Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Những ngôi mộ trăm tỷ đồng ở miền Đông

Kỳ dị, chỉ có ở VN, một cách sống thiếu văn hóa:

Nghe đồn vị đại gia này còn mua một khối đá thiên thạch của một ông ở Tánh Linh với giá 120 tỷ đồng để trấn yểm xuống mộ.

Hiện nay, chuyện những đại gia bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng xây nhà lầu, biệt thự để ở đã là chuyện rất đỗi bình thường, chỉ đáng được bàn tán nơi vỉa hè, bên ly cà phê bởi nó so với chuyện người ta bỏ ra từng ấy tiền để xây… huyệt mộ cho mình thì chẳng đáng gì.

Giờ, quanh khu vực trung tâm TP.HCM có rất nhiều nghĩa trang đáp ứng được các nhu cầu này của đại gia, những người nhiều tiền lắm của. Sau nhiều ngày lăn lộn tìm hiểu ở các nghĩa trang nổi tiếng miền Đông Nam Bộ, chúng tôi đã vô cùng kinh ngạc khi tận thấy nhiều ngôi mộ mà giá của nó có khi lên tới cả trăm tỷ đồng…

Nghĩa trang nghìn tỷ ở “huyệt đạo đất trời”
Nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh

Nằm ở ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa (Hòa Thành, Tây Ninh), trang viên Sơn Trang Tiên Cảnh có lưng tựa vào núi Bà Đen ngàn năm huyền bí và phía trước, khi dõi tầm mắt ra xa là dòng sông Vàm Cỏ Đông thơ mộng như sợi chỉ vắt ngang mềm mại. Một khung cảnh hữu tình hiếm nơi nào có được.


Anh Bình, người bán quán nước nằm trên đường Chà Là - Trường Hòa cho biết, trước khi đặt nghĩa trang tại đây, các chủ đầu tư và những người xây dựng đã bỏ công sức, tiền của mời một thầy phong thủy uy tín bậc nhất ở vùng Thiểm Tây (Trung Quốc) sang tìm hiểu về thế đất “hậu sơn tiền thủy” ấy.

Sau nhiều ngày khảo sát ở nhiều vùng đất quanh khu núi Bà Đen huyền thoại này, ông thầy địa lý người Trung Quốc này mới quyết định chọn mảnh đất nơi đây vì nó có long mạch tốt, hội tụ nhiều nguồn khí linh thiêng của đất trời, sông núi.

Cũng theo thầy phong thủy, những nơi có thế đất lưng tựa núi, mặt hướng ra sông và 2 bên phải, trái, có nhiều ấp dân cư, những cánh đồng hay kênh rạch nhỏ đan xen là thế đất vô cùng phát tài, phát lộc, vượng khí muôn đời.

Nếu khi chết được chôn ở đây thì con cháu đời sau sẽ phát tài, vinh hiển về công danh, địa vị. Mặt khác, chôn cất tại đây bản thân người chết cũng được an lạc vĩnh hằng, được lên cõi niết bàn vui vầy cùng chư Phật.

Nếu chiếu theo các quan niệm đó thì Sơn Trang Tiên Cảnh đúng là một thế “đất rồng” với long mạch dồi dào ngàn năm linh khí.

Vừa uống lon “bò cụng”, vừa dõi mắt theo cánh tay anh chủ quán chỉ, chúng tôi thấy những bức tường màu vàng được trang trí khá cầu kỳ, dài hút tầm mắt, xây xung quanh trang viên.

Cổng sơn trang được xây cao, rộng rãi và rất đỗi uy nghiêm, mang phong cách kiến trúc Trung Hoa thời nhà Tống với những hoa văn, đường nét vô cùng tinh xảo, sang trọng.

Tất cả đều được làm bằng đá hoa cương, một loại đá rất quý hiếm, được mua về từ vùng núi Nứa ở Bà Rịa Vũng Tàu và Granit ở vùng Đông Bắc của cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng). Ngoài ra, những thảm cỏ dài xanh mướt cũng được trồng và tỉa tót hàng ngày.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Sơn Trang Tiên Cảnh do một ông chủ người Malaysia đầu tư xây dựng trên diện tích khoảng 100 ha với tổng kinh phí là 120 triệu USD (tương đương với khoảng 2.500 tỷ đồng). Bởi số tiền đầu tư quá lớn nên người dân quanh vùng và khách thường gọi nơi đây là khu nghĩa trang ngàn tỷ của các đại gia.

Những ngôi mộ VIP và nơi an nghỉ của “bà bán bún nghìn tỷ”

Theo ông Quý, người quản trang và cũng là người chăm sóc cây cỏ ở đây, mỗi ngày, trong nghĩa trang có từ 30- 40 người làm với rất nhiều công việc, nhưng chủ yếu là xây dựng, trang trí, chăm sóc huyệt mộ mới, dành cho những “khách hàng” đã đặt trước và cả chủ nhân vừa chuyển về đây… “định cư”.

Riêng công việc của ông Quý thì ngày nào cũng như ngày nào, phải chăm sóc các cây cảnh rất đắt tiền nơi đây như vạn tuế, sanh, si, trầm…
Mộ bà bán bún ngàn tỷ

Nói về những ngôi mộ thuộc hạng VIP ở đây, ông Quý thật thà cho biết, theo bảng giá của nghĩa trang, những khu đất đẹp nhất có giá khoảng từ 650- 750 triệu đồng/mộ chưa kể tiền chi phí xây dựng.

Tuy nhiên, những người đã chịu chơi mua đất ở khu VIP này thì chắc chắn họ cũng sẽ không tiếc tiền của chi thêm để xây dựng sao cho thật hoành tráng, xứng với gia đình họ.

Những ngôi mộ này thường được xây bằng cách loại đá hoa cương, đá phong cảnh rất đắt tiền. Ngoài ra, có vị còn yểm rất nhiều những thứ tài sản quý giá và độc đáo khác nữa để mong sau này thân nhân hoặc chính bản thân mình có thể nhanh chóng lên… thiên đàng!

Kể chuyện về những vị khách đi tìm… huyệt mộ cho bản thân mình, người quản trang già có nụ cười khá lạnh lùng này cho biết thêm, cách đây hơn 1 năm, có một vị đại gia còn khá trẻ tên V., chỉ khoảng hơn 50 tuổi, nhà trên thị xã Tây Ninh xuống đây tìm một khu đất để… an táng mình. Ông ta bảo, đọc nhiều sách báo, đông tây kim cổ thấy người ta nói, khi chết, linh hồn sẽ bắt đầu sống ở một thế giới khác, vì thế ông luôn ám ảnh về cái chết của mình.

Sau khi tham khảo một số người bạn, ông tìm đến đây với mục đích mình sẽ có một chỗ yên nghỉ thật sự vĩnh hằng. “Theo yêu cầu của ông này, chúng tôi dẫn ông đi xem rất nhiều khu đất ở Sơn Trang Tiên Cảnh và cuối cùng ông chọn một lô ở khu VIP với giá 1,2 tỷ đồng có diện tích rộng đúng 100 m2.

Tuy nhiên, số tiền đó chưa bõ bèn gì so với số tiền ông mua đá hoa cương, đá trầm tích và nhũ thạch để xây cất, trang trí mộ cho mình. Tổng tất cả số đá đó nghe nói gần 16 tỷ đồng cả công vận chuyển lẫn chế tác tinh xảo thủ công của những nghệ nhân điêu khắc lành nghề.

Hiện nay, khu mộ vị đại gia này đã hoàn thành xong phần móng và nền. Các khung và cột cũng đang trong quá trình khẩn trương xây dựng và hàng tháng, ông V. vẫn chạy xe mấy chục cây số tới thăm “ngôi nhà cho tương lai” của chính mình và ra chiều vô cùng tâm đắc”.

Tuy nhiên, so với vị đại gia này thì ngôi mộ của một người phụ nữ bán bún có lẽ còn được biết đến nhiều hơn bởi câu chuyện ly kỳ và rùm beng khiến dư luận xôn xao cách đây chưa lâu.

Trước khi mất, người đàn bà bí ẩn này đã để lại khối tài sản khổng lồ lên đến hơn 1 nghìn tỷ đồng gồm vàng, đô la, tiền mặt, sổ tiết kiệm và các sổ gửi ngân hàng kèm theo hơn 30 lô đất có sổ đỏ ở Sài Gòn, Bình Dương, Vũng Tàu… nhưng lại không có một bản di chúc nào.

Vì thế, tranh chấp tài sản giữa người con gái nuôi từ lúc hơn 3 tháng tuổi với 2 người anh em ruột của phụ nữ này diễn ra vô cùng gay gắt. Sự việc nghiêm trọng đến mức công an quận nơi bà cư trú phải vào cuộc, niêm phong và giữ số tài sản “vô chủ” khổng lồ.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó bởi trước khi chết, tất cả người thân như con cái, anh chị em hay bạn bè, hàng xóm láng giềng chỉ biết bà là người bán bún gia truyền mà thôi. Câu hỏi vì sao bà lại tích trữ được một khối tài sản bằng cả ngành nông nghiệp đóng thuế cho Nhà nước trong vòng… 1 năm như thế đến nay vẫn là một câu hỏi bí ẩn.

Và, sau rất nhiều tranh luận, giờ bà bán bún ấy đang yên nghỉ tại đây, một khu mộ VIP của Sơn Trang Tiên Cảnh. Chị Biên, một người phụ nữ ngày ngày chăm sóc những cây vạn tuế, bật quạt gió hay châm nước, nhang, đèn cho ngôi mộ này cho biết, người nhà bà bán bún này mua khu đất và xây mộ rất đặc biệt. Ngoài số tiền gần 10 tỷ đầu tư cho ngôi mộ, mỗi tháng, công việc chăm sóc và nhang đèn cũng tốn khoảng hơn 2 triệu đồng.

Mua thiên thạch 120 tỷ đồng để trấn yểm dưới mộ?

Một trong những ngôi mộ được cho là đắt tiền và đặc biệt nhất ở đây là nơi yên nghỉ ngàn thu của ông P., một người mới mất cách đây chừng 2 năm, là cha của một đại gia cao su bên Dầu Tiếng (Bình Dương).

Người con trai duy nhất của ông P. phất lên nhờ những vườn cao su bạt ngàn khoảng gần chục năm nay. Hiện nay, ngoài tài sản lên đến hàng ngàn tỷ gồm xe, biệt thự, bất động sản, vàng bạc thì gia sản chính của vị đại gia này là những ruộng cao su rộng hàng trăm héc- ta trải dài từ vùng thị xã Tây Ninh cho tới huyện miền núi Tân Biên.

Vì thế, không có gì lạ khi ông báo hiếu bố mình bằng cách xây cho ông một ngôi mộ vô cùng bề thế mà nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ tưởng đó là một ngôi chùa hay ngôi đình uy nghiêm nào đấy.

Với diện tích rộng chừng hơn 200m2 tọa lạc ở vị trí đắc địa của Sơn Trang Tiên Cảnh, ngôi mộ được xây dựng bằng đá xanh hoa cương và đá xám gan gà nhìn rất sang trọng. Xung quanh, những bức tượng hình rồng, hổ và phượng hoàng thiết kế kiểu bay lượn lung linh vô cùng sống động.

Ngoài ra, ở trong ngôi mộ này nhìn lên phía Tây, khi mặt trời sắp lặn thì mỗi chiều đều thấy chính giữa đỉnh núi Bà Đen với những cụm sương mờ mờ ảo ảo đúng như tiên cảnh bồng lai. Nó chính là một trong những góc nhìn hội tụ nhiều tinh hoa núi sông nhất ở khu vực này.

Khi xây dựng mộ ông P., thầy địa lý người Trung Quốc từng nói nếu ai có mộ đặt tại đây, không những đời con cháu mà cả chục đời sau cũng làm ăn phát đạt, có thể thăng tiến về công danh chứ không đơn thuần chỉ là giàu có.

Điều này đánh trúng tâm lý vị đại gia cao su này vì lâu nay ông vẫn bị người đời gọi là “trọc phú”, bỗng chốc giàu lên chứ chẳng có tài cán “kinh bang tế thế” gì. Có lẽ, bằng cách xây huyệt mộ hoành tráng cho bố mình như thế, ông đại gia này muốn con cháu đời sau sẽ không chỉ giàu có mà còn mở mang với thiên hạ về đường công danh. Nói nôm na dân dã là “hanh thông quan lộ”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ đơn giản là bỏ ra khoảng chục tỷ đồng xây ngôi mộ ở vị trí mạch rồng mà nghe theo tham vấn của thầy phong thủy người Tàu, vị đại gia này còn mua một khối đá thiên thạch của một ông ở Tánh Linh (Bình Thuận). Nghe đồn khối đá đó có giá 120 tỷ đồng.

Ông ta yểm khối đá vào huyệt mộ bố mình đúng 12 giờ đêm trăng tròn để mộ được đại phát. Theo lời đồn, vì thiên thạch là tinh hoa của vũ trụ, là linh khí ngàn đời tích tụ trên trời, chỉ ghé qua hành tinh này trong giây lát nên ai có nó yểm vào dưới mộ sẽ phát tài, phát lộc cho cả họ.

Nghe câu chuyện về vị đại gia cao su bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để chọn thế đất, mua đá quý, đá thiên thạch để yểm mộ cho bố mình với hi vọng con cháu sẽ đời đời phát tài, phát lộc mà tôi cứ trố cả mắt. Không biết có nên tin hay không bởi những chuyện này đều phải bí mật tuyệt đối, bởi ngay cả những người công nhân ngày ngày chăm sóc những ngôi mộ nơi đây cũng chỉ có thể truyền tai nhau mà thôi.

Thế nên, ngay cả bản thân họ cũng không biết thực hư câu chuyện viên đá thiên thạch kia ra làm sao, chỉ biết chắc chắn rằng, mộ ông P. chính là ngôi mộ hoành tráng nhất tính đến bây giờ ở nơi này.

(Theo Báo Gia đình và Cuộc sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét