Xe chế có một không hai ở Nghệ An
Ước ao sở hữu một chiếc ôtô, nhưng nghĩ cả đời tích cóp cũng không mua được, ông Sơn bèn tìm cách chế chiếc xe hai bánh của mình thành một “siêu xế hộp” độc nhất vô nhị.
Chiếc xe chế độc nhất vô nhị này là của ông Nguyễn Văn Sơn (55 tuổi, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An). |
Ông Sơn cho biết xe được chế từ mẫu Honda @150 trị giá 95 triệu đồng. Ban đầu, ông tự vẽ cho mình một bản thiết kế, rồi tìm các món đồ phế liệu về, thuê thợ hàn làm các chi tiết như trong bản vẽ. Sau 3 tháng, chiếc xe hai bánh của ông Sơn hoàn thành với đầy đủ mái che như một chiếc ôtô. |
Tuy nhiên, nhiều chi tiết còn thô sơ, cồng kềnh không có tính thẩm mỹ. Chạy được một thời gian, ông lại phá ra chế thành một chiếc xe khác. Năm 2013, để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông, ông Sơn cải tạo lại chiếc xe, lắp thêm hai bánh sau. Năm 2015, lắp thêm cần gạt nước, kính chắn gió... |
Để hoàn thành chiếc xe này, ban đầu ông Sơn cũng vấp phải sự phản đối của vợ. Bà Tâm (vợ ông Sơn) còn bảo, ông khùng nên mới phá chiếc xe máy đắt tiền đi để thỏa mãn đam mê. Nhưng lâu dần, bà cũng không còn để ý đến điều đó nữa. Đến khi chiếc xe hoàn thiện, bà đã bị thuyết phục hoàn toàn, và từng nhiều lần được chồng chở đi chợ bằng chiếc xe này mỗi khi trời mưa. |
Phần thân chiếc xe được làm bằng tôn và ống thép. |
Chiếc xe có đủ đèn xi nhan trước và sau không khác gì một chiếc ô tô thông thường. |
Ông Sơn chế logo lắp lên phía trước chiếc xe trông rất ngộ nghĩnh. |
Cần gạt nước phía trước đảm bảo khi trời mưa, kính không bị mờ vẫn có thể di chuyển được. |
Hai bên hông xe và phần đuôi được ông Sơn chế thành nhiều hộp tôn để đồ. |
Mở cửa xe sẽ vào ngay khu vực tài xế ngồi. Chiếc xe này có thể chở được 2 người, bao gồm lái xe. |
Phần tay lái vẫn là khung chiếc xe Honda @ cũ. Ông Sơn chế thêm màn hình và đầu đĩa phía trước tay lái. |
Khởi động và tắt động cơ như những chiếc xe máy bình thường. |
Phần ngồi phía sau được chủ xe khéo léo thiết kế rộng có ghế và đệm. |
Chiếc quạt gió để đối phó với những ngày thời tiết nắng nóng được gắn ngay trên phía trên đầu lái xe. |
Những chiếc loa công suất lớn kèm công tắc điện trong xe được thiết kế khá gọn gàng. |
Tính đến thời điểm hiện tại, ông Sơn đã bỏ ra tổng cộng khoảng 170 triệu đồng cùng nhiều công sức để chế ra chiếc xe đặc biệt này. http://news.zing.vn/Xe-che-co-mot-khong-hai-o-Nghe-An-post533625.html |
Ôi trời! Đúng là đặc trưng lối suy nghĩ, cách làm ăn chắp vá của anh hai lúa quê bác. 170 triệu tiền đắp điếm làm đi làm lại, cải tiến rồi cải lùi... Cộng với 95 triệu chiếc Honda @150 ban đầu vị chi là ngót 300 triệu (đấy là chưa kể đến công xá, lao tâm khổ tứ mất ba bốn năm giời). Với số tiền đó, người ta có thể tậu 1 con xế second hand ngon lành chứ còn cái xe của ông khùng này trông chẳng khác một cái... xe gom rác mini. Đó mới là nói về ngoại hình thôi chứ còn mọi tiêu chuẩn khác như về tiện nghi, hoặc nhất là về độ đảm bảo an toàn trong khi lưu hành thì... bó tay chấm cơm. Xin lạy bố! Khùng vừa vừa thôi cho vợ con, cháu chắt, lân bang hàng xóm chúng tôi được nhờ... Nghe chửa?...
Trả lờiXóaTự lực tự cừơng - từng bước mình sẽ dùng hàng nội hóa An Nam , không cần phải nhập xe Lèo, Miên, Xiêm la. Chúng ta nên khen nhau để tiên bộ.
Trả lờiXóaLê Nguyễn
Nghe bác bảo tổng chi phí dao động từ 100 đến 160 triệu là đã thấy có cái gì không ổn (?) Vì xe hơn trăm triệu mà chi phí tính toán đã dao động đến 60 tr. Liệu số liệu này có đáng tin và bác hai lúa xứ Nghệ này có bình thường ko?
Trả lờiXóaDu sao minh cung nen phuc tai của bac son khéo tay it nguoi lam được
Trả lờiXóa