Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Tham nhũng vì mê phong thủy, quan phải hầu tòa

Tham nhũng vì mê phong thủy, quan Trung Quốc phải hầu tòa
Trần Hồng Bình, cựu bí thư thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông đã biển thủ công quỹ để xây mộ riêng dựa trên thuật Phong Thủy, theo tin Tân Hoa Xã đăng ngày 26/4/2015 (Tianhenet.com.cn)
Bị ám ảnh về một ngôi mộ hoàn hảo, một quan chức ở miền nam Trung Quốc đã biển thủ hàng triệu USD để xây dựng một ngôi mộ sang trọng phù hợp với các nguyên tắc của phong thủy.

Trần Hồng Bình, cựu bí thư thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông, đã bị xét xử vào ngày 21 tháng Tháng Tư vì đã nhận một số tiền “ chưa từng biết đến” với tổng giá trị 125 triệu nhân dân tệ ( khoảng 20 triệu USD) bằng con đường hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực từ năm 2001 đến 2011, theo tin tức của Tân Hoa Xã.

Bản cáo trạng của tòa án tuyên rằng Trần đã xây dựng một nghĩa trang cho mình trong một khu ngoại ô Yết Dương trong năm 2010. Ông ta đã biển thủ 3,5 triệu nhân dân tệ ( khoảng 565.000 USD) từ tiền xây đập và sửa đường ở khu vực này.

Phong thủy là một môn triết học cổ truyền kết hợp với việc sắp đặt tạo sự hài hòa và sinh khí cho các vật thể, ví dụ như các tòa nhà và các khóm lá cây, trong môi trường sống rộng lớn bao quanh chúng. Mặc dù từng bị đàn áp, dán cho cái nhãn “ mê tín” suốt 10 năm trong thời kỳ Đại cách mạng Văn hóa ( 1966-1976), phong thủy đã hồi sinh trong xã hội Trung Quốc hiện đại.

Các thành viên Đảng cộng sản vẫn bị nghiêm cấm duy trì bất cứ niềm tin “ mê tín” nào, bao gồm cả phong thủy, mặc dù các báo cáo gần đây cho thấy rằng chính trong sự trống rỗng về tinh thần được tạo ra từ quan niệm vô thần trong chủ nghĩa Mác, nhiều cán bộ Đảng ngày càng hướng sang các phong tục tập quán và tín ngưỡng dân gian.

Các quan chức ở Yết Dương cho biết rằng họ thường thấy ông Trần đi du lịch về miền núi và các vùng quê, đem theo cái la bàn phong thủy bên mình. Thậm chí nhiều doanh nhân ở thành phố còn đến xin ông Trần tư vấn về lãnh vực này, Tân Hoa Xã đưa tin.

Bên cạnh việc xây ngôi mộ, ông Trần được đưa tin rằng đã áp dụng các nguyên tắc phong thủy trong việc xây dựng các dự án đô thị. Theo lệnh của ông ta, thành phố đã dựng lên một cổng chào ở trung tâm thành phố Yết Dương. Nó bao gồm 9 cây cột cao 10 mét bao quanh một tảng đá rhyolit khổng lồ được vận chuyển từ núi Thái Sơn huyền thoại ở Sơn Đông. Cổng chào này được thiết kế phù hợp với các nguyên tắc Phong Thủy để mang lại vận may cho thành phố và cư dân.

Hàng chục triệu nhân dân tệ đã được dùng chỉ để vận chuyển tảng đá rhyolit từ Sơn Đông tới Yết Dương, theo báo cáo của Tân Hoa Xã.

Phong thủy không chỉ là sở thích cá nhân của Trần, mà ông ta còn tích cực phổ biến nó với các đồng nghiệp trong Đảng. Theo một quan chức giấu tên ở Yết Dương, ông Trần khuyến khích các nghiên cứu về phong thủy giữa các đảng viên và cán bộ chính phủ.

Bên cạnh phong thủy, là chủ đề phổ biến trong các cuộc thảo luận của các quan chức Trung Quốc, nhiều đảng viên và các tổ chức chính phủ ở Yết Dương còn trưng bày tượng phật trong văn phòng, theo tin tức của Tân Hoa Xã.

Leo Timm, Epoch Times và Lu Chen, Epoch Times
(Đại Kỷ Nguyên)
http://vietdaikynguyen.com/v3/52470-tham-nhung-vi-phong-thuy-quan-trung-quoc-phai-hau-toa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét