Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

(2) Lang thang chủ nhật: Dạo quanh khu nhà mình ở

Lang thang chủ nhật: Dạo quanh khu nhà mình ở

Trên đường từ trung tâm Genève về, trong khi chờ xe buýt để nối chuyến (bình thường hay đi bộ vì chỉ đi 1-2 bến là tới nhà), mình chụp vài cảnh quanh nhà dịp đầu đông và tuyết bắt đầu rơi nhiều này. 

Dừng chân chờ buýt trước Bảo tàng Hội chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế



Mặt chính của trụ sở Liên hợp quốc tại châu Âu. Là mặt chính song ít khi mở cửa, mọi hoạt động  đi lại được thực hiện ở cửa sau gần phái đoàn Nga.

Chiếc ghế gỗ nổi tiếng trước mặt trụ sở Liên hợp quốc tại châu Âu.

Xe điện Genève được trang trí rất đẹp

Bến xe điện và xe buýt

Trụ sở phái đoàn Nga.

Bảo tàng gốm sứ rất đẹp. Vào xem miễn phí hoàn toàn

Bến xe buýt ven đường. Chụp từ trên xe.

 Trẻ em đang chơi trượt băng và khúc côn cầu (hockey) tại sân miễn phí trong khu mình ở. Bọn trẻ nhà mình hồi nhỏ không thích chơi ở đây, toàn đi xa, lại tốn tiền vào cửa.

 Hôm nào ít trẻ chơi khúc côn cầu thì vách ngăn hai sân được dỡ ra để mở rộng sân trượt băng

 Lâu đài nằm ngay cạnh sân trượt băng. Công viên ở đây rất rộng và đẹp. 
Giữa công viên có đài kỷ niệm của thuyền nhân Việt Nam.

 Toàn cảnh sân trượt băng


 Tuyết vẫn rất nhiều.

 Trung tâm khu mình ở: Grand Saconnex.
Đây là khu đắt nhất Genève vì rất đông nhân viên các tổ chức thuộc Liên hợp quốc ở.

 Về đến nhà.

 Nhưng đi thêm 1 tý ra chụp ảnh núi Mont Jura.

Cánh đồng trước nhà trong tuyết.
Xa xa là núi Mont Jura.



Ảnh dưới đây mới chụp trưa hôm qua 15.12 khi đi xem Trung biểu diễn piano về.
Cũng chụp khi chờ xe buýt. Mưa to cả ngày hôm kia nên tuyết tan đi rất nhiều.



Chiếc xe bên trái ảnh là xe gạt tuyết lấy lối đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét