau cách thế, phương thế để sống đẹp, sống tốt. Chỉ là việc nhỏ thế đã còn ai có được hành động tốt thì càng tuyệt vời.
  • Duy Lee Bài viết hay . Ai chưa từng đặt chân đến nước bạn thì tốt nhất là nên IM .
    Lổ hổng lớn nhất của Việt Nam là giáo dục . ko chỉ về kiến thức mà cả nhân cách con người .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét